- Trang chủ
- Tin Dịch vụ
- Tin tức sự kiện
Trải nghiệm tính năng Chatbot trên My Viettel chăm sóc khách hàng tự động 24/7
Thứ ba, 22/11/2022Với xu thế mới hiện đại ngày nay các công nghệ ngày càng được cải tiến để có thể hỗ trợ cho con người nhiều hơn. Chatbot là một trong những ví dụ tiêu biểu nhận được sự đánh giá cao của người dùng bởi những tiện ích mà nó mang lại.
Cập nhật theo xu thế đó, nhà mạng Viettel tích hợp công nghệ trợ lý ảo Chatbot thay thế nhân viên chăm sóc khách hàng trên ứng dụng My Viettel để giải đáp cho khách hàng mọi lúc, mọi nơi và hoàn toàn tự động. Cùng trải nghiệm tính năng Chatbot trên My Viettel chăm sóc khách hàng tự động 24/7 trong bài viết hôm nay nhé.
Trải nghiệm tính năng Chatbot trên My Viettel chăm sóc khách hàng tự động 24/7
Bài viết xem thêm =>
Làm sao để biết thông tin thuê bao của mình đã được chuẩn hóa hay chưa?
Khách hàng có thể tra cứu lịch sử cước data 4G trên My Viettel nhanh chóng, chính xác
Hướng dẫn tra cứu lịch sử thanh toán nhanh chóng, chính xác trên My Viettel
Tìm hiểu về tính năng Chatbot - Trợ lý ảo My Viettel
Để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, My Viettel đã được nâng cấp với phiên bản mới 4.0 tích hợp công nghệ trợ lý ảo chatbot - một nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo được lập trình sẵn có thể giao tiếp và tương tác với con người. Hệ thống được thiết kế thông minh tối ưu cá thể hóa tới từng khách hàng tương tác theo kịch bản. Cùng với đó là phân luồng chăm sóc khách hàng, giải quyết những khiếu nại, gửi thông tin khuyến mãi, đặt chỗ và đặt trước dịch vụ, tìm hiểu thông tin hay thanh toán hóa đơn - dịch vụ,...
Tính năng chatbot trên My Viettel góp phần thay thế nhân viên tổng đài giải đáp, cung cấp thông tin cho khách hàng tự động, mọi lúc, mọi nơi. Chatbot có khả năng tự nhận diện nhu cầu của khách hàng để hiển thị menu chức năng phù hợp ngay trong cửa sổ chat để khách hàng thuận tiện thao tác và lựa chọn. Đồng thời, nó còn tích hợp khả năng tự học qua những câu hỏi của khách hàng để có thể giải quyết vấn đề với tình huống khách hàng hỏi khó.
Khi liên hệ với trợ lý ảo chatbot My Viettel, khách hàng có thể tra cứu theo các yêu cầu trong menu có sẵn, bao gồm các hỗ trợ như: Thông tin tài khoản, Khuyến mại cho bạn, Thông tin thuê bao, Nạp thẻ/ứng tiền, Sim số, Viettel++, Dịch vụ GTGT, Viettel++, Khiếu nại/báo lỗi, Chương trình Hot,... Ngoài ra, khách hàng cũng có thể nhập trực tiếp câu hỏi về những thắc mắc của mình để nhận được thông tin giải đáp mong muốn.
Cách sử dụng tính năng Chatbot trên ứng dụng My Viettel
Để sử dụng tính năng Chatbot trên My Viettel rất đơn giản, khách hàng chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:
Minh họa thao tác tính năng Chatbox trên My Viettel
Bước 1: Đăng nhập thành công My Viettel theo tài khoản số điện thoại khách hàng đã đăng ký.
Bước 2: Tại màn hình trang chủ app, khách hàng sẽ nhìn thấy icon Chatbox Trợ lý ảo My Viettel ở góc phải màn hình ứng dụng. Khách hàng chỉ việc bấm vào icon để bắt đầu thực hiện tương tác.
Bước 3: Lúc này, trợ lý ảo My Viettel sẽ hiện thị các trường thông tin có sẵn để hỗ trợ người dùng như: Thông tin tài khoản, Thông tin thuê bao, Khuyến mại dành cho bạn, Nạp thẻ/ứng tiền, Sim số, Dịch vụ GTGT…
Khách hàng có thể bấm vào menu đó hoặc gõ trực tiếp tin nhắn để tương tác với chatbot. Ngay sau đó, các thông tin cần giải đáp về sản phẩm dịch vụ Viettel sẽ được chatbot tiếp nhận và giải đáp ngay lập tức.
Như vậy, bất cứ khi nào có nhu cầu tìm hiểu thông tin về sản phẩm dịch vụ Viettel hay thắc mắc cần giải đáp, khách hàng chỉ cần 1 chạm click icon chatbot sẽ được trò chuyện và nhận được câu trả lời nhanh chóng chỉ trong vài giây. Dù ở bất cứ đâu hay vào bất kỳ thời điểm nào khách hàng đều có thể thực hiện tính năng Chatbot trên My Viettel rất tiện lợi.
Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể trải nghiệm tính năng Chatbot này trên website Viettel.vn. Sau khi truy cập trang web và đăng nhập thành công, tại màn hình trang chủ, khách hàng sẽ thấy icon trợ lý ảo ở bên dưới góc phải của màn hình. Lúc này, người dùng chỉ cần click vào icon, màn hình sẽ hiển thị các trường thông tin để hỗ trợ người dùng. Ngoài ra, khách hàng có thể gõ trực tiếp câu hỏi gửi đến trợ lý ảo để nhận được thông tin giải đáp mong muốn.
Có thể nói, tính năng Chatbot - trợ lý ảo trên My Viettel là một trong những công cụ hiệu quả giúp chăm sóc khách hàng tự động 24/7, xử lý các truy vấn của khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác nhất, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng. Đây chắc chắn là trải nghiệm mới mẻ và hữu ích dành cho khách hàng của Viettel khi có nhu cầu tìm hiểu những thông tin liên quan đến tài khoản của mình. Liên hệ ngay tới tổng đài Viettel 198 (miễn phí) để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể trong quá trình sử dụng dịch vụ trên My Viettel nhé.