Viettel nhà cung cấp lắp đặt wifi tốt nhất tại Việt Nam

Thứ năm, 17/02/2022

Hiện nay, trên thị trường Việt có khá nhiều nhà mạng cung cấp dịch vụ lắp đặt mạng wifi như Viettel, VNPT, FPT, CMT Telecom, SCTV, VTVcab… Vậy lắp đặt wifi nào tốt nhất? Nhìn chung, dịch vụ wifi của mỗi nhà mạng đều có ưu nhược điểm riêng. Trong đó, Viettel được đại đa số người dùng đánh giá là nhà cung cấp dịch vụ mạng wifi tốt nhất Việt Nam. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về dịch vụ lắp đặt wifi của Viettel để rõ hơn về đánh giá này và có thể quyết định chọn nhà cung cấp dịch vụ Internet tốt nhất.

1. Lắp đặt wifi nhà mạng Viettel Telecom

Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel được thành lập ngày 15/10/2000. Đây là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ viễn thông, Internet; dịch vụ tin nhắn, dữ liệu, thông tin giải trí trên mạng điện thoại di động; dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng Internet, điện thoại di động… Cho đến nay, Viettel Telecom đã có 21 năm hoạt động và sở hữu tập khách hàng lớn nhất Việt Nam với hơn 70 triệu người.

Giá trị thương hiệu Viettel

Viettel là thương hiệu dịch vụ viễn thông có sự tăng trưởng vượt bậc qua các năm.

Trong 21 năm hình thành và phát triển của mình, Viettel Telecom đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người tiêu dùng với hàng loạt các danh hiệu, giải thưởng quốc tế danh giá như top 15 doanh nghiệp viễn thông phát triển nhanh nhất thế giới. Viettel Telecom xếp thứ 28 trên top 150 nhà mạng có giá trị nhất thế giới với giá trị thương hiệu đạt 5,8 tỷ USD, đứng số 1 tại Đông Nam Á và thứ 9 tại châu Á. Viettel là nhà cung cấp dịch vụ của năm tại các thị trường đang phát triển năm 2009 và nhà cung cấp dịch vụ data di động tốt nhất Việt Nam – 2019 (Frost & Sullivan). Nhà mạng Viettel được chứng nhận “Best in Test” từ Công ty đo kiểm viễn thông hàng đầu thế giới Umlaut 2020. Viettel Telecom được trao tặng hàng loạt giải thưởng danh giá như giải bạc hạng mục "Dịch vụ khách hàng mới của năm“ trong hệ thống giải thưởng quốc tế Stevie Awards 2014 cho Dịch vụ tổng đài tiếng dân tộc; Giải Bạc sản phẩm viễn thông mới xuất sắc nhất của giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2020 cho gói data siêu tốc ST15K…

Công ty Viettel

Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã có 21 năm hình thành và phát triển.

Khi lắp đặt mạng Internet Viettel, người dùng sẽ được trải nghiệm dịch vụ Internet tốc độ cao và ổn định, cùng hàng loạt các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Có thể điểm danh các ưu điểm nổi bật của mạng cáp quang Viettel như sau:

