Lắp đặt hệ thống Home Wifi Viettel như thế nào?

Thứ sáu, 07/10/2022

Home Wifi Viettel là giải pháp công nghệ giúp nâng cấp chất lượng mạng lên tầm cao mới với tốc độ ổn định và mang lại quá trình sử dụng mạng liền mạch, thông suốt. Vậy quy trình lắp đặt Home Wifi Viettel như thế nào? Tất cả sẽ được cung cấp ở bài viết này, hãy cùng theo dõi nhé.

 

Mô hình lắp đặt Home Wifi Viettel như thế nào?

Lắp đặt Home Wifi Viettel cần những thiết bị gì?

Để quá trình lắp đặt được diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và chính xác thì việc đầu tiên đó là xác định đầy đủ những thiết bị cần thiết. Vậy đó là gì:

Router chính (modem wifi hoặc router wifi)

Đây là thiết bị thực hiện quay PPPoE hay cục chuyển tín hiệu cáp quang, nó giữ nhiệm vụ chịu tải cho toàn bộ hệ thống của mạng wifi, Router tốt sẽ giúp cho mạng wifi không bị chập chờn, sóng yếu.

Khi đăng ký sử dụng các gói cước SuperNet của Viettel, bạn sẽ được tặng kèm modem wifi ZTE F670Y băng tần kép và sử dụng modem wifi này để cài đặt Home Wifi Viettel. Bạn có thể sử dụng router chính là modem wifi do nhà mạng cấp hoặc sử dụng một router wifi (bộ định tuyến) mua ngoài có cấu hình cao hơn.

Khi có tổng số thiết bị truy cập từ 10-20 user thì nên sử dụng router chính là modem wifi nhà mạng cung cấp. Ngoài ra, khi có hơn 20 user truy cập cùng lúc, bạn cũng nên chuyển modem nhà mạng sang chế độ bridge (chế độ cầu nối) đồng thời mua một router mới chịu tải tốt hơn.

Home Wifi gồm 2 hoặc 3 bộ mở rộng vùng phủ sóng

Đây là các bộ phát wifi con có mã H196A được cài đặt đồng bộ thành mạng wifi mesh, nhận lệnh điều khiển từ Modem chính. Các thiết bị phát wifi con này sẽ phát ra sóng có cùng tần số, tên miền, mật khẩu… với modem trung tâm.

Một mình modem chính sẽ không thể phủ sóng được hết tất cả mọi nơi trong nhà. Đặc biệt là với không gian rộng, nhà có diện tích lớn, biệt thự hay nhà tầng để đảm bảo sóng wifi phủ sóng đều được tất cả các vị trí một cách ổn định và thông suốt thì cần trang bị thêm các Home Wifi này.

Mô hình lắp đặt hệ thống Home Wifi Viettel

Hiện nay, bạn có thể lắp đặt Home Wifi Viettel theo 2 mô hình, bộ phát wifi phụ mesh H196A có thể được kết nối không dây hoặc có dây với modem chính. Tùy theo cấu trúc ngôi nhà hoặc loại thiết bị modem wifi bạn sử dụng để lựa chọn kiểu phù hợp.

Mô hình 1: Dùng modem F670Y làm cục wifi chính trong hệ thống mesh

 

Mô hình lắp đặt Home Wifi sử dụng modem làm cục wifi chính

 

Modem wifi F670Y là thiết bị được cung cấp sẵn từ nhà mạng Viettel, do đó nó có thể kết nối không dây đồng bộ thành một mạng dễ dàng với bộ Home Wifi H196A. Khi đó, thiết bị này sẽ trở thành 1 cục wifi mesh phát wifi, chuyển tín hiệu cáp quang.

Nếu modem F670Y kết hợp với 2 thiết bị Home Wifi Viettel sẽ thành hệ thống 3 cục wifi mesh phủ sóng internet cho 3 - 4 tầng nhà. Cũng như vậy khi kết hợp với 3 thiết bị Home Wifi thì sẽ có hệ thống 4 cục wifi mesh phủ mạng cho từ 4 - 5 tầng nhà. Đối tượng phù hợp sử dụng mô hình này đó là các hộ gia đình, hộ kinh doanh đang sử dụng mạng internet của Viettel được trang bị modem ONT F670Y, có diện tích rộng từ 200-400m2.

Mô hình 2: Dùng một Home Wifi H196A bất kỳ làm cục wifi mesh chính

 

Sử dụng  Home Wifi H196A bất kỳ làm cục wifi mesh chính

 

Đối tượng nên sử dụng mô hình này đó là các hộ gia đình, hộ kinh doanh đang dùng các gói internet khác của Viettel muốn nâng cấp lên gói cước SuperNet, hoặc bạn đang không sử dụng dịch vụ mạng của Viettel nhưng lại muốn dùng Home Wifi Viettel. Nhà có diện tích lớn, nhiều tầng, nhiều vật cản, cần khả năng chịu tải lớn tới 100-120 user thì đều có thể áp dụng mô hình này.

Với cách lắp đặt này, thiết bị Home Wifi H196A trung tâm được dùng làm router chính kết nối WAN theo DHCP client (để thực hiện đăng ký, cập nhật thông tin về địa chỉ IP) hoặc PPPoE (kết nối qua dây mạng Lan) thông qua F670Y bridge/router wifi khác. Các cục wifi phụ được kết nối không dây/có dây với thiết bị Home Wifi H196A trung tâm và đặt tại các khu vực có nhu cầu sử dụng mạng.

Những lưu ý khi lắp đặt Home Wifi Viettel

Cách lắp đặt Home Wifi Viettel khá đơn giản và dễ thực hiện, tuy nhiên để tốc độ đường truyền ổn định thì bạn nên lưu ý khảo sát vị trí lắp đặt, nơi để modem chính và các cục phát phụ hợp lý. Ví dụ như nên đặt ở các địa điểm cao hơn nhiều so với mặt đất, tránh các khu vực có các thiết bị phát ra sóng, nơi có nhiều đồ vật bằng kim loại để hạn chế tình trạng nhiễu sóng hay ảnh hưởng đến tần số sóng khiến nó yếu. Để băng thông tốt nhất, các Home Wifi H196A nên đặt cách nhau một lớp tường hoặc một tầng và để ở vị trí trung tâm để ở mọi không gian đều được phủ sóng đồng đều và ổn định.

Trên đây là những thông tin về lắp đặt Home Wifi Viettel như thế nào. Bạn có thể đăng ký mua Home Wifi Viettel hoặc sử dụng gói cước SuperNet bằng cách gọi tới số hotline 18008168 (0đ) để được hỗ trợ miễn phí.

Bài viết xem thêm =>

Đăng ký dịch vụ Home Wifi Viettel, khách hàng cần làm gì?

Giải pháp lắp đặt wifi cho không gian rộng, nhà nhiều tầng với Home Wifi Viettel

Giải pháp phủ sóng wifi diện rộng với Home Wifi Viettel

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...