Kinh nghiệm mua Camera an ninh góc rộng, bạn nên biết?

Thứ năm, 13/04/2023

Mục lục

Camera an ninh góc rộngngày càng trở nên phổ biến vì khả năng bao quát được toàn bộ khu vực được lắp đặt. Tuy nhiên đối với nhiều khách hàng thì loại camera này vẫn còn khá mới, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ chức năng và phân vân không biết có nên lựa chọn camera an ninh góc rộng hay không. Nếu bạn chưa hiểu rõ về loại camera này thì hãy cùng tham khảo kinh nghiệm khi mua camera an ninh góc rộng trong bài viết dưới đây nhé.

 

Kinh nghiệm mua Camera an ninh góc rộng, bạn nên biết

Tìm hiểu thêm => 

TOP 5 camera an ninh góc rộng có chất lượng tốt trên thị trường

Có nên sử dụng camera an ninh ban đêm có màu hay không? 

 

Những lỗi thường gặp khi sử dụng camera an ninh và cách khắc phục

Camera an ninh góc rộng là gì? Có những ưu điểm nào?

Người dùng thường sẽ thấy trên camera giám sát sẽ có ghi lens 3.6mm hoặc là ống kính 3.6mm, 4mm, 8mm…… Những thông số này là thông số về ống kính của camera. Ống kính sẽ là thấu kính để hội tụ hình ảnh về chip cảm biến rồi xử lý hình ảnh. Đối với những camera an ninh có ống kính tiêu cự càng lớn góc quan sát sẽ càng hẹp và quan sát được xa hơn. Chẳng hạn như ống kính 4mm thì góc quan sát sẽ nhỏ hơn ống kính 3.6mm thế nhưng bù lại thì có thể nhìn xa hơn.

Góc nhìn của camera an ninh góc rộng còn phụ thuộc vào tiết diện và chip cảm biến hình ảnh. Các thông số như 1/3 hay 1/4 đều biểu hiện cho phần tiết diện giám sát của chip. Tiết diện giám sát càng lớn thì góc nhìn của camera quan sát cũng sẽ càng lớn. Đa số các loại camera giám sát hiện nay sẽ đều cho phép người dùng có thể điều chỉnh ống kính nên góc nhìn của camera rất rộng.

Camera an ninh góc rộng có thể quan sát bao quát được toàn bộ khu vực xung quanh. Ống kính cho góc nhìn rộng có khả năng điều chỉnh được linh hoạt để có thể quan sát rộng hơn và bao quát hơn. Đảm bảo được rằng khu vực lắp đặt camera góc rộng được bảo vệ tốt và an toàn hơn. Camera an ninh góc rộng cho người dùng tầm quan sát tổng quát nhất, đây là điều mà các dòng camera khác thông thường không có được. Loại camera này có thiết kế nhỏ gọn có độ bền cao, hoạt động 24/7 ổn định. Góc quan sát của camera an ninh góc rộng cho phép người dùng có thể lắp đặt được tại nhiều vị trí nên không bị giới hạn về tầm nhìn và tránh bị kẻ xấu dòm ngó.

Kinh nghiệm chọn mua Camera an ninh góc rộng

Trong mỗi môi trường quan sát đều có những đặc điểm khác nhau nên người dùng cần xác định được rõ những tiêu chí để có thể lựa chọn được loại camera phù hợp.

- Xác định được rõ nhu cầu quan sát vì mỗi môi trường khác nhau sẽ có những loại camera khác sao cho phù hợp. Người dùng cần phải xem mục đích quan sát của mình sẽ là gì để xác định chọn loại camera sao cho phù hợp.

- Xác định khu vực cần quan sát: Trước khi lựa chọn một hệ thống camera an ninh góc rộng bạn nên tìm hiểu những góc lắp như thế nào để chọn được camera phù hợp nhất.

- Lựa chọn tiêu cự của camera vì một hệ thống camera có thể sẽ có cái phù hợp với tiêu cự nhỏ nhưng có cái lại cần đến tiêu cự lớn để quan sát tối ưu nhất.

- Xác định môi trường: Lắp camera an ninh góc rộng trong nhà hay camera ngoài trời, camera lắp trong điều kiện khắc nghiệt hay không, người dùng cần phải xác định kỹ để lựa chọn được camera phù hợp

- Cân nhắc nên lựa chọn camera có dây hay không dây vì camera không dây tính linh hoạt sẽ cao hơn còn camera có dây sẽ có tính ổn định tốt hơn và bạn không cần phải phụ thuộc vào internet nhiều để theo dõi.

Camera an ninh góc rộng là sản phẩm giúp ích rất nhiều cho con người trong cuộc sống, tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ trước khi mua. Bạn có thể lựa chọn Home Camera Viettel nếu như có nhu cầu lắp đặt camera an ninh, sản phẩm có thể hỗ trợ kết nối wifi hoặc dây Lan rất tiện lợi, được tích hợp rất nhiều chức năng thông minh ,hữu ích và giá thành phù hợp. Hãy liên hệ hotline 18008168 (miễn phí) để được tư vấn và mua hàng nhanh chóng nhé!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...