Lắp đặt hệ thống mạng wifi Viettel cho doanh nghiệp và những vấn đề cần lưu ý

Thứ tư, 09/11/2022

Bạn đang tìm giải pháp mạng cho doanh nghiệp với mong muốn có chất lượng mạng tốt, phủ sóng rộng, tốc độ cao, đường truyền ổn định để đáp ứng nhu cầu làm việc đạt hiệu quả cao. Viettel là nhà cung cấp hệ thống mạng wifi được nhiều khách hàng sử dụng nhất hiện nay và là lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp khi có nhu cầu đăng ký mạng internet ổn định để kinh doanh. Hãy cùng tìm hiểu những vấn đề về lắp đặt hệ thống mạng cho doanh nghiệp và những giải pháp tốt nhất hiện nay trong bài viết này nhé.

 

Hệ thống mạng wifi Viettel cho doanh nghiệp và những vấn đề cần lưu ý

Bài viết xem thêm ==>

Mua thiết bị kích sóng wifi ở đâu chất lượng, uy tín

Có thể chặn những truy cập lạ trên wifi Viettel được không?

Giải pháp lắp mạng wifi cho trường học tốt nhất hiện nay

Thực trạng nhu cầu sử dụng mạng wifi của doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số hiện nay thì việc sử dụng mạng internet đã trở thành một điều hiển nhiên và cần thiết trong cuộc sống. Đối với doanh nghiệp thì mạng wifi lại càng quan trọng và có những yêu cầu đặc thù cao hơn.

Thực trạng nhu cầu sử dụng wifi doanh nghiệp đó là:

+ Các điểm phát sóng không đồng bộ với nhiều hãng khác nhau hoạt động đơn lẻ, dẫn đến tình trạng khó khăn trong việc quản lý và mở rộng —> Cần có một hệ thống đồng nhất, tập trung giúp quá trình sử dụng và quản lý, mở rộng dễ dàng.

+ Lắp đặt nhiều Access Point nhưng sóng wifi vẫn không bao phủ hết các vị trí cần sử dụng, còn nhiều điểm mất sóng, sóng yếu —> Cần mở rộng vùng phủ sóng tối đa cho mọi không gian và giảm thiểu bớt số lượng các điểm phát sóng, giảm thiểu chi phí triển khai.

+ Tình trạng nhiễu sóng nhiều và khả năng khử nhiễu kém —>  Cần hệ thống Anten thông minh để tăng khả năng truyền, nhận tín hiệu ổn định và khử nhiễu tốt.

+ Tốc độ truy cập kém hoặc bị mất kết nối khi có nhiều thiết bị truy cập cùng lúc —> Cần một hệ thống mạng wifi có đường truyền mạnh mẽ, khả năng chịu tải cao, đáp ứng số lượng người dùng lớn.

+ Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp còn cần mạng lưới mạng có thể phân chia nhiều SSID với chính sách tương ứng cho nhiều đối tượng người dùng khác nhau như Khách, Nội bộ, Nhân viên.

Các giải pháp mạng cho doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Để giải quyết được các nhu cầu trên thì sẽ có một số giải pháp mạng cho doanh nghiệp tốt, được sử dụng phổ biến hiện nay bạn có thể tham khảo như:

Sử dụng hệ thống wifi mesh

Tại các doanh nghiệp với nhu cầu sử dụng Internet thường xuyên, liên tục và số người truy cập cùng một lúc lớn thì việc sử dụng hệ thống wifi mesh Viettel là lựa chọn hoàn hảo giúp đảm bảo công việc cần sử dụng Internet luôn nhanh chóng, thuận tiện và tối ưu chi phí.

Home Wifi Viettel sở hữu mạng wifi mesh với công nghệ tiên tiến có phạm vi phủ sóng rộng lên đến 300m2 (với bộ 3 thiết bị). Chất lượng sóng wifi tốt, sử dụng cùng SSID giúp tự động chuyển vùng và kết nối mạng liền mạch mang lại trải nghiệm sử dụng mạng xuyên suốt cho người dùng. Khi mesh bộ 3 node Home Wifi cho khả năng chịu tải cao từ 100 - 120 user kết nối đồng thời mà hệ thống vẫn hoạt động ổn định, không lo ngắt quãng. Đặc biệt, quá trình cài đặt tạo mạng wifi mesh rất dễ dàng. Đây chính là giải pháp phù hợp và tối ưu chi phí dành cho các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng mạng Internet vừa phải, đảm bảo truy cập cùng lúc đa thiết bị.

