Viettel hợp tác với Akamai mang đến giải pháp hàng đầu thế giới cho doanh nghiệp nội dung số Việt Nam

Thứ năm, 13/06/2019

Với thỏa thuận này, Viettel IDC sẽ cùng với Akamai cung cấp dịch vụ Mạng phân phối nội dung (CDN), dịch vụ tăng tốc web Web Performance; bộ sản phẩm Media Delivery (Live, VOD) và nhiều dịch vụ Cloud và Security khác cho doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ hợp tác, Viettel IDC, Akamai và hơn 30 doanh nghiệp nội dung tại Việt Nam đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực sôi động này. Buổi chia sẻ diễn vào ngày 17/4 vừa qua tại Hà Nội.

Chia sẻ tại buổi giao lưu với 30 doanh nghiệp nội dung số tại Hà Nội, ông Nguyễn Bắc Sơn – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ và Giải pháp Số, Viettel IDC cho biết: "Việt Nam hiện là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới về thuê bao di động và internet, và là một trong những nước có tỷ lệ người xem video trực tuyến mỗi tuần cao nhất khu vực ASEAN (92%). Con số này là minh chứng cho tốc độ phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực nội dung số tại Việt Nam. Và để đứng vững trong sự phát triển đó, các doanh nghiệp nội dung cần đầu tư nhiều hơn, không chỉ về nội dung mà cần phải bắt kịp xu hướng chuyển đổi số - một "vũ khí mềm" giúp nâng cao khả năng cạnh tranh, tăng lợi thế cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp mang tới những giá trị mới cho khách hàng."

Với mục tiêu thúc đẩy quá trình chuyển đổi số hóa trong doanh nghiệp tại Việt Nam, mang đến những giải pháp tốt nhất cho khách hàng, Viettel IDC hợp tác với Akamai cung cấp những dịch vụ số một thế giới, dành riêng cho nhóm doanh nghiệp dịch vụ số như: Mạng phân phối nội dung (CDN), dịch vụ tăng tốc web Web Performance; bộ sản phẩm Media Delivery (Live, VOD)... Những dịch vụ, giải pháp của Akamai mà Viettel IDC cung cấp sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng về quyền truy cập tức thời, nâng cao tính bảo mật và an toàn khi truy cập các nội dung trực tuyến trên mọi thiết bị, ở mọi lúc, mọi nơi.

Ông Matthew Lynn – Giám đốc bán hàng khu vực ASEAN - ANZ cho biết: "Hợp tác với một trong những nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam, Akamai hi vọng sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh tốt hơn trên Internet và mang đến cho người dùng Việt những trải nghiệm an toàn, hiệu suất cao. Chúng tôi hi vọng những kinh nghiệm triển khai thực tế của Akamai trên thế giới mà chúng tôi chia sẻ với doanh nghiệp, sẽ giúp họ giải quyết được những vấn đề của tổ chức mình."

Akamai hiện là nhà cung cấp các dịch vụ số số một thế giới, với độ phủ dịch vụ trên 134 nước trên thế giới, số lượng mạng trên 2400 hệ thống, phân bổ trên 3750 POP dịch vụ, với trên 240,000 máy chủ cung cấp dịch vụ, đảm bảo đáp ứng các đặc tính nhanh, tin cậy, an toàn và độ sẵn sàng 100% cho trên 30% lưu lượng internet.

Việc hợp tác với Akamai bên cạnh các nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu thế giới khác như Microsoft, Amazon, là một bước đi nằm trong định hướng trở thành doanh nghiệp cung cấp đa đám mây (Multi Cloud) hàng đầu tại Việt Nam và khẳng định vị trí nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam về dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây.

Nguồn Viettel IDC

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...