Bộ khuếch đại wifi là gì? Nên lựa chọn loại nào tốt nhất?

Thứ tư, 09/11/2022

Hiện nay việc sử dụng internet là quá phổ biến và tới 90% trong số đó dùng mạng wifi để truy cập. Và đương nhiên việc chúng ta gặp phải những hạn chế về kết nối mạng là điều không quá xa lạ. Đặc biệt là với những nơi có diện tích rộng, nhà cao tầng hay tại quán xá, nơi mà có lượng người dùng một lúc rất đông dẫn đến việc nhiễu sóng, mất sóng, sóng chập chờn hay bị giật lag. Chính vì điều này khiến chúng ta phải tìm giải pháp để khắc phục những vấn đề đó nhằm nâng cao trải nghiệm sử dụng mạng. Và bộ khuếch đại wifi là một trong những cách để mở rộng sóng wifi cho việc phủ sóng toàn bộ không gian, đáp ứng nhu cầu sử dụng mạng liên tục và mượt mà. Chúng tôi sẽ giúp bạn biết bộ khuếch đại wifi là gì và nên lựa chọn loại nào tốt nhất thông qua bài viết dưới đây.

 

Bộ khuếch đại wifi là gì? Nên lựa chọn loại nào tốt nhất?

Bộ khuếch đại sóng Wifi là gì?

Bộ khuếch đại sóng Wifi hay còn gọi là Wifi Repeater hay bộ kích sóng wifi. Đó là một thiết bị có chức năng thu sóng wifi từ nguồn phát chính rồi phát lại wifi đó ra ngoài ở khoảng cách xa mà vẫn giữ được tốc độ ổn định trong quá trình sử dụng. Nhờ đó ta có thể tận hưởng một hệ thống Wifi liền mạch, xuyên suốt ở bất cứ nơi nào trong ngôi nhà của bạn. Các công dụng tuyệt vời của bộ khuếch đại wifi đó là:

- Mở rộng vùng phủ sóng ấn tượng: Trước đây thay vì bạn chỉ kết nối được mạng wifi trong một khoảng cách giới hạn ngắn, tầm 100m thì giờ đây với bộ kích sóng bạn có thể bắt được sóng wifi ở khoảng cách rất xa, có thể lên đến hàng km. Hay thay vì chỉ có thể sử dụng wifi ở một tầng nhất định của một tòa nhà cao tầng thì bạn vẫn có thể bắt được wifi khi đứng ở tầng 5 hoặc ở các tầng cao hơn nữa.

- Tính an toàn độ bảo mật cao.

- Là thiết bị thu phát sóng wifi có đường truyền tín hiệu khỏe, tốc độ cao, ổn định, đảm bảo không bị gián đoạn trong quá trình sử dụng.

- Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng và lắp đặt, không cần phải đi dây để lắp tiếp các thiết bị router vì chúng được kết nối không dây, giúp tiết kiệm chi phí đồng thời mang lại thẩm mỹ cho ngôi nhà bạn.

Bài viết xem thêm =>

Cập nhật chi tiết giá thiết bị kích sóng wifi Viettel mới nhất hiện nay

Những thiết bị kích sóng wifi cho điện thoại được người dùng ưa chuộng

5 cách mở rộng sóng wifi hiệu quả nhất, bạn đã biết?

Ưu điểm và nhược điểm của bộ khuếch đại sóng Wifi

Cùng tìm hiểu những ưu điểm và nhược điểm của bộ khuếch đại wifi để xem nó có phù hợp sử dụng cho căn nhà của bạn không nhé.

Ưu điểm

Những ưu điểm nổi bật mà bộ kích sóng wifi mang lại đó là:

- Khả năng mở rộng sóng wifi hiệu quả ở những vùng mà Modem/Router wifi không thể phủ sóng tới, giúp người dùng có thể kết nối wifi nhanh chóng và ổn định.

- Mức giá phải chăng, hợp lý.

- Không phải đi dây rườm rà để lắp đặt, đây là một ưu điểm đặc biệt mà các phương pháp mở rộng sóng khác chưa làm được.