Hiện nay, để sở hữu bộ sản phẩm Home Wifi của Viettel, khách hàng chỉ cần bỏ ra mức giá 1.400.000 VNĐ cho bộ 2 thiết bị và 2.100.000 VNĐ cho bộ 3 thiết bị. Nếu bạn đang băn khoăn về mức giá để mua bộ mesh này, bạn có thể tham khảo ngay gói cước MESH của Viettel để có cơ hội sử dụng mạng wifi mesh miễn phí. Cụ thể, khi đăng ký gói MESH bạn sẽ được tặng miễn phí Modem F670Y băng tần kép sở hữu tốc độ truy cập lên đến 1200Mbps và bộ Home Wifi (từ 1 đến 3 node Home Wifi tuỳ gói cước). Ngoài ra, Viettel sẽ hỗ trợ lắp đặt miễn phí khi bạn đăng ký gói cước thành công. Nhân viên kỹ thuật Viettel cũng sẽ hỗ trợ tư vấn thiết kế hệ thống mạng Mesh phù hợp cho bạn và bảo hành trong suốt quá trình sử dụng gói MESH. Dưới đây là, bảng giá đăng ký gói cước MESH Viettel:

 

Gói cước

Băng thông

Giá cước đã có VAT theo khu vực (VNĐ)

61 tỉnh & Ngoại thành HN HCM

Nội thành HN, HCM

MESH1 (02 vùng phủ wifi)

150 Mbps

229.000

265.000

MESH2 (03 vùng phủ wifi)

250 Mbps

255.000

299.000

MESH3 (04 vùng phủ wifi)

300 Mbps

299.000

359.000

 

Sử dụng hệ thống wifi chuyên dụng

Hệ thống wifi chuyên dụng gồm các thiết bị wifi cao cấp mang lại sự đồng bộ hóa, thẩm mỹ, có chức năng phát sóng wifi diện rộng, khả năng chịu tải lớn, độ phủ sóng xa, công suất mạnh và hoạt động bền bỉ liên tục 24/24 mà không cần khởi động lại. Đây cũng là một trong những giải pháp lắp đặt hàng đầu cho doanh nghiệp, tuy nhiên việc lựa chọn các thiết bị mạng và tiến hành lắp đặt hệ thống wifi chuyên dụng đòi hỏi kỹ thuật cao, vì thế bạn nên tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín để được tư vấn chi tiết.

Lưu ý khi chọn hệ thống wifi cho doanh nghiệp

Khi dự định lắp đặt hệ thống wifi cho doanh nghiệp, bạn cần lưu ý một số điểm trước khi chọn thiết bị phù hợp để mang lại chất lượng cao, đồng thời tiết kiệm được chi phí. Bạn nên xác định trước số lượng user sử dụng mạng là bao nhiêu để lựa chọn thiết bị và quy mô cần thiết. Với doanh nghiệp có quy mô nhỏ, số lượng nhân viên vừa phải thì nên chọn hệ thống Home Wifi Viettel sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn. Còn với doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn, có nhu cầu phủ sóng cao, thì dùng hệ thống wifi chuyên dụng là hợp lý.

Ngoài ra, bạn nên chọn chọn bộ định tuyến có chất lượng cao, các loại Router có giao thức 802.11ac, loại Router được trang bị nhiều băng tần, nhiều tính năng tiên tiến, có phạm vi phát sóng mạnh  để đảm bảo tốc độ truyền tải mạnh mẽ, đáp ứng cao nhu cầu sử dụng của các đơn vị kinh doanh.

Như vậy cùng với lắp đặt hệ thống mạng Wifi cho doanh nghiệp, người dùng sẽ hiểu rõ hơn điều quan trọng nhất là việc lựa chọn các thiết bị phù hợp, đáp ứng tốt nhu cầu của đơn vị kinh doanh. Sản phẩm đó phải đảm bảo được khả năng phủ sóng rộng, tốc độ truyền tải nhanh chóng, ổn định và tính bảo mật cao. Nếu bạn cần tư vấn gì liên quan đến hệ thống wifi mesh của Viettel, vui lòng liên hệ đến hotline 18008168 (miễn phí) để được hỗ trợ, giải đáp chi tiết nhất nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...