Vì sao nên sử dụng các thiết bị camera an ninh cho gia đình?

Thứ năm, 13/04/2023

Đặt trong bối cảnh xã hội đang không ngừng phát triển, hiện đại như ngày nay thì nhu cầu sử dụng hệ thống camera an ninh ngày càng được đầu tư và chú trọng. Hơn hết, nó còn được xem là một sản phẩm, thiết bị thiết yếu, không thể thiếu cho bất kỳ công trình nào, từ chung cư, nhà phố đến hàng quán, công ty, nhà xưởng,... Tuy nhiên, vẫn có nhiều người thắc mắc không biết camera an ninh là gì? Hiểu được những lắng lo đó, chúng tôi sẽ giải đáp ngay trong bài viết dưới đây để giúp bạn đọc hiểu tõ hơn. Cùng chúng tôi khám phá nhé!

 

Vì sao nên sử dụng các thiết bị camera an ninh cho gia đình?

Vì sao nên sử dụng các thiết bị camera an ninh cho gia đình?

Bài viết xem thêm:

Home Camera Viettel - Hệ thống camera an ninh an toàn cho gia đình

Camera an ninh lưu trữ được bao nhiêu ngày?

Camera an ninh là gì?

Camera an ninh là gì? Camera an ninh có thể được hiểu đơn giản đó là thiết bị được sử dụng để giám sát, theo dõi, bảo vệ an toàn, an ninh khu vực xung quanh thông qua hình ảnh và video ghi nhận liên tục trong suốt 24/24.

Camera an ninh cho phép người dùng trực tiếp theo dõi, quan sát hay xem lại hình ảnh, video thông qua ứng dụng có kết nối mạng của thiết bị điện tử thông minh như điện thoại cảm ứng, máy tính bảng, laptop,...

Không chỉ giải đáp cho bạn đọc về câu hỏi camera an ninh là gì, chúng tôi còn giới thiệu sơ qua những loại camera an ninh phổ biến hiện nay để bạn đọc có cái nhìn cụ thể và khái quát hơn. Theo đó, hiện nay trên thị trường xuất hiện chủ yếu 3 camera an ninh, bao gồm như sau;

Camera IP (Camera không dây)

Là thiết bị camera không đi dây phức tạp mà được kết nối bởi wifi. Do vậy, bạn chỉ cần cắm điện và đặt camera ở vị trí kết nối wifi ổn định là được.

Camera bán cầu hồng ngoại

Gọi là bán cầu hồng ngoại bởi nó được thiết kế theo kiểu nửa quả cầu. Ưu điểm lớn nhất của camera bán cầu hồng ngoại này đó chính là khả năng ngụy trang cao. Bởi vì khi lắp đặt ốp trần, camera trông như một bóng đèn. Do vậy, bạn khó có thể phân biệt, nhận dạng được với các loại đèn ốp trần khác.

Camera thân hồng ngoại

Cũng tương tự như với camera bán cầu hồng ngoại, chức năng chính của camera này chính là được trang bị hệ thống đèn LED hồng ngoại và được điều khiển bằng Light Sensor (cảm quang). Do vậy, ngay trong điều kiện thiếu sáng, camera vẫn có thể cung cấp được hình ảnh chất lượng sắc nét với hai gam màu trắng đen rõ rệt.

Vai trò của camera an ninh đối với đời sống

Không phải tự nhiên mà camera an ninh trở thành một trong những sản phẩm, thiết bị thiết yếu, được nhiều người ưa chuộng và săn đón trong những năm trở lại đây. Camera an ninh đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người, từ hoạt động giám sát an ninh nhà cửa đến bảo vệ tài sản, an toàn tính mạng,... Trong đó, cụ thể như sau:

Nâng cao lợi nhuận trong công tác kinh doanh

Điều này tức có nghĩa là camera an ninh đóng vai trò quan trọng cho các doanh nghiệp, công ty hay nhà xưởng, shop quần áo, nhà hàng, quán ăn,... Khi người chủ lắp đặt hệ thống camera giám sát, họ sẽ dễ dàng kiểm soát được chất lượng công việc cũng như đánh giá được tình trạng làm việc của nhân viên. Từ việc theo dõi giờ giấc đi làm, thái độ, tác phong trong giờ làm việc, người chủ dễ dàng đánh giá và điều chỉnh, nâng cao năng suất làm việc, lao động của nhân viên cũng như có khiển trách, phê bình hay khen thưởng kịp thời.

Hơn nữa, camera an ninh còn nâng cao lợi nhuận trong công tác kinh doanh được thể hiện ở chỗ giúp bạn dễ dàng giới thiệu được đối tác, khách hàng về công ty mình. Trong những trường hợp cần phải đi giao tiếp, đối ngoại hay kí kết hợp đồng, bạn có thể bật camera để phía đối tác, khách hàng có thể dễ dàng trực tiếp theo dõi tốc độ làm việc của công ty, đồng thời việc làm này cũng giúp thể hiện được tính chuyên nghiệp của bạn.

