Camera an ninh lưu trữ được bao nhiêu ngày?

Thứ năm, 13/04/2023

Mục lục

Bộ nhớ của camera an ninh cho phép lưu trữ trong bao nhiêu ngày? Camera an ninh lưu được bao lâu? Thẻ nhớ hay ổ cứng camera nên mua dung lượng bao nhiêu là đủ? Hiểu được những lắng lo, băn khoăn của người tiêu dùng, chúng tôi nhanh chóng giải đáp tất tần tật những thắc mắc trên ngay trong bài viết dưới đây. Mời mọi người cùng theo dõi!

 

Camera an ninh lưu trữ được bao nhiêu ngày?

Bài viết xem thêm ⇒

Vì sao nên sử dụng các thiết bị camera an ninh cho gia đình?

Thiết bị camera an ninh của Viettel có chất lượng không?

Những cách lưu trữ camera phổ biến hiện nay

Cùng với sự phát triển không ngừng của thời đại, nhiều thiết bị camera ra đời với đa dạng những cách lưu trữ dữ liệu khác nhau. Tuy nhiên, trong đó vẫn chỉ có 3 cách lưu trữ phổ biến sau đây:

Lưu trữ camera trên thẻ nhớ

Thẻ nhớ cho camera được nhận xét là có kích thước khá nhỏ, chỉ dao động trong khoảng từ 1cm x 1,5cm. Ngoài là thẻ nhớ cho camera, chúng ta vẫn có thể dễ dàng bắt gặp loại thẻ nhớ này ở các điện thoại đời cũ được dùng với mục đích tăng dung lượng bộ nhớ hoặc ở một số thiết bị khác như máy nghe nhạc, máy ảnh,...

Ưu điểm của việc sử dụng thẻ nhớ để lưu trữ dữ liệu camera: Kích thước gọn nhỏ nên dễ dàng lưu trữ dữ liệu mà không lo sợ mất thẩm mỹ. Đồng thời, mỗi camera sẽ được lưu trữ trên một thiết bị thẻ nhớ khác. Do vậy, khi bị lỗi hay hư, có vấn đề trục trặc khiến dữ liệu không còn tồn tại thì chỉ duy nhất thẻ nhớ của camera đó bị ảnh hưởng, những camera khác không bị mất hết đi.

Nhược điểm khi lưu trữ dữ liệu camera trên thẻ nhớ: So với những cách lưu trữ khác thì việc sử dụng thẻ nhớ có độ bền không cao bằng. Hơn nữa, thời gian lưu trữ cũng có phần ngắn hơn, tối đa chỉ lưu trữ được dữ liệu trong vòng vài ngày.

Lưu trữ camera trên ổ cứng

Bên cạnh lưu trữ camera bằng thẻ nhớ, nhiều camera hiện nay cũng chọn cách lưu trữ bằng ổ cứng. Theo đó, ổ cứng chuyên dụng HDD là loại ổ cứng có bộ gắn trong cho thiết bị ghi hình của camera analog, chẳng hạn như đầu sGRV hay DRV,...Với nhiều các kích cỡ, dung lượng khác nhau (1TB, 2TB, 3TB, 4TB, 5TB,...). Việc lưu trữ dữ camera bằng ổ cứng cũng được nhận xét là có tính ổn định cao hơn so với sử dụng thẻ nhớ để lưu trữ dữ liệu camera. Nó hoạt động bền bỉ xuyên suốt 24/7, ổn định được trong nhiều môi trường khác nhau.

Lưu trữ camera trên Cloud (điện toán đám mây)

So với cả 2 phương pháp lưu trữ trên thì lưu trữ dữ liệu camera trên cloud (điện toán đám mây) được nhận xét là hiệu quả, tối ưu hơn nhiều. Là một trong những giải pháp mới, khắc phục những nhược điểm của 2 phương pháp cũ, đồng thời phát huy bổ sung thêm nhiều những tính năng, ưu điểm mới.

Sử dụng điện toán đám mây để lưu trữ giúp mở rộng không giới hạn trong việc lưu trữ dữ liệu (video, hình ảnh) của thiết bị camera. Do vậy đáp ứng được nhu cầu về lượng thời gian lưu trữ dữ liệu camera kéo dài lâu trong vài tuần, vài tháng.

Camera an ninh lưu trữ được bao nhiêu ngày?

Chủ động tính toán, ước lượng được camera an ninh lưu được bao nhiêu ngày sẽ giúp bạn dễ dàng nâng cấp, chọn lựa hoặc sao lưu dữ liệu cần thiết. Ước chừng, tính toán được lượng thời gian lưu trữ trước khi tiến hành lắp đặt giúp bạn cân đối được kinh phí so với nhu cầu lưu trữ dữ liệu của gia đình.

Để biết được camera an ninh lưu được bao lâu, bạn nên áp dụng một trong ba cách dưới đây:

Cách 1: Sử dụng công thức tính thời gian lưu trữ camera:

Đối với đầu ghi hình NVR hoặc DVR :

Ngày ghi = (Dung lượng lưu trữ (GB)*1024^2*8) / (Tốc độ bit (kb/s) * 3600 * 24 * số lượng camera)

Đối với camera IP độc lập : Giờ ghi = Dung lượng lưu trữ (GB)*1024^2*8 / Tốc độ bit (kb/s) / 3600

Cách 2: Sử dụng phần mềm tính thời gian lưu trữ dữ liệu trên camera

Cách 3:Tính toán thời gian lưu trữ camera bằng trang web online.

Đọc thêm ⇒ Home Camera Viettel - Hệ thống camera an ninh an toàn cho gia đình

Thời gian lưu trữ của camera phụ thuộc vào yếu tố nào?

Camera an ninh lưu được bao lâu còn phụ thuộc vào những yếu tố sau đây:

- Độ phân giải của camera.

- Số lượng camera trong hệ thống.

- Chuẩn nén hình ảnh.

- Tốc độ bit.

- Dung lượng lưu trữ.

- Chế độ ghi hình.

Với những yếu tố đã kể trên, thời lượng lưu trữ camera an ninh cũng bị ảnh hưởng, thay đổi ít nhiều. Do vậy, muốn tăng hay giảm thời gian lưu trữ dữ liệu trên camera, bạn chỉ cần thay đổi, điều chỉnh một vài chỉ số trên tuỳ thuộc vào yêu cầu cũng như chi phí đầu tư cho hệ thống.

Với những chia sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc camera an ninh lưu được bao lâu. Đừng quên theo dõi và đọc thêm những bài viết khác của chúng tôi để tìm được một sản phẩm, thiết bị camera phù hợp với kinh tế cũng như đáp ứng được yêu cầu về thời lượng lưu trữ dữ liệu trên hệ thống bạn nhé!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...