Tổng hợp các phần mềm ứng dụng tăng tốc độ wifi cho điện thoại, laptop miễn phí

Thứ sáu, 03/12/2021

Ngoài việc nâng cấp thiết bị để tăng tốc wifi, thay đổi vị trí đặt modem/router... bạn có thể thực hiện tăng tốc wifi bằng phần mềm hay ứng dụng. Hãy cùng Viettel điểm qua top 20+ phần mềm và ứng dụng giúp tăng tốc độ wifi cho điện thoại và laptop miễn phí ngay trong bài viết dưới đây!

1. Phần mềm tăng tốc wifi là gì?

Phần mềm tăng tốc wifi được phát triển nhằm giúp người dùng giảm độ trễ và tăng tốc độ đường truyền lên gấp vài lần. Ngoài ra, một số phần mềm tăng tốc độ mạng wifi còn giúp phát hiện lỗi mạng và gợi ý cách sửa chữa.

2. 10 phần mềm tăng tốc độ wifi trên laptop

Bạn có thể tiến hành tải một trong 10 phần mềm cho laptop dưới đây để tăng tốc độ wifi.

2.1. Internet Accelerator

Internet Accelerator được nhiều chuyên gia gợi ý nên sử dụng bởi khả năng kiểm soát tốt các loại kết nối trong mạng như Dial-up, LAN, DSL… Ngoài ra, phần mềm còn có khả năng giảm thiểu độ trễ đồng thời tăng tốc độ truyền tải mạng lên gấp 10 lần nhờ công nghệ Traffic Shaping.

 

Internet Accelerator giúp tăng tốc độ mạng lên đến 10 lần.

Internet Accelerator giúp tăng tốc độ mạng lên đến 10 lần.

2.2. Phần mềm Hola

Hola là một dạng extension trên Google Chrome với tính năng chính là định cấu hình VPN từ đó giúp người dùng có thể truy cập bất cứ website nào. Đặc biệt, phần mềm còn tích hợp cả tính năng tùy chỉnh Internet giúp bạn trải nghiệm mạng mượt mà hơn. Chưa hết, Hola có thể bảo vệ dữ liệu mạng trước những cuộc tấn công của tin tặc.

2.3. Ultra Netbooster

Ultra Netbooster hỗ trợ tăng tốc độ mạng nhờ được lập trình để tự động điều chỉnh các thiết lập trong hệ điều hành Windows. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ giải phóng bộ nhớ hệ thống (RAM) để máy tính hoạt động mượt mà hơn. Kèm theo đó, hướng dẫn cấu hình mạng LAN cũng được bổ sung cho những người không rành về kỹ thuật.

2.4. MZ XP Tweak

MZ XP Tweak có khả năng tăng hiệu suất mạng dành riêng cho Window XP, một hệ điều hành hiện còn rất ít người sử dụng. Ngoài ra, MZ XP Tweak còn giúp khắc phục nhiều vấn đề khác của hệ điều hành như màn hình xanh, làm sạch các file tạm, hỗ trợ điều chỉnh registry…

MZ XP Tweak phần mềm tăng tốc độ mạng cho Window XP.

MZ XP Tweak phần mềm tăng tốc độ mạng cho Window XP.

2.5. Internet Speed Up

Internet Speed Up giúp tăng tốc độ modem, cáp, DSL và ISDN (kết nối mạng LAN) miễn phí. Ngoài ra, phần mềm sẽ cung cấp thêm nhiều tính năng cài đặt khác giúp bạn điều chỉnh hệ thống mạng đạt được hiệu suất tốt nhất.

2.6. Netspeeder

Netspeeder giúp người sử dụng có thể lướt web nhanh hơn nhờ khả năng tối ưu và khắc phục tốt các vấn đề xoay quanh bộ nhớ. Ngoài ra, phần mềm Netspeeder còn giúp kiểm soát các vấn đề liên quan đến ổ đĩa lưu trữ của máy tính. Bạn có thể tải phần mềm Netspeeder để trải nghiệm thêm.

2.7. Turbo Internet

Turbo Internet giúp bạn tối ưu hóa tốc độ mạng wifi triệt để. Phần mềm có tác vụ giúp loại bỏ các tools tự động tải và tự động upload làm ảnh hưởng đến đường truyền. Turbo Internet tăng tốc độ mạng tốt cho những người thường xem Youtube và các trình xem video khác.

