Những sai lầm cần tránh khi lắp camera an ninh trong nhà cho gia đình

Thứ năm, 13/04/2023

Mục lục

Lắp camera an ninh trong nhàcho gia đình góp phần làm tăng thêm độ an toàn cho gia đình và tài sản cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, nếu như bạn không tìm hiểu rõ về sản phẩm và quy trình lắp đặt sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ bị lộ thông tin cá nhân cá nhân. Vậy làm thế nào để không xảy ra sự cố không mong muốn, hãy cùng tham khảo những sai lầm cần tránh khi lắp camera an ninh cho gia đình trong bài viết dưới đây nhé.

 

Những sai lầm cần tránh khi lắp camera an ninh trong nhà cho gia đình

Thiết bị không phù hợp với môi trường và không gian

Đây chính là sai lầm lớn nhất mà người dùng cần phải tránh trong quá trình lắp camera an ninh trong nhà cho gia đình. Khi lựa chọn sai vị trí thì góc quan sát của camera sẽ không được tốt, không thể quan sát được hết tất cả những vị trí trong khu vực tạo ra những góc chết mà kẻ xấu có thể lợi dụng.

Đặt camera ở vị trí nhạy cảm

Việc lắp đặt camera an ninh cả trong phòng ngủ riêng và phòng của trẻ em để dễ dàng quan sát từ xa là vô cùng sai lầm. Vì đây đều là những vị trí rất nhạy cảm , có thể sẽ dẫn đến hậu quả khó lường nếu như hình ảnh của bạn bị lộ ra ngoài hoặc khi có kẻ xấu cố tình chiếm quyền truy cập. Nếu như bạn chưa thực sự chắc chắn về khả năng bảo mật, thì bạn nên hạn chế lắp đặt camera an ninh ở những khu vực này. Trong trường hợp bạn vẫn rất muốn lắp đặt camera an ninh ở các khu vực này thì chỉ nên dùng camera lưu dữ liệu trên ổng cứng thay vì sử dụng camera kết nối internet.

 

Tham khảo thêm =>

Thiết bị camera an ninh lắp trong nhà đáng mua nhất

Lắp camera an ninh không cần dùng mạng wifi có được không?

Đặt vị trí camera quá cao/quá thấp

Những tên tội phạm có ý định làm chuyện xấu sẽ sơn xịt màu đen lên camera để khiến cho camera không thể nhìn thấy được những gì đang diễn ra. Đây được xem là một kỹ thuật rất hay được sử dụng bởi tội phạm thường tìm các cách để vô hiệu hóa hệ thống giám sát. Còn nếu như bạn lắp camera an ninh trong nhà quá cao thì sẽ rất khó để quan sát kỹ các chi tiết khi cần.

Mua camera "giá rẻ", kém chất lượng

Độ phân giải là yếu tố rất quan trọng chi phối tới giá thành của camera, chính vì vậy mà nhiều người sẽ thường đắn đo lựa chọn camera có độ phân giải thấp để có thể tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên người dùng nên tránh lựa chọn những loại camera có độ phân giải quá thấp, vì sẽ có lúc cần phải xem cận mặt của đối tượng cần xem, hoặc cần phải xác định những con số, các chi tiết trong khung hình.

Xem thêm =>Camera an ninh bị mờ là do đâu và cách khắc phục?

Để dữ liệu mặc định

Khi lắp camera an ninh trong nhà nhiều người dùng thường sẽ để nguyên thiết lập đã được mặc định của nhà sản xuất thiết bị vì nghĩ rằng chỉ có điện thoại của chính mình mới có thể điều khiển được camera an ninh ở nhà. Thế nhưng thiết lập mặc định có thể được công khai hoặc không cần mật khẩu đăng nhập hoặc mật khẩu rất đơn giản (thường sẽ là 123456 hay abcdef).

 

Những thông tin mặc định này của nhà sản xuất hoàn toàn có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng. Khi đó thì những kẻ có ý đồ xấu có thể sẽ dùng các phần mềm để dò tìm camera hoặc phần mềm quản lý kết nối với camera của nhà bạn, ảnh hưởng đến bảo mật của camera.

 

Nếu như bạn đang có nhu cầu lắp đặt camera cho gia đình của mình thì có thể tham khảo sản phẩm Home Camera Viettel. Đây là dịch vụ camera an ninh hỗ trợ khách hàng trong việc giám sát an ninh, bảo vệ tài sản, theo dõi sinh hoạt trong gia đình, đặc biệt khi nhà có người già và trẻ nhỏ. Ngoài những tính năng hữu ích như: Đàm thoại 2 chiều, tính năng AI phân biệt chuyển động người/vật, hình ảnh sắc nét, full HD,... Camera của Viettel còn được yêu thích bởi tính an toàn, bảo mật tốt nhất thị trường với hệ thống máy chủ và dữ liệu lưu trữ đặt ở trong nước do Viettel quản lý. Trong khi đó các sản phẩm khác trên thị trường thường có server đặt tại Trung Quốc, điều này khó bảo mật, dễ bị hack cam và không ổn định. Hiện nay, trọn bộ Home Camera Viettel gồm có 2 loại là Camera trong nhà xoay 360 độCamera ngoài trờivới mức giá như sau:

- Camera trong nhà 360° (áp dụng mua lẻ): 850.000 VNĐ

- Camera ngoài trời  (áp dụng mua lẻ): 1.100.000 VNĐ

Lưu ý: Đặc biệt đối với khách hàng là thuê bao Internet cáp quang Viettel, giá ưu đãi chỉ còn 720.000 VNĐ/thiết bị đối với Camera trong nhà và 1.000.000 VNĐ/thiết bị đối với Camera ngoài trời nếu khách hàng đăng ký sử dụng gói cước lưu trữ Cloud.

 

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích khi lắp camera an ninh trong nhà. Bỏ túi ngay là những kinh nghiệm mua và sử dụng camera trong nhà an toàn hiệu quả để áp dụng cho gia đình mình nhé! Nếu quan tâm đến sản phẩm Home Camera Viettel, xin vui lòng liên hệ hotline 18008168 (miễn phí) để được tư vấn và mua hàng nhanh chóng.

 

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...