Wifi Mesh là gì? Có nên dùng wifi mesh hay không?

Thứ sáu, 07/10/2022

Để giải quyết các điểm chết wifi hay tình trạng sóng yếu, chập chờn ở những vị trí xa bộ phát hoặc những vùng khuất, nhiều đồ đạc người ta thường sử dụng các công cụ kích sóng. Tuy nhiên, thiết bị này có nhiều điểm hạn chế và sự xuất hiện của các hệ thống Wifi Mesh là giải pháp toàn diện nâng cao chất lượng mạng, đã thu hút được sự chú ý, quan tâm của nhiều người dùng. Trong bài viết này, bạn sẽ được biết Wifi Mesh là gì, ưu nhược điểm ra sao và có nên sử dụng nó hay không nhé.

 

Wifi Mesh là gì? Có nên dùng wifi mesh hay không?

Wifi Mesh là gì?

Wifi mesh là một hệ thống mạng lưới các bộ phát Wifi kết nối với nhau tạo thành một mạng wifi duy nhất và phủ sóng wifi rộng khắp mọi khu vực trong nhà. Đây có thể xem như nhiều bộ kích sóng Wifi nhưng dễ dàng sử dụng và cài đặt hơn nhiều. Cùng với đó là tốc độ mạng cao, ổn định cùng nhiều tính năng thông minh khác, giúp cho sóng wifi luôn duy trì đảm bảo kết nối thông suốt, mượt mà cho người dùng mạng.

Ưu, nhược điểm của Wifi Mesh

Cùng đánh giá Wifi Mesh qua những ưu, nhược điểm dưới đây để xem nó có đáng để đầu tư không nhé.

Ưu điểm của Wifi Mesh

So với mạng mở rộng truyền thống thông thường thì hệ thống Wifi Mesh có khá nhiều tính năng cùng công nghệ vượt trội, đáp ứng nhu cầu phủ sóng wifi diện rộng mạnh mẽ, thường xuyên và liên tục, đó là:

- Wifi Mesh có khả năng tối ưu phát sóng mạng Wifi ở một phạm vi phủ sóng cực kỳ rộng, chỉ cần kết nối một lần cho cả hệ thống là đã có thể sử dụng, đảm bảo được tính ổn định, bảo mật toàn diện, vô cùng an toàn và chặt chẽ.-

- Trong hệ thống mạng mesh này có các nút hay bộ phát sóng đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong ngôi nhà nhưng chúng đều chung một SSID và một mật khẩu, chỉ một mạng duy nhất đã có thể phủ sóng cho toàn ngôi nhà của bạn. Khi muốn thay đổi quy mô của hệ thống Wifi này bạn có thể dễ dàng thực hiện bằng cách thêm nút mạng là được.

- Mạng lưới Wifi mesh sở hữu khả năng tự động định tuyến thông minh giúp dữ liệu được liền mạch, tối ưu hóa việc kết nối và tốc độ ổn định. Bên cạnh đó, khi một điểm truy cập gặp sự cố thì các điểm khác tự động bổ sung lưu lượng và đảm nhiệm thay thế cho vị trí đó cho đến khi đã được khắc phục.

- Khả năng chịu tải lớn, tốc độ nhanh, có thể truy cập đồng thời hàng chục thiết bị một lúc.

- Xóa bỏ hoàn toàn những vùng sóng yếu hay mất sóng trong không gian rộng, kể cả khu vực nhiều vật cản.

- Kết nối diện rộng nhưng không cần sử dụng dây để kết nối, tiết kiệm được chi phí lắp đặt mạng đồng thời mang lại thẩm mỹ cho không gian sử dụng.

- Người dùng có thể dễ dàng quản lý được hệ thống thiết bị Mesh và tất cả các thiết bị thông minh trong nhà như tắt bật, hạn chế, chặn quyền truy cập một số thiết bị thông qua ứng dụng điện thoại. Ngoài ra, bạn còn có thể giới hạn những nội dung chưa phù hợp với con trẻ, tự chọn lọc nội dung và đặt thời gian tạm dừng kết nối wifi cho từng thiết bị.

Nhược điểm

Tuy có rất nhiều ưu điểm vượt trội, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng mạng nhưng hệ thống Wifi Mesh vẫn tồn tại điểm hạn chế. Đó là các thiết bị được tích hợp công nghệ Mesh giá khá cao và để có một hệ thống kết nối liền mạch phủ sóng rộng và ổn định bạn sẽ phải đầu tư nhiều thiết bị. Điều đó khiến cho chi phí lắp đặt hệ thống này cao hơn nhiều so với mạng wifi truyền thống.

Có nên sử dụng Wifi Mesh hay không?

Là hệ thống thông minh, chúng có nhiều điểm mạnh hơn các thiết bị mở rộng sóng thông thường khác với khả năng dễ dàng chuyển tiếp giữa các thiết bị và đảm bảo độ phủ sóng và tốc độ mạng luôn như nhau ở bất cứ vị trí nào. Với những ưu điểm trên thì hẳn bạn cũng thấy được có nên sử dụng hệ thống wifi mesh không rồi phải không nào, chúng cung cấp giải pháp mạng cho không gian rộng hiệu quả và có rất nhiều tiện ích cho người sử dụng.

Với thiết kế đẹp mắt, sang trọng cùng những tính năng vượt trội, Home Wifi Viettel là một trong những thiết bị wifi mesh tốt nhất hiện nay được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng. Home Wifi Viettel mang đến hệ thống mạng không dây thống nhất có tầm phủ sóng rộng, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng mạng tối ưu, thuận tiện cho việc điều khiển và quản lý các thiết bị thông minh trong nhà bạn.

Sở hữu công nghệ hiện đại, các tính năng thông minh, bộ thiết bị này cho phép bạn sử dụng mạng tốc độ cao, ổn định, thông suốt trong không gian lớn, thoải mái học tập, làm việc, giải trí, nghe nhạc, xem phim hay videocall mượt mà không bị gián đoạn. Ngoài ra, Home Wifi Viettel còn được tích hợp App cài đặt tiện dụng, hỗ trợ người dùng có thể quản lý và cài đặt thiết bị dù đang ở bất cứ nơi đâu.

Qua bài viết cũng đã cho các bạn hiểu Wifi Mesh là gì, những lợi ích tuyệt vời nó mang lại và hiểu tại sao nó đang dần trở thành xu hướng hiện nay. Hãy áp dụng Wifi Mesh và sử dụng Home Wifi Viettel ngay để giải quyết những vấn đề mạng còn hạn chế và có những trải nghiệm internet tuyệt vời hơn nhé!

Xem thêm =>

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...