 

Xem video mượt mà hơn nhờ Turbo Internet.

Xem video mượt mà hơn nhờ Turbo Internet.

2.8. SpeedConnect Internet Accelerator

SpeedConnect Internet Accelerator được thiết kế để tối ưu và tăng tốc độ các hoạt động Internet của người dùng. Phần mềm không những sắp xếp dữ liệu nội bộ trên máy tính mà còn hỗ trợ đắc lực trong việc sắp xếp các dữ liệu mạng. Nhờ đó, các hoạt động đòi hỏi dung lượng cao như game online, streaming, download tài liệu trở nên nhanh hơn.

2.9. Net Speed Booster

Net Speed Booster tăng tốc Internet cho PC và giữ an toàn cho kết nối Internet khỏi các cuộc tấn công mạng. Net Speed Booster còn được đánh giá là một phần mềm thông minh khi có thể tự động chạy chỉ sau lần cài đặt đầu tiên, giúp người dùng tiết kiệm được thời gian cài đặt cho mỗi lần sử dụng. Bạn có thể tải Net Speed Booster để tự mình trải nghiệm.

2.10. Throttle

PGWARE Throttle giúp bạn tải nhanh hơn và chơi game với mạng ổn định. Cụ thể, Throttle thực hiện một số thay đổi cần thiết trong các thiết lập của hệ thống và làm tăng năng suất của kết nối mạng. Phần mềm rất dễ sử dụng và hoàn toàn tương thích với các phiên bản mới nhất của Microsoft Windows

 

Tăng tốc Internet với Throttle.

Tăng tốc Internet với Throttle.

Trong top 10 phần mềm tăng tốc độ wifi trên laptop được giới thiệu ở đây, bạn nên ưu tiên sử dụng phần mềm Internet Accelerator. Vì Internet Accelerator có khả năng tăng tốc và tối ưu tốc độ mạng wifi nhanh chóng chỉ với một lần bấm. Ngoài ra, phần mềm còn có độ bảo mật cao khi có thể “không để lại dấu chân" các hoạt động mạng cho người dùng.

3. 10 phần mềm tăng tốc độ wifi cho điện thoại

Nếu đang loay hoay tìm phần mềm tăng tốc wifi thì bạn đừng bỏ qua 10 ứng dụng điện thoại giúp tăng tốc độ wifi dành riêng cho điện thoại dưới đây!

3.1. Internet Booster & Optimizer

Internet Booster & Optimizer là phần mềm tăng tốc wifi hoàn toàn miễn phí dành riêng cho smartphone. Ứng dụng tăng tốc wifi Internet bằng cách vô hiệu hóa các ứng dụng chạy ngầm tiêu tốn dung lượng mạng. Hai chế độ hoạt động riêng biệt được thiết kế thông minh cho cả điện thoại Android thông thường và Android đã root. Bạn có thể tải phần mềm Internet Booster & Optimizer để trải nghiệm thử nhé!

3.2. Speedify – Bonding VPN

Speedify – Bonding VPN giúp bạn phát trực tiếp, gọi điện video, chơi game ổn định và an toàn hơn nhờ công nghệ liên kết kênh độc đáo. Speedify hỗ trợ người dùng cài đặt ứng dụng trên đa nền tảng như Windows, Android, iOS…

3.3. Network Master – Speed Test

Network Master - Speed ​​Test là một ứng dụng miễn phí giúp người dùng kiểm tra tốc độ mạng và cung cấp nhiều cách đảm bảo kết nối wifi ổn định, đáng tin cậy và an toàn. Thậm chí, ứng dụng còn cho phép người dùng biến điện thoại của họ thành một bộ định tuyến di động, mở rộng phạm vi của điểm phát sóng wifi.

 

Network Master – Speed Test giúp bạn truy cập mạng nhanh và an toàn.

Network Master – Speed Test giúp bạn truy cập mạng nhanh và an toàn.

