Những lỗi thường gặp khi sử dụng camera an ninh và cách khắc phục

Thứ năm, 13/04/2023

Mục lục

Khi sử dụng camera an ninh, người dùng ít nhiều cũng sẽ gặp phải một số lỗi của camera như là thiếu vùng sáng, camera bị giật lag liên tục hoặc camera an ninh không phát ra tín hiệu,... Vậy thì đâu là nguyên nhân gì dẫn đến những lỗi này và làm thế nào để có thể khắc phục kịp thời? Hãy cùng tìm hiểu những lỗi thường gặp và cách khắc phục trong bài viết dưới đây nhé.

 

Những lỗi thường gặp khi sử dụng camera an ninh và cách khắc phục

Camera bị mất hình hoặc nhiễu nhòe

Camera bị mất hình hoặc bị nhòe có thể là do cáp kết nối đã bị đứt hoặc bị dính bụi bẩn bám vào đầu kết nối dẫn đến tiếp xúc kém. Phần nguồn camera không đủ điện hoặc đã bị chết nguồn cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Để khắc phục tình trạng mất hình, nhòe hình khi sử dụng camera an ninh, người dùng cần kiểm tra lại các cáp kết nối, phần đầu kết nối và xem lại nguồn có đang bị hỏng hay không. Nếu như tất cả các lỗi trên đều bình thường thì rất có thể đó là do lỗi từ nhà sản xuất.

 

Tìm hiểu thêm =>

Kinh nghiệm mua Camera an ninh góc rộng, bạn nên biết?

TOP 5 camera an ninh góc rộng có chất lượng tốt trên thị trường

Mất tín hiệu trên màn hình quan sát

Khi sử dụng camera an ninh bị mất tín hiệu trên màn hình quan sát có thể là do dây nối với màn hình và đầu ghi hình, đầu ra đầu ghi và đầu vào màn hình đang có vấn đề. Hoặc có thể là do ổ cứng và nguồn của đầu ghi đã bị hỏng. Để khắc phục được tình trạng này thì người dùng cần kiểm tra xem jack kết nối và các đầu cắm xem có đang gặp vấn đề gì không. Bên cạnh đó thì người dùng cũng có thể thay một màn hình khác để kiểm tra nếu như vẫn hoạt động được bình thường thì nên kiểm tra lại phần đầu vào của màn.

Không xem lại được hình ảnh trên camera

Camera không thể xem lại được hình ảnh là một trong những lỗi khiến người sử dụng camera an ninh không khỏi hoang mang, tuy nhiên lỗi này có thể khắc phục được rất dễ dàng nên đừng quá lo lắng. Lỗi này xảy ra có thể là do chưa gắn ổ cứng lưu trữ HDD hoặc đã gắn ổ cứng HDD nhưng chưa format, cài đặt ghi hình. Để khắc phục lỗi này người dùng cần mở đầu ghi ra để kiểm tra xem đã gắn ổ cứng HĐ hay chưa nếu đã gắn rồi nhưng vẫn lỗi thì tiến hành format ổ cứng và cài đặt cho ghi hình.

 

Tham khảo thêm =>Có nên sử dụng camera an ninh ban đêm có màu hay không?

Camera bị hacker tấn công

Đây là một trong những trường hợp nguy hiểm vì sẽ mang đến những hệ lụy khôn lường khi hình ảnh cá nhân của bạn bị xâm hại và phát tán trên mạng. Lỗi này xảy ra khi người dùng sử dụng camera an ninh có chất lượng kém hoặc tường lửa modem đã bị vô hiệu hóa. Khi xảy ra tình trạng này, người dùng cần bật tường lửa của modem lên và đặc biệt lưu ý sử dụng camera chính hãng.

Camera không có màu hoặc lỗi màu

Camera lắp ngoài sẽ hay gặp tình trạng bị lỗi màu, không có màu. Lỗi này là do bạn sử dụng camera an ninh lâu ngày, bị bám bụi bẩn, hơi nước. Bên cạnh đó cũng có thể là do bộ phận cảm biến kém chất lượng dẫn đến camera mất màu chỉ sau 5,6 tháng sử dụng. Camera không có màu cũng có thể là do dây tín hiệu kém chất lượng vì thông thường dây tín hiệu là dây đồng trục (dây ăng-ten tivi đối với camera analog và dây mạng chuẩn nếu dùng camera IP). Nếu sử dụng dây mạng kém chất lượng sẽ làm cho camera bị mất màu.

Để khắc phục tình trạng sử dụng camera an ninh lâu ngày bị bám bẩn, người dùng cần vệ sinh sạch sẽ. Nên sử dụng dây đồng trục lõi đồng được bọc dầu bên ngoài giúp tín hiệu hình ảnh đẹp nhất. Nếu như sử dụng dây mạng và dây điện thoại làm tín hiệu camera thì cần dùng thêm bộ khuếch đại tín hiệu 2 đầu để khắc phục được vấn đề này.

 

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách khắc phục các lỗi thường gặp khi sử dụng camera an ninh. Nếu bạn cũng đang quan tâm và tìm mua một sản phẩm camera chất lượng cho gia đình thì đừng bỏ qua  Home Camera của Viettel. Đây là dịch vụ camera an ninh hỗ trợ khách hàng trong việc giám sát an ninh bảo mật tốt nhất trên thị trường hiện nay. Để đặt mua sản phẩm xin vui lòng liên hệ tổng đài 18008168 (miễn phí) để được hỗ trợ nhanh chóng.

 

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...