Sai thông tin trên giấy tờ tùy thân sẽ không được chuyển mạng giữ số.

Thứ tư, 15/05/2019

Quy định này được dựa theo Thông tư số 35/2017/TT – Bộ TT&TT về dịch vụ chuyển mạng giữ số.

Theo quy định chuyển mạng giữ số được bộ Thông tin và truyền thông ban hành, các doanh nghiệp viễn thông được quyền từ chối chuyển mạng giữ số đối với chủ thuê bao có thông tin không đúng với thông tin trên giấy tờ tùy thân.

Dịch vụ chuyển mạng giữ số là gì?

Dịch vụ chuyển mạng giữ số có hiệu lực tại Việt Nam từ 16/11/2018.

Dịch vụ chuyển mạng giữ số có hiệu lực tại Việt Nam từ 16/11/2018.

Vậy the nao la chuyen mang giu so? Chuyển mạng giữ số có hiệu lực tại Việt Nam từ 16/11/2018. Chuyển mạng giữ số di động (Mobile Number Portibility - MNP) là dịch vụ giúp người dùng di động có thể lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ di động mà không phải thay đổi số thuê bao. Dịch vụ này đem lại nhiều lợi ích cho cả người dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý.

Cần giấy tờ tùy thân mới được chuyển mạng giữ số.

Cần chuẩn bị những giấy tờ nào mới Viettel sẽ cho chuyển mạng? Theo Thông tư số 35/2017/TT – Bộ TT&TT (Thông tư áp dụng đối với các doanh nghiệp được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông di động mặt đất, dịch vụ điện thoại cố định, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động mặt đất và các cơ quan, tổ chức, cá nhân.), khi đến các địa điểm giao dịch để đăng ký dịch vụ chuyển nhà mạng giữ nguyên số, quý khách hàng cần mang theo những giấy tờ bao gồm:

  • Đối với khách hàng cá nhân: Cần có CMND, Thẻ căn cước công dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực
  • Đối với khách hàng là doanh nghiệp, tổ chức: Bản chính hoặc bản sao công chứng giấy đăng ký kinh doanh; Giấy phép thành lập hoặc giấy phép hoạt động; Bản chính giấy giới thiệu, giấy ủy quyền hợp pháp; CMND, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu của cá nhân đại diện doanh nghiệp đến để làm thủ tục.

Khách hàng cần trình CMND và cước phí để tiến hành chuyển mạng giữ số.

Khách hàng cần trình CMND và cước phí để tiến hành chuyển mạng giữ số.

Nếu giấy tờ sai thông tin sẽ không được chuyển mạng giữ số

Dựa theo quy định chuyen mang giu so thue bao di dong, giấy tờ tùy thân của chủ thuê bao nếu sai thông tin, bị mờ, rách hoặc không có dấu giáp lai sẽ không được thực hiện chuyển mạng. Ngoài ra trong trường hợp hình ảnh cá nhân trên giấy tờ không đúng với diện mạo chủ thuê bao, cũng không hợp lệ. Nhà mạng phải kiểm tra thông tin cẩn thận trước khi thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số cho khách hàng.

Ngoài ra, các thuê bao vi phạm các hành vi quy định tại điều 12 Luật Viễn Thông hoặc đang có khiếu nại, tranh chấp về việc sử dụng dịch vụ. Thuê bao vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hay điều kiện giao dịch đối với doanh nghiệp chuyển đi, đều sẽ bị từ chối thực hiện chuyển mạng giữ số.

Chuyển mạng giữ số đang được thực hiện trên phạm vi toàn quốc.

Chuyển mạng giữ số đang được thực hiện trên phạm vi toàn quốc.

Để tham khảo thêm thông tin chuyen mang giu so co mat tien khong hay chuyen mang giu so co loi gi, quý khách vui lòng truy cập website Viettel.vn/chuyenmanggiuso hoặc liên hệ tổng đài 18008098 để được giải đáp.

Xem thêm : Tính năng phân biệt ngoại mạng sau chuyển mạng giữ số được hưởng ứng lớn.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...