Giải pháp mở rộng vùng phủ sóng tốc độ cao với Home Wifi Viettel

Thứ tư, 09/11/2022

Bạn đã biết gì về Home Wifi Viettel, những lợi ích mà nó mang lại cho việc cải thiện tình trạng mạng chưa. Đây chính là một trong những giải pháp mở rộng vùng phủ sóng tốt nhất hiện nay được nhiều khách hàng lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về bộ thiết bị này, những ưu điểm của nó và các mô hình lắp đặt hiện nay nhé.

Xem thêm ==>

Nên mua thiết bị kích sóng wifi nào giá rẻ, chất lượng?

Bật mí giải pháp phát wifi diện rộng hiệu quả với Home Wifi Viettel

Top 5 bộ phát wifi mạnh nhất được ưa chuộng hiện nay

 

Giải pháp mở rộng vùng phủ sóng tốc độ cao với Home Wifi Viettel

Giới thiệu chung về Home Wifi Viettel

Home Wifi Viettel là hệ thống các điểm phát được kết nối với nhau tạo thành một mạng lưới wifi thống nhất mang đến độ phủ sóng rộng. Với bộ thiết bị này, toàn bộ tình trạng gián đoạn, sóng yếu hay mất sóng sẽ không còn, đem lại trải nghiệm dùng mạng internet xuyên suốt với tốc độ cao và ổn định. Là giải pháp mạng tối ưu phù hợp với các không gian lớn, nhà có diện tích rộng, nhà nhiều tầng, các cơ sở kinh doanh cần khả năng chịu tải cao, đáp ứng truy cập cùng lúc nhiều thiết bị.

Lợi ích của Home Wifi Viettel mang đến cho người dùng

Home Wifi Viettel là bộ thiết bị đã khá quen thuộc với người dùng mạng bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại:

- Đây là một trong những giải pháp thu sóng wifi cực mạnh với vùng phủ sóng cực kỳ rộng, có thể đưa tín hiệu internet tới mọi vị trí trong nhà cùng khả năng xuyên tường, vượt qua mọi vật cản.

- Với Home Wifi Viettel, các thiết bị sẽ được kết nối với nhau tạo thành một mạng wifi duy nhất, mang lại vùng kết nối rộng hơn mà người sử dụng cũng không cần kết nối lại wifi khi di chuyển qua các phòng, các tầng khác.

- Khả năng chịu tải lớn, có thể đáp ứng truy cập tối đa lên đến 120 user sử dụng cùng lúc với bộ 3 node.

- Nếu như ở các Router Wifi truyền thống thì tín hiệu sóng wifi sẽ chỉ tối đa ở một khoảng cách nhất định, càng ở khoảng cách xa thì tín hiệu và tốc độ mạng càng yếu đi. Với hệ thống bộ phát wifi này của Viettel thì dù kết nối ở bất cứ đâu tốc độ vẫn sẽ ổn định, giúp cho việc sử dụng internet không bị gián đoạn, không còn cảnh bị giật lag khi xem phim, chơi game hay livestream...

- Home Wifi Viettel cũng mang đến khả năng quản lý dễ dàng cho người dùng, chỉ cần sử dụng ứng dụng trên điện thoại, bạn hoàn toàn có thể thiết lập, cài đặt, bật mở, đổi tên, xem danh sách thiết bị kết nối hoặc chặn thiết bị lạ một cách đơn giản.

Các mô hình lắp đặt Home Wifi Viettel hiện nay

Dưới đây sẽ là những đặc điểm của 2 mô hình lắp đặt Viettel Home Wifi hiện nay. Mỗi mô hình đều có ưu nhược điểm riêng, tùy thuộc vào cấu trúc không gian và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn một trong hai cho phù hợp và tiết kiệm chi phí nhé.

Mô hình 1: Cục mesh chính là modem F670Y

Với mô hình này, modem wifi F670Y sẽ kết nối đồng bộ với bộ Home Wifi H196A của Viettel tạo thành một mạng wifi mesh và có nhiệm vụ chuyển tín hiệu cáp quang, đồng thời trở thành cục phát wifi. Khi sử dụng modem F670Y kết hợp với 2 hoặc 3 thiết bị Home Wifi Viettel, bạn sẽ có hệ thống wifi mesh phủ sóng internet cho từ 3 đến 5 tầng nhà, tối đa lên đến 400m2, cho khả năng chịu tải cao từ 100-160 user.

Đối tượng sử dụng mô hình này phù hợp là các hộ gia đình, kinh doanh nhỏ lẻ đang sử dụng mạng internet của Viettel và đã được trang bị modem ONT F670Y hoặc nhà có diện tích từ 200m2 trở lên, nhà có nhiều vật cản, quán kinh doanh yêu cầu đáp ứng truy cập cùng lúc nhiều thiết bị.

Ưu điểm của mô hình này là với việc tận dụng modem F670Y làm router chính thì bạn không mất chi phí mua router chính nữa giúp tiết kiệm chi phí. Sở hữu hệ thống wifi có độ phủ sóng lớn với giá rẻ với tiền mạng mỗi tháng phải chăng. Ngoài ra còn giúp không gian nhà thông thoáng, thẩm mỹ do không cần sử dụng dây mạng vướng víu.

Nhược điểm của mô hình này là việc đảm nhiệm nhiều chức năng cùng lúc như là bộ chuyển đổi quang điện, vừa là một cục wifi mesh khiến cho Modem F670Y dễ bị nóng khi hoạt động trong thời gian dài.

Mô hình 2: Sử dụng một thiết bị Home Wifi làm cục mesh chính

Đặc điểm của mô hình này là bật chế độ cầu (bridge) ở modem F670Y, dùng Home Wifi Viettel bất kỳ làm router chính thực hiện chức năng quay PPPoE, kết nối qua dây mạng LAN. Các node Home Wifi phụ được kết nối không dây/có dây với thiết bị Home Wifi trung tâm và đặt tại các khu vực cần mở rộng sóng. Hệ thống Home Wifi bộ 3 thiết bị mang đến vùng phủ sóng 300m2 và khả năng chịu tải lên đến 120 user.

Đối tượng phù hợp nên lắp đặt mô hình này là các hộ gia đình, cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ đang sử dụng các gói internet khác của Viettel, muốn nâng cấp để sử dụng các gói cước MESH. Kể cả các khách hàng đang sử dụng cáp quang của nhà mạng khác và muốn lắp đặt hệ thống Home Wifi Viettel hoặc đối với nhà rộng, có nhiều tầng, nhiều đồ vật có thể gây cản sóng… thì cũng có thể dùng được.

Ưu điểm của mô hình này là hệ thống Home Wifi Viettel đồng bộ mang đến mạng tốc độ cao, độ phủ sóng đều và ổn định hơn nhờ kết nối router wifi với dây mạng Lan. Nhược điểm của mô hình này là độ phủ sóng thấp hơn mô hình 1 và có thể bạn sẽ cần mua thêm bộ định tuyến để thực hiện chức năng quay PPPoE.

Giải pháp mở rộng vùng phủ sóng tốc độ cao với Home Wifi Viettel đem đến cho bạn nhiều lợi ích tuyệt vời. Nếu có nhu cầu mua thiết bị Home Wifi Viettel hoặc đăng ký các gói cước Viettel thì hãy gọi ngay tới tổng đài 18008168 (miễn phí) để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...