Kinh nghiệm chọn mua thiết bị kích sóng wifi đúng chuẩn

Thứ tư, 09/11/2022

Với nhu cầu sử dụng mạng ngày càng cao hiện nay thì việc dùng thiết bị kích sóng wifi để tăng phạm vi phủ sóng là khá phổ biến. Nhưng bạn đã biết chọn mua như thế nào đúng chuẩn để đạt được hiệu quả cao chưa? Nếu chưa hãy cùng theo dõi bài viết phía bên dưới nhé!

 

Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua thiết bị kích sóng wifi đúng chuẩn

Tìm hiểu về bộ kích sóng wifi

Bộ kích sóng wifi hay còn gọi là Wifi Repeater là thiết bị mở rộng phạm vi phủ sóng wifi. Nó sẽ hoạt động theo nguyên tắc là thu sóng wifi ở modem gốc sau đó truyền lại với phạm vi xa hơn, giúp người dùng sử dụng internet dễ dàng trong khoảng cách xa với nguồn phát wifi chính. Thiết bị này giúp hỗ trợ đường truyền ổn định, duy trì tốc độ phát wifi nên không còn tình trạng bị chập chờn, giật lag hay mất tín hiệu nữa. Nếu bạn đang muốn sử dụng mạng ở không gian rộng hay gặp tình trạng rớt mạng liên tục khi nhiều thiết bị truy cập cùng một lúc thì có thể sử dụng cách này để cải thiện chất lượng mạng.

Wifi Repeater mang đến độ phủ sóng rộng hiệu quả đồng thời tiết kiệm chi phí khi lắp nhiều modem, đáp ứng truy cập cùng lúc nhiều thiết bị, phù hợp với những căn hộ có diện tích rộng, nhà cao tầng, văn phòng, quán cafe, khách sạn, nhà hàng…

Tìm hiểu thêm ==>

Có thể chặn những truy cập lạ trên wifi Viettel được không?

Giải pháp lắp mạng wifi cho trường học tốt nhất hiện nay

Lắp đặt hệ thống mạng wifi Viettel cho doanh nghiệp và những vấn đề cần lưu ý 

Kinh nghiệm chọn mua thiết bị kích sóng wifi đúng chuẩn

Để chọn mua được những thiết bị kích sóng wifi đúng chuẩn đáp ứng nhu cầu mở rộng mạng thì bạn cần biết những điều sau:

Chú ý đến phạm vi băng thông

Đầu tiên bạn cần quan tâm đến tốc độ kết nối của thiết bị kích sóng. Cụ thể đó là bạn cần ước chừng được số lượng thiết bị sẽ truy cập, xác định mục đích sử dụng và xem công việc bạn xử lý có yêu cầu cao về đường truyền không. Bạn cũng cần xem xét gói cước đang sử dụng tại nhà có tốc độ kết nối là bao nhiêu để lựa chọn phù hợp. Thông thường, các Wifi Repeater có tốc độ 300Mbps là đã đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng tại nhà cho kết nối từ 5 - 7 thiết bị.

Nên lựa chọn thiết kế râu hay không có râu

Khi mua thiết bị kích sóng wifi thì bạn cần quan tâm tới phạm vi phát sóng, đây là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Cần lựa chọn các bộ kích sóng có phạm vi phát sóng xa và hỗ trợ đường truyền ổn định, các dòng sản phẩm có hỗ trợ Anten hay thiết kế có râu trên thiết bị sẽ đảm bảo điều này. Râu Anten sẽ giúp bạn điều hướng sóng wifi tập trung một hướng nhất định mà không cần phải di chuyển đến hướng có tần sóng mạnh.

Lưu ý đến tính năng và bảo mật

Tất nhiên một điều mà bất cứ ai khi mua Wifi Repeater cũng nên quan tâm đó là nó sở hữu những tính năng gì và tính bảo mật có tốt không. Đa số các dòng sản phẩm thiết bị kích sóng hiện nay được chia làm 2 loại với chuẩn N và chuẩn AC, đều sử dụng chuẩn wifi quốc tế 802.11 và chuẩn AC là chuẩn kết nối mới nhất nên thường được sử dụng phổ biến hơn. Và bạn lưu ý rằng, khi sử dụng bộ kích sóng wifi chuẩn AC thì các thiết bị kết nối như laptop, máy tính bảng hay smartTV… cũng phải hỗ trợ chuẩn này. Router Wifi chuẩn AC có mức giá cao hơn chuẩn N nên bạn có thể cân nhắc để lựa chọn phù hợp.

Bị xâm nhập vào đường truyền và lấy cắp thông tin là tình trạng thường xuyên xảy ra hiện nay, do đó yếu tố bảo mật wifi luôn được chú trọng. Phổ biến có rất nhiều loại bảo mật wifi như là WPA, WPA2, WPA3, WEP nhưng loại bảo mật tốt được nhiều người người tin dùng nhất là WPA2, do đó bạn cũng nên lưu ý để lựa chọn mua thiết bị được tối ưu nhất.

Chú ý đến chất liệu và kiểu dáng của bộ kích sóng

Đa phần các thiết bị kích sóng wifi trên thị trường hiện nay được thiết kế khá nhỏ gọn, đẹp mắt giúp tiện lợi lắp đặt và mang lại tính thẩm mỹ cho không gian sử dụng. Bạn có thể lựa chọn kiểu dáng mà mình thích và nên chọn sản phẩm có chất liệu bền, chống nước, chống ẩm mốc để mang lại hiệu quả sử dụng lâu.

Chọn thiết bị kích sóng từ thương hiệu uy tín

Và điều quan trọng nhất khi chọn mua các thiết bị kích sóng đúng chuẩn là bạn nên mua từ những thương hiệu uy tín, lâu năm được nhiều người sử dụng và có đánh giá tốt. Chắc cũng không cần nói nhiều, Viettel là một trong những nhà mạng số 1 Việt Nam, tên tuổi đã quá nổi tiếng và được hầu hết mọi người biết đến. Viettel không chỉ cung cấp các dịch vụ tốt từ khâu tư vấn, bán hàng đến chế độ chăm sóc, hỗ trợ sau bán hàng cũng rất tốt. Là một thương hiệu cung cấp thiết bị mạng đáng tin cậy để bạn lựa chọn.

Luôn đi đầu và cập nhật những công nghệ mới nhất, Viettel mang đến những sản phẩm giải quyết các vấn đề mạng tuyệt vời, cụ thể là thiết bị kích sóng wifi Home Wifi Viettel. Không chỉ đơn thuần giúp mở rộng phạm vi mạng như những thiết bị kích sóng thông thường, Home Wifi Viettel còn làm được nhiều hơn thế với những ưu điểm vượt trội mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Bộ kích sóng Home Wifi Viettel là một hệ thống điểm phát sóng liền mạch, thống nhất, có khả năng phủ sóng diện rộng với tốc độ cao, ổn định. Ngoài ra, còn có thể tự khắc phục, lựa chọn đường đi băng tần thông minh, chuyển vùng liền mạch giúp bạn luôn đảm bảo trực tuyến, sử dụng mạng mượt mà.

Trên đây là những kinh nghiệm chọn mua thiết bị kích sóng wifi đúng chuẩn bạn nên tìm hiểu trước khi mua. Nếu cần tư vấn thêm về thiết bị kích sóng wifi Home Wifi Viettel hãy gọi ngay tới tổng đài 18008168 (miễn phí) để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...