Nhược điểm

Bộ khuếch đại wifi hầu như không có nhiều nhược điểm, chỉ có một vấn đề duy nhất đó là hệ thống kết nối không dây nên chất lượng wifi phụ thuộc hoàn toàn vào đường truyền sóng wifi tốt hay kém từ nguồn phát. Nếu chất lượng sóng kém từ nguồn phát thì việc phát sóng cho các thiết bị khác sẽ bị ảnh hưởng không tốt.

Một số thiết bị khuếch đại sóng Wifi đang được ưa chuộng trên thị trường

Bạn đã biết những công dụng, lợi ích của bộ khuếch đại wifi là gì nhưng không biết là nên lựa chọn loại nào tốt nhất thì đây là một số gợi ý cho bạn.

Home Wifi Viettel

 

Là một trong những thiết bị khuếch đại wifi chất lượng, được đánh giá cao và được nhiều khách hàng lựa chọn, Home Wifi Viettel đem đến khả năng phát sóng xa phạm vi rộng, một thiết bị thu phát wifi xuyên tường vô cùng ấn tượng. Sở hữu nhiều tính năng hiện đại giúp khắc phục hầu hết những vấn đề của Wifi truyền thống, mang đến khả năng phủ sóng đều, hạn chế nhiễu sóng do vật cản, khả năng chịu tải cao, đảm bảo kết nối internet thông suốt, không giật lag.

Bạn có thể sử dụng mạng internet liên tục, mượt mà ở bất cứ vị trí nào, kể cả những khu vực ngoài nhà như hầm gửi xe, sân vườn… Đặc biệt là không cần phải kết nối mạng lại dù di chuyển các vị trí khác nhau với tính năng chuyển vùng liền mạch và tự động khắc phục.

Ngoài ra, Home Wifi Viettel có thể dễ dàng cài đặt, quản lý, thiết lập nên căn nhà thông minh giúp bạn điều khiển các thiết bị điện tử trong nhà đơn giản thông qua ứng dụng trên điện thoại. Thiết kế sản phẩm nhỏ gọn, đẹp mắt phù hợp với mọi không gian, không cần đi dây nối giữa các thiết bị giúp đảm bảo mỹ quan căn nhà.

Hiện nay, Viettel đang cung cấp Home Wifi gồm bộ 2 thiết bị và bộ 3 thiết bị. Bộ 2 thiết bị Home Wifi Viettel đang có giá khuyến mại chỉ còn 1.400.000 đồng/bộ , phù hợp với những căn hộ có diện tích dưới 200m2 hoặc nhà có 2 tầng. Bộ 3 thiết bị Home Wifi Viettel có giá khuyến mại chỉ còn 2.100.000 đồng/bộ. Sản phẩm này dành cho các ngôi nhà, biệt thự có diện tích dưới 300m2 hoặc nhà có 3 tầng.

TOTOLINK EX200

Đây cũng là một trong những bộ khuếch đại wifi được đánh giá cao hiện nay có khả năng đảm bảo sự ổn định và tốc độ của mạng trong gia đình, văn phòng, quán cafe, khách sạn… hay ngay cả những nơi có nhiều vật cản. Wifi Repeater TOTOLINK EX200 là thiết bị thu phát sóng Wifi chuẩn N, giúp mở rộng vùng phủ sóng Wifi đến mọi nơi bạn cần.

Sản phẩm có kích thước nhỏ, trang bị 2 anten công suất cao, tốc độ lên đến 300Mbps, đáp ứng tốt nhu cầu phủ sóng Wifi đến cả những nơi khó tiếp cận. Giúp đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng Internet từ lướt Web cho đến chơi xem phim, chơi game hay livestream… TOTOLINK EX200 kết nối nhanh, sử dụng đơn giản với WPS, cung cấp chế độ bảo mật tiên tiến giúp hạn chế các truy cập trái phép vào mạng của bạn.

Việc sử dụng thiết bị khuếch đại sóng Wifi là một trong những giải pháp mạng hiệu quả với giá thành phải chăng, phù hợp với mọi đối tượng người dùng. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng wifi mọi lúc mọi nơi trong ngôi nhà của mình với độ ổn định cao thì Home Wifi Viettel là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Liên hệ tới hotline 18008168 (miễn phí) để được mua thiết bị Home Wifi Viettel với giá tốt và nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...