Hướng dẫn khách hàng tra cứu đăng ký chặn quảng cáo trên My Viettel đơn giản, nhanh chóng

Thứ sáu, 09/12/2022

Việc thường xuyên nhận được tin nhắn quảng cáo hay cuộc gọi điện thoại quảng cáo… của các nhà mạng là khá phổ biến, đôi khi gây phiền phức cho người dùng. Tuy nhiên khách hàng hoàn toàn có thể chặn những quảng cáo không thực sự cần thiết này.

Vậy làm thế nào để kiểm tra thuê bao của mình đã chặn hay chưa chặn những quảng cáo nào? Trong bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn khách hàng tra cứu đăng ký chặn quảng cáo trên ứng dụng My Viettel đơn giản, nhanh chóng. Cùng theo dõi ngay nhé!

 

Hướng dẫn khách hàng tra cứu đăng ký chặn quảng cáo trên My Viettel đơn giản, nhanh chóng

Bài viết xem thêm ==>

Tổng hợp các thông tin khuyến mại khi thanh toán cước trả sau trên My Viettel

Thanh toán cước di động trả sau tại nhà siêu đơn giản trên My Viettel

Thanh toán cước trả sau Viettel bằng thẻ cào có được không?

Tin nhắn quảng cáo Viettel với mục đích nhằm giúp khách hàng cập nhật nhanh chóng các chương trình khuyến mại, các dịch vụ, cũng như tiện ích của nhà mạng. Những tin nhắn này được gửi cho khách hàng một cách tự động thông qua các tổng đài. Tùy vào từng nội dung quảng cáo dịch vụ mà tin nhắn sẽ được gửi qua tổng đài khác nhau như: NAPTHE_VT, VIETTEL_DV, VIETTEL_KM, VIETTEL_QC… Ít ai để ý, trên mỗi tin nhắn quảng cáo luôn có kèm theo nội dung: “Tu choi QC, soan…”, ở cuối tin nhắn, đây cũng chính là gợi ý sẽ giúp bạn loại bỏ những tin nhắn quảng cáo tương tự nếu như bạn không muốn thấy chúng nữa.

Theo đó, Viettel đã nhanh chóng xây dựng công cụ tiện ích để khách hàng dễ dàng tra cứu trên kênh số về tình trạng thuê bao đang sử dụng đã chặn/chưa chặn tin nhắn quảng cáo. Tính năng này được tích hợp trên siêu ứng dụng My Viettel. Vậy cách thức tra cứu như thế nào?

Hướng dẫn tra cứu đăng ký chặn quảng cáo trên My Viettel

Để thực hiện tra cứu đăng ký chặn quảng cáo trên My Viettel, khách hàng thao tác theo các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Truy cập ứng dụng và đăng nhập thành công tài khoản đã đăng ký theo số điện thoại cần tra cứu.

- Nếu chưa có tài khoản My Viettel, khách hàng vào mục Đăng ký tại màn hình chính của ứng dụng. Sau đó, Viettel sẽ gửi mã OTP qua số điện thoại vừa đăng ký, hãy nhập mã OTP => Nhập Mật khẩu => Nhập Xác nhận mật khẩu. Cuối cùng nhấn nút Hoàn thành là đã đăng ký thành công, khi đó màn hình chuyển sang giao diện chính của ứng dụng, nhập số điện thoại và nhấn nút Tiếp tục.

- Nếu đã có tài khoản My Viettel, người dùng chỉ cần mở ứng dụng và bắt đầu đăng nhập tài khoản bằng cách nhập số điện thoại => Nhập mật khẩu => Chọn Đăng nhập.

Bước 2: Tại màn hình trang chủ, khách hàng chọn "Tiện ích khác" → Chọn "Hỗ trợ khách hàng" --> Chọn "Tra cứu đăng ký chặn quảng cáo".

Bước 3: Lúc này màn hình sẽ hiển thị tất cả các thông tin dịch vụ bạn đã chặn hay không chặn như: Loại chặn, Ngày bắt đầu, Ngày kết thúc, Kênh đăng ký,... để bạn có thể theo dõi và kiểm tra.

Còn với trường hợp khách hàng không đăng ký chặn quảng cáo, khi tra cứu sẽ nhận được thông báo: “TB không đăng ký chặn quảng cáo và nhận thông tin về dịch vụ”.

Bên cạnh kênh app, nhà mạng cũng tích hợp tính năng này trên website Viettel.vn với cách thực hiện như sau: Truy cập website và đăng nhập tài khoản → Tại màn hình chính trang web, khách hàng chọn mục “Hỗ trợ khách hàng” → Chọn “Tra cứu đăng ký chặn quảng cáo” →  Hệ thống sẽ trả kết quả thông tin tình trạng của thuê bao: Không chặn/Đang chặn/Thuê bao không đăng ký chặn.

Hy vọng những thông tin hướng dẫn khách hàng tra cứu đăng ký chặn quảng cáo trên My Viettel sẽ hữu ích cho người dùng. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì trong quá trình sử dụng, khách hàng có thể liên hệ tổng đài 198 (miễn phí) để được tư vấn và giải đáp nhanh nhất nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...