5 Tiêu chí chọn mua Camera không dây ngoài trời mà bạn nên biết

Thứ năm, 15/06/2023

Mục đích chính của camera ngoài trời là dùng để giám sát, đảm bảo an ninh cho không gian được lắp đặt. So với các loại camera có dây, camera không dây sẽ đảm bảo về mặt thẩm mỹ hơn. Tuy nhiên, liệu có nên lắp camera không dây ngoài trời không? Và nên lựa chọn dựa trên tiêu chí nào? Cùng giải đáp ngay!

 

5 Tiêu chí chọn mua Camera không dây ngoài trời mà bạn nên biết

5 Tiêu chí chọn mua Camera không dây ngoài trời mà bạn nên biết

Tìm hiểu thêm:

Những điều cần biết về Camera an ninh không dây của Viettel

Tất tần tật những điều cần biết về Camera Wifi

Có nên lắp đặt Camera không dây ngoài trời hay không?

Camera ngoài trời là những thiết bị ghi hình nhỏ gọn, hiện đại và được tích hợp nhiều công nghệ tối tân. Dòng sản phẩm này luôn được đánh giá cao về khả năng hoạt động ổn định, hiệu quả và tiện lợi.

 

Tương tự như camera trong nhà, camera ngoài trời cũng bao gồm 2 loại, có dây và không dây. Tuy nhiên, dòng camera không dây ngoài trời vẫn được ưa chuộng hơn cả. Lý do là bởi:

  • Camera ngoài trời có độ bền cao hơn, được nghiên cứu và sản xuất để chịu được những tác động của thời tiết, độ ẩm cũng như môi trường.
  • Công nghệ IP65 và IP66 giúp trích xuất những hình ảnh chân thực, rõ nét cho người dùng 24/24, trong mọi điều kiện thời tiết kể cả bão hay lũ lụt, mưa lớn…
  • Chúng hoạt động độc lập và có thể điều khiển dễ dàng thông qua ứng dụng được thiết lập.
  • Camera không dây ngoài trời được trang bị thêm nhiều tính năng thông minh, tiện ích, hỗ trợ an ninh cho người dùng.
  • Không cần đi dây phức tạp, nhất là khi loại camera này được lắp đặt ở bên ngoài trời chứ không phải trong khu vực nhà ở. Qua đó, không chỉ giúp tiết kiệm chi phí lắp đặt mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn cho không gian.

Mỗi gia đình nên trang bị một thiết bị camera ngoài trời để có thể quan sát và phòng chống trộm cắp. Tuy nhiên, việc lựa chọn loại không dây hay có dây sẽ phụ thuộc vào nhu cầu thực tế của mỗi người.

 

Có thể bạn quan tâm: Nên mua Camera Wifi không dây hay không? Loại nào tốt?

Tiêu chí chọn mua Camera không dây ngoài trời chất lượng

Bạn đang cân nhắc lựa chọn camera không dây để lắp đặt ngoài trời? Hãy tham khảo những yếu tố dưới đây để có thể mua được thiết bị chất lượng nhất:

Xác định nhu cầu sử dụng và khu vực lắp đặt

Việc đầu tiên cần làm chính là xác định nhu cầu sử dụng camera cũng như khu vực lắp đặt. Camera ngoài trời chỉ nên được lắp đặt ở khu vực ngoài trời như sân vườn, cổng ra vào, hoặc bãi đỗ xe để giám sát hoạt động của người và phương tiện vào ra.

Độ phân giải sắc nét

Hiện nay, thị trường đang cung cấp rất nhiều loại camera không dây ngoài trời với độ phân giải đa dạng từ 1MP tương đối sắc nét đến 8MP (4K) siêu sắc nét. Lựa chọn sản phẩm có độ phân giải tốt sẽ cho ra hình ảnh rõ ràng, sắc nét và dễ nhìn. Tuy nhiên cũng cần lưu ý độ phân giải càng lớn thì sẽ tốn dung lượng lưu trữ cũng như đòi hỏi mạng wifi mạnh.

Phạm vi quan sát xa

Camera ngoài trời cần phải có phạm vi quan sát rộng để có thể bao quát hết nhiều vị trí xung quanh không gian lắp đặt. Một số tiêu cự camera phổ biến là 2.8mm, 3.6mm, 6mm, 8mm và 12mm. Nên chọn những thiết bị có tầm quan sát xa ít nhất là 10m.

Tích hợp nhiều tính năng hữu ích

Thay vì chọn những loại camera truyền thống, hãy ưu tiên các thiết bị camera thông minh, có tích hợp nhiều tính năng tiện ích. Điển hình như tính năng đàm thoại 2 chiều giúp các thành viên có thể trao đổi trực tiếp qua camera. Bên cạnh đó là tính năng nhận biết, phân biệt chuyển động để đưa ra cảnh báo chính xác nhất.

Chọn thương hiệu uy tín

Những thiết bị camera hàng giả, hàng nhái sẽ có độ bền kém, hình ảnh không chân thực và thường xuyên bị lỗi. Vì vậy, hãy chú ý mua camera không dây ngoài trời từ các thương hiệu uy tín, chính hãng, bảo hành lâu dài.

 

Camera wifi không dây ngoài trời Viettel (Home Camera Viettel) là sản phẩm có thể đáp ứng được những tiêu chí trên đây. Thiết bị này được Viettel cho ra mắt vào cuối năm 2020 và đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Điểm nổi bật của Home Camera Viettel:

  • Thiết lập hàng rào cảnh báo, khi phát hiện có chuyển động quanh khu vực, người dùng có thể nhận được những cảnh báo thông qua ứng dụng VHome.
  • Tính năng AI phân biệt chuyển động người, vật, từ đó camera có thể phát ra những cảnh báo chính xác nhất.
  • Tính năng Spotlight giúp Camera tự động phát sáng khi phát hiện chuyển động. Trong trường hợp có kẻ gian, đây được xem là một lời cảnh báo nhằm ngăn chặn những hành vi không đúng đắn.
  • Hình ảnh quan sát có màu vào cả ban ngày ban đêm.
  • Phạm vi quan sát rộng, lên đến 30m, giúp người dùng có thể nắm rõ những sự kiện đang diễn ra.

Trên đây là những lý giải liệu có nên lắp camera không dây ngoài trời không và những tiêu chí quan trọng để có thể chọn thiết bị giám sát an ninh chất lượng. Nếu bạn đang muốn tư vấn về Home Camera Viettel, hãy liên hệ hotline 18008168 (miễn phí) để được hỗ trợ!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...