Tìm hiểu một số nguyên nhân khiến Wifi chập chờn, yếu sóng và giải pháp khắc phục

Thứ tư, 09/11/2022

Tình trạng sóng wifi yếu, chập chờn khiến bạn cảm thấy khó chịu và phiền toái, không thể làm việc gì nên hồn. Tình trạng này khá là phổ biến hiện nay do nhu cầu sử dụng mạng lớn và nguyên nhân chủ yếu là do modem wifi lỗi, không đủ khả năng đáp ứng các nhu cầu của người dùng mạng. Cùng tìm hiểu một số nguyên nhân khiến Wifi chập chờn, yếu sóng và giải pháp khắc phục ở bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm ==>

Top 5 bộ phát wifi mạnh nhất được ưa chuộng hiện nay

Giải pháp mở rộng vùng phủ sóng tốc độ cao với Home Wifi Viettel

Hệ thống wifi mesh Viettel - Giải pháp wifi cho nhà rộng

 

Tìm hiểu một số nguyên nhân khiến Wifi chập chờn, yếu sóng và giải pháp khắc phục

Một số nguyên nhân khiến wifi chậm, sóng yếu

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho wifi chậm, sóng yếu mà bạn có thể chưa biết đó chính là:

Đường truyền internet từ nhà mạng có vấn đề

Có thể do bị lỗi hệ thống, đứt dây cáp hoặc cháy hộp cáp tín hiệu… dẫn đến đường truyền internet bị ảnh hưởng khiến cho wifi bị chập chờn.

Do các thiết bị kết nối wifi như nguồn điện, dây mạng

Có thể là do nguồn điện không ổn định, bị sụt áp, làm cho bộ phát wifi cũng bị ảnh hưởng theo, hoặc có thể là các kết nối giữa modem và đầu dây mạng bị tuột ra hoặc bị đứt. Công tắc bị lỗi hay dây mạng LAN, dây cáp đã cũ bị oxy hóa, bị đứt cũng làm mất tín hiệu, mạng wifi chậm, chập chờn.

Lắp đặt thiết bị chưa hợp lý

Sóng Wifi phát ra hình cầu và chỉ cho phép người dùng truy cập mạng internet trong một khoảng cách nhất định nên việc đặt thiết bị ở đâu cũng ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng sóng. Nếu như bạn đặt cục phát wifi ở quá xa so với thiết bị cần kết nối hoặc những vị trí có nhiều vật cản như tường bê tông, góc nhà, đồ vật lớn… hay đặt cạnh các thiết bị có sóng điện từ  như tủ lạnh, tivi, lò vi sóng, vật kim loại thì sẽ khiến sóng wifi bị nhiễu, tín hiệu cũng sẽ yếu đi. Đặt bộ phát ở gần gương hay kính cũng có thể khiến sóng bị phản xạ lại, anten đặt không đúng hướng cũng làm wifi không truyền đi được xa, hiệu quả phát wifi kém, chập chờn.

Lượng thiết bị truy cập lớn

Ngoài các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop, máy tính bảng… thì hiện nay chúng ta cũng sử dụng mạng wifi cho rất nhiều các thiết bị thông minh khác như tivi, điều hòa, bóng đèn, camera… Với các  router wifi thế hệ cũ sẽ không thể xử lý quá nhiều thiết bị trong nhà kết nối cùng lúc như vậy.

Đó là còn chưa kể nhà có khách hay hàng xóm cũng biết mật khẩu wifi nhà bạn thì số lượng thiết bị kết nối vào mạng sẽ càng cao hơn. Điều đó dẫn đến việc tốc độ wifi trở nên chậm hơn. Ngoài ra, năng lực cấp tín hiệu của mỗi loại modem wifi chỉ có hạn, nếu đường truyền internet của bạn bị chia sẻ nhiều thì sẽ bị quá tải dẫn đến tình trạng nghẽn mạng, giật lag.

Trùng kênh sóng gây nhiễu mạng

Đây là hiện tượng dễ xảy ra nếu có quá nhiều bộ phát sóng xung quanh nhà bạn, tín hiệu sóng bị giao thoa từ đó gây nên hiện tượng wifi chập chờn.

Modem wifi lỗi

Modem/router sử dụng lâu với cường độ liên tục hoặc thiết bị không tốt nên bị nóng, ảnh hưởng đến chip và chất lượng phát sóng. Hay sử dụng lâu ngày dẫn đến hao mòn chất lượng, có thể bị lỗi card, hỏng hóc, khiến cho modem phát wifi yếu hoặc không phát được, làm kết nối chậm, đường truyền chập chờn, không ổn định.

Lỗi từ thiết bị kết nối

Đôi khi có thể là do các thiết bị kết nối như điện thoại, laptop, tivi mà bạn không thể kết nối wifi hoặc kết nối mà sóng bị yếu hoặc chập chờn. Xung đột các phần mềm ứng dụng trên điện thoại, bộ nhớ laptop bị đầy hoặc bạn đặt tivi quá gần bộ phát hoặc gần các thiết bị điện từ khác, tất cả sẽ khiến việc bắt sóng wifi của thiết bị gặp khó khăn và bị chập chờn.

Giải pháp Home Wifi Viettel - Không còn nỗi lỗi sóng yếu, chập chờn

Từ những nguyên nhân trên thì bạn có thể xem xét các giải pháp khắc phục phù hợp như chú ý đến vị trí lắp đặt modem wifi tại các vị trí thông thoáng như treo tường, trung tâm khu vực cần phủ sóng, tránh các vị trí có nhiều thiết bị điện từ… Hoặc bạn có thể đặt thêm các bộ phát sóng, kích sóng tại những vùng sóng yếu, chập chờn để tăng khoảng cách phát sóng.

Ngoài ra, sử dụng Home Wifi Viettel cũng là một giải pháp không tồi giúp bạn dễ dàng khắc phục tình trạng wifi yếu, rất phù hợp cho những không gian nhà có diện tích rộng hoặc có nhiều tầng. Việc nâng cấp một bộ phát sóng chất lượng cao cùng công nghệ Wifi Mesh tiên tiến với nhiều ưu điểm nổi trội là một lựa chọn cần thiết.

Home Wifi Viettel là một hệ thống wifi gồm nhiều điểm phát sóng chuẩn AC băng tần kép, được liên kết chặt chẽ với nhau tạo nên một mạng lưới wifi mesh thống nhất, giúp bao trùm toàn bộ không gian khu vực lắp đặt, mang đến tín hiệu wifi tốc độ cao và ổn định.

Wifi yếu, chập chờn có thể do nhiều nguyên nhân, mong rằng các thông tin trên sẽ bổ ích giúp bạn tìm được cách xử lý triệt để các vấn wifi đang gặp phải. Để khắc phục tình trạng modem wifi lỗi cũng như có mạng internet khỏe, đường truyền ổn định thì bạn nên chọn thiết bị tốt, chất lượng trước đã. Nếu cần tìm hiểu thêm hoặc có nhu cầu lắp đặt giải pháp Home Wifi Viettel, bạn hãy liên hệ qua số hotline 18008168 (miễn phí) để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...