3.4. Connection Stabilizer Booster

Nếu bạn thường xuyên gặp sự cố với kết nối dữ liệu di động thì đây là ứng dụng dành riêng cho bạn. Connection Stabilizer Booster hỗ trợ giữ mạng ổn định, giúp kết nối lại và tăng cường kết nối cho các mạng không dây 2G GPRS, EDGE, 3G, 4G LTE và wifi. Ứng dụng giúp mạng wifi luôn hoạt động ổn định, đảm bảo bạn không lỡ mất bất kỳ tin nhắn hay cuộc gọi thoại nào.

3.5. WiFi Overview 360

WiFi Overview 360 không chỉ là phần mềm quét wifi mà còn giúp người dùng quản lý và tối ưu hóa mạng không dây một cách nhanh chóng dựa trên các thông tin đã thu thập được. Bạn có thể tải ứng dụng để trải nghiệm các tính năng đặc biệt mà WiFi Overview 360 mang lại cho mạng wifi của bạn.

3.6. Faster Internet 2X

Faster Internet 2X hỗ trợ tăng tốc độ mạng wifi và các mạng dữ liệu di động 2G/3G/4G nhanh gấp 2 lần so với bình thường. Không chỉ thế, Faster Internet 2X còn có khả năng cải thiện việc truyền nhận giữa nguồn phát wifi và thiết bị nhận (smartphone).

3.7. Internet Speed Master

Internet Speed Master giúp bạn cải thiện kết nối Internet đang có dấu hiệu suy giảm tín hiệu. Phần mềm hoạt động theo cách tự sửa đổi tệp hệ thống để cải thiện kết nối trong cấu hình TCP/IP.

3.8. Internet Speed Booster

Internet Speed Booster có thể ngay lập tức tối ưu hóa hiệu suất của điện thoại, bao gồm tăng tốc độ duyệt web, cải thiện trải nghiệm chơi game. Bên cạnh đó ứng dụng giúp kéo dài thời lượng pin, dọn dẹp bộ nhớ cache và xóa các tệp rác chỉ với 1 lần chạm...

3.9. WiFi Analyzer

WiFi Analyzer là ứng dụng hỗ trợ người dùng tối ưu mạng wifi dựa trên các thông số mà phần mềm tự thu thập được như độ rộng kênh, cường độ tín hiệu, kênh truyền hoạt động… Dựa trên các thông số được phần mềm hiển thị, người dùng có thể sử dụng chúng để tiến hành cài đặt cho mạng wifi đang sử dụng để tăng tốc độ wifi. Bạn cũng có thể sử dụng WiFi Analyzer để tối ưu mạng wifi cho riêng mình bằng cách tải phần mềm ngay tại đây.

 

Giao diện phần mềm WiFi Analyzer.

Giao diện phần mềm WiFi Analyzer.

3.10. AirPort Utility

AirPort Utility là phần mềm giúp tối ưu hóa và quản lý mạng wifi được phát triển bởi Apple. AirPort Utility hiển thị chính xác các thông tin của mạng như kênh truyền, dãy DHCP, cường độ wifi. Ngoài ra, ứng dụng còn có các tính năng nâng cao như thiết lập wifi, cấu hình IPv6… Bạn hãy tải phần mềm AirPort Utility để trải nghiệm thêm các tính năng đặc biệt có trên ứng dụng.

Trong top các phần mềm tăng tốc độ wifi cho smartphone, bạn nên sử dụng phần mềm Internet Booster & Optimizer vì nó hỗ trợ cả điện thoại chưa root. Hơn nữa, thao tác sử dụng và cài đặt cũng rất đơn giản. Phần mềm còn hỗ trợ tối ưu hoá tốc độ của điện thoại qua việc rà soát và tắt các ứng dụng chạy ngầm cho điện thoại hoạt động mượt mà hơn.

Trên đây là tổng hợp các phần mềm tăng tốc wifi thông dụng cho cả PC, laptop và smartphone. Bạn có thể lựa chọn một trong số các phần mềm tải về máy và trải nghiệm tốc độ wifi được cải thiện nhé. Lưu ý, các phần mềm chỉ đóng vai trò hỗ trợ tăng tốc độ wifi. Để sở hữu một tốc độ wifi mạnh và ổn định thì bạn cần đầu tư vào đường truyền Internet và thiết bị mạng tốt.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...