Mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng camera an ninh lắp trong nhà an toàn, hiệu quả

Thứ năm, 13/04/2023

Mục lục

Lắp đặt camera được coi là giải pháp bảo vệ an ninh hữu hiệu giúp bạn có được sự an toàn trọn vẹn. Tuy nhiên, để có thể sử dụng camera đúng cách cũng như tận dụng được hết các tính năng của nó thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho các bạn một vài kinh nghiệm sử dụng camera an ninh lắp trong nhà an toàn và hiệu quả nhất!

 

Mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng camera an ninh lắp trong nhà an toàn, hiệu quả

Bảo vệ mạng internet mà camera kết nối

Hệ thống mạng internet kết nối với camera là nơi mà hacker có thể xâm nhập và tiến hành tấn công, chiếm lấy dữ liệu của người dùng. Vì vậy, để bảo mật dữ liệu trong camera an ninh lắp trong nhà của mình, người dùng hãy bảo mật hệ thống internet kết nối cùng camera bằng cách đặt mật khẩu modem mạnh, phức tạp và hạn chế cung cấp thông tin mạng cho người khác. Trong trường hợp phải chia sẻ cấu hình mạng, bạn cũng nên thay đổi lại mật khẩu ngay sau đó để tăng cường bảo mật tốt hơn.

 

Bài viết xem thêm =>

Những sai lầm cần tránh khi lắp đặt camera an ninh cho gia đình

Lắp camera an ninh không cần dùng mạng wifi có được không?

Đặt mật khẩu mạnh cho hệ thống camera an ninh

Thông thường, mật khẩu mặc định của nhà sản xuất thường khá đơn giản và dễ nhớ.Theo đó, một trong những phương pháp để nâng cao tính bảo mật camera là đổi mật khẩu mặc định của nhà sản xuất thành mật khẩu có độ bảo mật cao hơn.

Hiện nay, người ta có thể bẻ khóa camera bằng những phần mềm dò tìm mật khẩu. Nếu mật khẩu của bạn quá đơn giản và ngắn gọn thì sẽ rất dễ bị dò tìm được. Vậy nên, hãy lựa chọn các loại mật khẩu mạnh, phức tạp bao gồm cả chữ, số, ký tự đặc biệt để tăng cường bảo mật tốt hơn.

Cập nhập thường xuyên các bản cập nhật vá lỗi của nhà sản xuất

 

Phần mềm đã lỗi thời làm cho việc giám sát bằng camera không còn an toàn bởi đối với hacker thì việc khai thác lỗi trong phần mềm khá đơn giản; nó cho phép truy cập mà không cần mật khẩu. Hơn nữa, trong hầu hết các trường hợp; các nhà cung cấp bản vá nhưng người dùng thường không để ý để cập nhật.

Giống như các ứng dụng di động của bạn, hãng sản xuất camera sẽ thường tích hợp các bản sửa lỗi, bản cập nhật mới cho hệ thống camera. Vì thế, trong quá trình sử dụng, để đảm bảo tốt về vấn đề bảo mật, bạn nên cập nhật thường xuyên các bản sửa lỗi, bản cập nhật mới, giúp camera an ninh lắp trong nhà hoạt động tối ưu nhất.

Không nên đặt camera quan sát ở những khu vực nhạy cảm

Nhiều người dùng thường có nhu cầu lắp đặt camera ở các không gian riêng tư như phòng ngủ để kiểm soát an ninh, tạo cảm giác yên tâm hơn. Tuy nhiên, khi lắp camera ở khu vực riêng tư nếu không bảo mật tốt sẽ khiến bạn dễ bị theo dõi, phát tán clip nhạy cảm.

Vì vậy, khi lắp camera ở khu vực riêng tư, bạn nên tăng cường cảnh giác hơn cho chính bản thân mình. Hạn chế lắp camera chiếu thẳng vào khu vực quan trọng, riêng tư. Thay vào đó hãy lắp ở các khu vực bên ngoài như hành lang, ban công,... để quan sát được toàn cảnh.

 

Tìm hiểu thêm =>Camera an ninh bị mờ là do đâu và cách khắc phục?

Chọn mua camera của các thương hiệu nổi tiếng và uy tín

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu camera để người dùng có thể lựa chọn. Vậy đâu là địa chỉ mua camera an ninh lắp trong nhà uy tín, chất lượng?

Là tập đoàn viễn thông lớn mạnh hàng đầu Việt Nam, Viettel đã cho ra đời sản phẩm camera an ninh Home Camera Viettel. Đây là sự kết hợp giữa thiết bị IP camera thế hệ mới nhất cùng công nghệ điện toán đám mây. Sản phẩm được tích hợp những tính năng tốt nhất mang đến cho người dùng của Viettel những ưu điểm sau:

- Ổn định và bảo mật cao do server lưu trữ đặt tại Viettel

- Cung cấp một số tính năng nâng cao như: Đàm thoại 2 chiều, tính năng AI phân biệt chuyển động người/vật, cảnh báo khi có chuyển động, thiết lập hàng rào – vùng nhận cảnh báo khi phát hiện xâm nhập.

- Lưu trữ dữ liệu trên cloud lên tới 30 ngày, xem lại video mọi lúc, mọi nơi

- Sử dụng chuẩn nén H265 giúp tiết kiệm băng thông kết nối Internet và dung lượng lưu trữ.

- Điều khiển camera trực tiếp trên app VHome dễ dàng và thuận tiện.

- Hỗ trợ khách hàng 24/7, bảo hành thiết bị trong 12 tháng.

Home Camera của Viettel là dịch vụ camera an ninh hỗ trợ khách hàng trong việc giám sát an ninh, bảo vệ tài sản, theo dõi sinh hoạt trong gia đình, đặc biệt khi nhà có người già và trẻ nhỏ. Có 2 loại, đó là: Camera trong nhà 360 độCamera ngoài trời.Đối với camera trong nhà 360 có giá niêm yết (đã bao gồm VAT) là 850.000 VNĐ, còn đối với camera ngoài trời 1.100.000 VNĐ. Với giá thành cạnh tranh cùng những ưu điểm nổi bật, Home Camera Viettel xứng đáng là “người bạn đồng hành" của mọi gia đình.

Đặc biệt, ưu đãi áp dụng đối với khách hàng là thuê bao Internet cáp quang Viettel, giá Camera trong nhà chỉ còn 720.000 VNĐ/thiết và 1.000.000 VNĐ/thiết bị đối với Camera ngoài trời nếu khách hàng đăng ký sử dụng gói cước lưu trữ Cloud.

Bỏ túi ngay là những kinh nghiệm mua và sử dụng camera an ninh lắp trong nhà an toàn hiệu quả để áp dụng cho gia đình mình nhé! Nếu quan tâm đến sản phẩm Home Camera Viettel, xin vui lòng liên hệ hotline 18008168 (miễn phí) để được tư vấn và mua hàng nhanh chóng.

 

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...