STT Ưu điểm mạng cáp quang Viettel
1 Công nghệ cáp quang hiện đại: Viettel Telecom sử dụng công nghệ cáp quang GPON tiên tiến nhất hiện nay của Anh và Úc
2 Tăng cường công nghệ tiên tiến: Viettel thường xuyên cập nhật những công nghệ mới để mang tới chất lượng mạng tốt nhất cho khách hàng.
3 Gói cước rẻ nhất: Khi sử dụng mạng của Viettel, khách hàng chỉ phải trả từ 165.000 VNĐ/tháng với gói cước từ 30Mbps.
4 Chăm sóc khách hàng tận tình: Đội ngũ tư vấn viên, kỹ thuật viên sẵn sàng phục vụ, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng 24/7, kể cả thứ 7, chủ nhật, ngày nghỉ lễ, ngoài giờ hành chính. Cam kết chế độ chăm sóc khách hàng tận tình cả trước, trong và sau bán hàng.
5 Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn: Khách hàng được lắp đặt mạng miễn phí, tặng thêm modem wifi ONT 1 hoặc 2 băng tần, Home Wifi (áp dụng với nhóm gói SuperNet). Nếu đóng cước trước, khách hàng còn được miễn phí hòa mạng từ 250.000 – 600.000 VNĐ, tặng thêm 1 – 4 tháng sử dụng…
6 Thủ tục đăng ký nhanh chóng: Khách hàng chỉ cần có giấy tờ tùy thân (chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu) là có thể đăng ký. Với doanh nghiệp, ngoài giấy tờ tùy thân của người đại diện, khách hàng còn cần có giấy phép kinh doanh của công ty. Nếu người đại diện không phải là giám đốc, khách hàng cần có thêm giấy ủy quyền, quyết định bổ nhiệm...
7 Chú trọng đầu tư vào cơ sở hạ tầng, đáp ứng nhu cầu cho cả khách hàng vùng núi và nông thôn: Viettel Telecom sở hữu hệ thống cáp quang lớn nhất Việt Nam với hơn 380.000 km, 4 đường truyền Internet quốc tế (2 đường truyền trên bộ, 2 đường truyền trên biển), trên 90% ngầm hóa cho khả năng kết nối vươn xa và tính ổn định cao. Hạ tầng GPON có hơn 11 triệu cổng, cung cấp tới 100% số huyện, huyện đảo gần bờ và 95% số xã trên toàn quốc.
8 Chi nhánh/văn phòng giao dịch rộng khắp: Chi nhánh/văn phòng giao dịch của Viettel hiện có tại 63/63 tỉnh thành phố Việt Nam.
9 Độ uy tín cao: Viettel Telecom có hơn 21 năm hoạt động, hơn 70 triệu người dùng sử dụng, có tiếng trên thị trường Việt và được chuyên gia trong ngành, người tiêu dùng đánh giá cao.
10 Bảo hành, bảo dưỡng thiết bị cho khách hàng trong suốt thời gian sử dụng: Viettel hỗ trợ bảo hành miễn phí 1 đối với tất cả các thiết bị do nhà mạng cung cấp trong trường hợp hỏng chip, cháy nổ. Ngoài ra, Viettel cũng hỗ trợ sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống, khắc phục sự cố cho khách hàng trong suốt thời gian sử dụng.

Một nhược điểm dễ thấy khi sử dụng mạng Internet Viettel là nhà mạng có lúc xảy ra hiện tượng đứt cáp quang trên biển do cá mập cắn cáp. Tuy nhiên, đây là tình trạng hầu như các nhà mạng khác đều gặp phải. Hơn nữa, khi xảy ra hiện tượng đứt cáp, nhà mạng đã nắm bắt thông tin kịp thời và khắc phục sự cố ngay.

2. Các gói cước Viettel hiện cung cấp

Hiện nay, Viettel đang cung cấp 6 gói cước Internet cơ bản hướng tới nhiều đối tượng sử dụng khác nhau, cụ thể như trong bảng dưới đây:

Tên gói cước Tính năng Phù hợp với đối tượng
NET1PLUS 30 Mbps Hộ gia đình có nhu cầu Internet cơ bản.
NET2PLUS 80 Mbps
SUPERNET1 100 Mbps (+ 01 AP Home Wifii) Hộ gia đình có nhu cầu sử dụng Internet tốc độ cao; sử dụng wifi; nhu cầu phủ wifi trong căn hộ 1 - 2 phòng ngủ .
SUPERNET2 120 Mbps (+ 02 AP Home Wifi) Hộ gia đình có nhu cầu sử dụng Internet tốc độ cao; sử dụng wifi; nhu cầu phủ wifi trong căn hộ 2 phòng ngủ trở lên/nhà tầng/biệt thự.
SUPERNET4 200 Mbps (+ 02 AP Home Wifi)
SUPERNET5 250 Mbps (+ 03 AP Home Wifi + 2 tivi trên Android box) Hộ gia đình khá giả, nhu cầu Internet tốc độ cao, wifi phủ toàn bộ căn hộ/nhà tầng/biệt thự; tích hợp dịch vụ truyền hình.

Nhìn chung, các gói cước Internet của Viettel có tốc độ cao từ 30 – 250 Mbps hướng tới nhiều đối tượng (cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp), với nhu cầu sử dụng Internet ở mức độ cơ bản và sử dụng Internet tốc độ cao, cần độ phủ sóng rộng. Mức giá của các gói cước này rất hợp lý từ 165.000 – 525.000 VNĐ/tháng tùy gói cước và khu vực.

Internet wifi giá rẻ

Gói cước Internet của Viettel chỉ có giá từ 165.000 VNĐ/tháng.