Điều hành trực tiếp mọi việc từ xa

Thông qua thiết bị camera an ninh, bạn dễ dàng tương tác, kết nối trực tiếp với người có trong vùng camera. Do đó, ngay cả khi đi du lịch hay công tác, không thể trực tiếp có mặt ở nhà hay công ty, bạn vẫn có thể theo dõi, giám sát mọi hoạt động đang diễn ra tại nơi bạn muốn.

Hơn nữa, với nhiều dòng camera hiện đại vừa được ra mắt trong những năm gần đây còn tích hợp cả tính năng đàm thoại 2 chiều trực tiếp. Nhờ đó giúp bạn trò chuyện, thảo luận cùng với những người có trong vùng camera một cách dễ dàng và thuận tiện.

Chống trộm, bảo vệ tài sản, an toàn tính mạng và sức khỏe

Có lẽ đây là một trong những nhiệm vụ, “sứ mệnh" rõ nhất mà camera an ninh đem đến cho con người chúng ta. Khi lắp đặt hệ thống camera giám sát, bạn sẽ không phải quá lo lắng việc bị kẻ gian, người xấu đột nhập hay có việc làm không tốt, gây ảnh hưởng thiệt hại đến vẻ đẹp, thẩm mỹ của ngôi nhà, công trình.

Khi thiết bị camera phát hiện có chuyển động lạ, bất thường của con người liền lập tức bật cảnh báo và thông báo đến ứng dụng/ số điện thoại của bạn. Để từ đó bạn kịp thời đưa ra hướng giải quyết, xử lý vấn đề. Đồng thời, hệ thống camera cũng nhanh chóng ghi hình lại sự việc, diễn biến hoạt động cũng như giúp bạn dễ dàng nhận diện được đối tượng, từ đó nâng cao được khả năng phán đoán, xác nhận kẻ gian. .

Trong một số trường hợp, đây còn là bằng chứng, chứng cứ quan trọng để cung cấp cho công an, cảnh sát thực hiện công tác điều tra.

Tìm hiểu thêm: Top 5 Camera an ninh tốt nhất cho gia đình hiện nay

Nên mua camera an ninh ở đâu uy tín, chất lượng?

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện không ít các thiết bị camera an ninh với đầy đủ những phân khúc khác nhau cho bạn dễ dàng chọn lựa. Tuy nhiên, đâu mới thực sự là một sản phẩm uy tín, đạt chất lượng tốt nhất với mức giá phải chăng?

Camera an ninh của Viettel với bộ sản phẩm Home Camera, gồm có camera ngoài trời và camera 360 độ trong nhà - Giải pháp camera thông minh an toàn tuyệt đối dành cho các gia đình, công ty, nhà xưởng, cửa hàng,... Là sự lựa chọn hàng đầu của người dân trên khắp cả nước trong những năm trở lại đây.

Home Camera Viettel sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Trong đó phải kể đến là sản phẩm chính hãng 100% do Viettel nghiên cứu, phát triển và sản xuất, khả năng bảo mật cao do server lưu trữ được đặt tại Viettel, công nghệ AI giúp phân biệt được chuyển động người và vật, tính năng đàm thoại 2 chiều nhờ có tích hợp loa và mic trên thiết bị,... Mặc dù vậy, bộ sản phẩm Home Camera Viettel có giá bán công khai trên thị trường được nhận xét là khá "dễ chịu', phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khách hàng. Đối với camera trong nhà 360, giá niêm yết (đã bao gồm VAT) là 850.000 VNĐ, còn đối với camera ngoài trời giá niêm yết của sản phẩm là 1.100.000 VNĐ. Với giá thành cạnh tranh cùng những ưu điểm nổi bật, Home Camera Viettel xứng đáng là “người bạn đồng hành" cùng mọi nhà.

Đặc biệt, đối với khách hàng là thuê bao Internet cáp quang Viettel, giá Camera trong nhà ưu đãi chỉ còn 720.000 VNĐ/thiết và 1.000.000 VNĐ/thiết bị đối với Camera ngoài trời nếu khách hàng đăng ký sử dụng gói cước lưu trữ Cloud.

Với những chia sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng rằng đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc về câu hỏi camera an ninh là gì. Nếu quý khách hàng có nhu cầu sử dụng thiết bị Home Camera Viettel đừng quên liên hệ cho tổng đài chúng tôi qua hotline 18008168 (miễn phí) để được hỗ trợ tư vấn và lắp đặt tận nhà ngay hôm nay bạn nhé!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...