3. Ưu điểm khi lắp đặt wifi Viettel

Bên cạnh gói cước đa dạng, khi lắp đặt wifi Viettel, khách hàng còn được hưởng nhiều lợi ích như băng thông truy cập lớn, mạng có tính ổn định cao, gói cước rẻ, khu vực triển khai lắp đặt rộng khắp, dịch vụ kèm theo tiện tích và dịch vụ chăm sóc khách hàng vượt trội.

3.1. Băng thông truy cập

Viettel sử dụng công nghệ cáp quang thụ động (GPON) cho khả năng truy cập Internet tốc độ cao lên tới 1.024 Mbps. Cùng với đó là công nghệ kết nối viễn thông FTTH Internet hiện đại nhất thế giới với đường truyền dẫn hoàn toàn bằng cáp quang mang tới tốc độ mạng nhanh gấp 200 lần so với công nghệ ADSL.

3.2. Tính ổn định

Không chỉ có băng thông truy cập cao mà mạng wifi Viettel còn rất ổn định. Bởi nhà mạng Viettel có trên 90% hệ thống cáp quang ngầm hóa nên rất ít bị đứt khi mưa bão, lũ lụt… Hơn nữa, với 4 đường truyền mạng quốc tế (2 đường truyền trên bộ, 2 đường truyền trên biển), thì dù 1 đường truyền gặp vấn đề khách hàng vẫn có 3 đường truyền còn lại để truy cập mạng.

Đường truyền siêu nhanh

Với băng thông truy cập cao, khách hàng sẽ được tận hưởng dịch vụ mạng tốt nhất từ nhà mạng Viettel.

3.3. Gói cước rẻ nhất

Mạng wifi Viettel băng thông lớn, tính ổn định cao mà giá thành lại hợp lý. Thậm chí, nhiều người tiêu dùng còn cho rằng Viettel có gói cước rẻ rất thị trường trong tầm chất lượng. Trong đó phải kể đến gói cước Net1Plus của Viettel có tốc độ mạng 30 Mbps và giá chỉ từ 165.000 VNĐ/tháng. Đặc biệt, gói cước SuperNet1 tốc độ mạng lên đến 100Mbps với giá chỉ từ 225.000 VNĐ, ngoài ra khách hàng còn được sử dụng mạng wifi mesh Viettel miễn phí.

3.4. Khu vực triển khai lắp đặt mạng Internet

Viettel là nhà mạng có độ phủ sóng rộng, khắp 63/63 tỉnh thành phố trên cả nước từ thành phố đến nông thôn, từ đô thị đến vùng sâu, vùng xa, từ đồng bằng đến miền núi, từ đất liền đến miền biển. Có thể nói người dân ở bất cứ đâu trên dải đất hình chữ S cũng có thể tiếp cận, lắp đặt và sử dụng mạng wifi của Viettel.

3.5. Dịch vụ kèm theo

Ngoài gói cước Internet đơn lẻ, Viettel còn cung cấp combo tích hợp dịch vụ Internet và truyền hình, hỗ trợ cho cả tivi thường và smart tivi. Khi sử dụng dịch vụ truyền hình của nhà mạng này, bạn được hưởng nhiều tiện ích thông minh đi kèm như kho phim phong phú, kênh giải trí, thể thao đa dạng, có chế độ xem lại, hát karaoke, nội dung độc quyền… và có gói dịch vụ gia tăng.

3.6. Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Về dịch vụ chăm sóc khách hàng, Viettel được người dùng đánh giá rất cao do phục vụ 24/24 với thái độ chuyên nghiệp, lịch sự, thân thiện. Bất cứ khi nào khách hàng có nhu cầu (kể cả thứ 7, chủ nhật, ngoài giờ hành chính, ngày nghỉ lễ) đều có thể liên hệ với Viettel qua tổng đài 1800 8168 để được hỗ trợ.

Tóm lại, lắp đặt wifi nào tốt nhất còn tùy thuộc vào sự lựa chọn của từng người bởi các nhà mạng đều có ưu nhược điểm riêng và đang ngày càng hoàn thiện mình. Nhưng nhìn chung, ở thời điểm hiện tại, Viettel Telecom đang là nhà mạng được nhiều người dùng đánh giá cao và ưa chuộng sử dụng. Nếu bạn muốn đăng ký lắp đặt, tư vấn thông thông tin về các gói cước của nhà hạng này, bạn có thể gọi đến số hotline 18008168 để được hỗ trợ.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...