WiFi Mesh là gì? Nên sử dụng WiFi Mesh hay là bộ kích sóng?

Thứ hai, 20/03/2023

Wifi Mesh là cái tên không còn quá xa lạ với đa số người dùng Internet hiện nay. Công nghệ này cho phép phủ sóng Wifi với phạm vi rộng, tốc độ nhanh chóng và đường truyền ổn định. Vậy Wifi Mesh là gì? Nên sử dụng bộ thiết bị Mesh hay bộ kích sóng Wifi? Cùng giải đáp qua bài viết sau.

 

WiFi Mesh là gì? Nên sử dụng WiFi Mesh hay là bộ kích sóng?

Xem thêm =>

Nên mua bộ phát wifi nào tốt nhất, khỏe nhất hiện nay

Gợi ý 3 thiết bị phát wifi xuyên tường đáng mua nhất năm 2023

Wifi Mesh là gì?

Wifi Mesh (Wifi Whole Home) là hệ thống mạng lưới các điểm phát Wifi được kết nối thống nhất và liền mạch với nhau. Chúng sử dụng chung SSID và mật khẩu để có thể tăng phạm vi phủ sóng, đẩy nhanh tốc độ đường truyền và giúp cho việc kết nối ổn định hơn. Công nghệ Mesh Wifi hiện đại đã và đang mang đến những lợi ích dưới đây:

•  Thứ nhất: Sử dụng ít dây kết nối, không cần phải đi dây phức tạp. Vì vậy nên không tiêu tốn quá nhiều chi phí cho việc thiết lập mạng ban đầu.

•  Thứ hai: Mạng lưới nhiều điểm phát sóng giúp gia tăng phạm vi phủ sóng đến mọi ngóc ngách trong ngôi nhà. Đặc biệt, tốc độ truy cập mạng luôn ổn định, không chập chờn, giật lag…

•  Thứ ba: Mạng lưới Wifi Mesh tự tạo nên cấu hình, các điểm phát sóng tự động kết nối với nhau mà không cần sự tác động từ bên ngoài.

•  Thứ tư: Có khả năng tự kết nối với những điểm phát có đường truyền và tín hiệu tốt nhất để truyền tải dữ liệu. Đảm bảo quá trình truy cập mạng không xảy ra bất kỳ sự cố nào.

•  Thứ năm: Các điểm phát sóng dễ lắp đặt cũng như gỡ cài đặt, đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian. Đặc biệt, việc thiết lập, cài đặt cũng như quản lý vô cùng dễ dàng chỉ với ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Tuy nhiên, bộ Wifi Mesh cũng tồn tại những nhược điểm nhất định, điển hình như giá thành cao hơn so với nhiều thiết bị mở rộng Wifi khác. Với những không gian rộng, có thể sẽ cần nhiều hơn một bộ Mesh Wifi.

Tham khảo thêm => Mua thiết bị thu sóng wifi cho PC loại nào tốt nhất?

Nên sử dụng WiFi Mesh hay là bộ kích sóng?

Bộ kích sóng Wifi thực chất là một loại thiết bị có nhiệm vụ thu sóng Wifi từ modem gốc sau đó phát lại với cường độ mạnh hơn, độ phủ sóng xa hơn.

Ưu điểm:

•  Giúp gia tăng khoảng cách phát sóng, tuy nhiên tốc độ thực tế sẽ phụ thuộc vào chất lượng Wifi thu được từ modem chính.

•  Tất cả các thiết bị đều có thể truy cập với tốc độ mạng nhanh, đường truyền ổn định.

•  Giá thành khá rẻ, phù hợp với những người không dư dả về điều kiện tài chính.

Tuy nhiên, bộ kích sóng Wifi cũng tại tại những nhược điểm nhất định:

•  Chuyển đổi mạng thủ công, do vậy sẽ không phải là giải pháp tối ưu với những không gian có diện tích lớn.

•  Có thể gây ra hiện tượng nhiễu sóng, giảm băng thông và khiến chất lượng mạng chung bị giảm xuống.

Nên sử dụng WiFi mesh hay là bộ kích sóng?

Thực tế, bộ thiết bị Wifi Mesh có tốc độ cao, phạm vi phủ sóng rộng hơn và hiệu quả hơn rất nhiều so với các thiết bị kích sóng. Bởi thiết bị kích sóng chỉ mở rộng sóng Wifi của modem gốc, tạo nên các điểm kết nối hoạt động độc lập với nhau. Ngược lại, hệ thống Mesh Wifi bao gồm các node sử dụng chung 1 mạng Wifi duy nhất.

Tuy nhiên, việc sử dụng thiết bị Mesh hay bộ kích sóng Wifi còn phụ thuộc vào nhu cầu cũng như tài chính của mỗi người. Nếu diện tích cần phủ sóng mạng không quá lớn, không gian 1 tầng thì có thể sử dụng thiết bị kích sóng để giảm thiểu chi phí. Ngược lại, với những không gian có diện tích lớn, nhiều tầng, nhiều thiết bị truy cập hoặc đơn giản là tài chính dư dả thì hãy trải nghiệm hệ thống Wifi Mesh tốc độ cao.

Home Wifi Viettel là bộ khuếch đại tín hiệu Wifi, đảm nhiệm vai trò tương tự như một thiết bị kích sóng, tuy nhiên được ứng dụng công nghệ Mesh giúp khắc phục tối đa những nhược điểm của Wifi truyền thống. Sử dụng Home Wifi, vùng phủ sóng Wifi được mở rộng hơn, có thể bao phủ diện tích hơn 300m2, chất lượng phủ sóng đồng đều giữa các vị trí khác nhau. Bên cạnh đó, thiết bị này cũng có khả năng chịu tải lớn, tối đa 120 users truy cập cùng lúc. 

Đặc biệt Wifi Mesh Viettel có khả năng kết nối liền mạch nhờ sử dụng chung 1 bộ SSID và mật khẩu. Nhờ vậy xem video 4K/ HD, livestream, video call, chơi game không bị gián đoạn.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đọc đã có thêm những kiến thức hữu ích về Wifi Mesh và có lựa chọn hợp lý khi phân vân mua Mesh Wifi hay thiết bị kích sóng. Nếu đang quan tâm đến bộ sản phẩm Home Wifi Viettel, hãy liên hệ ngay tới tổng đài 18008168 (miễn phí) để được tư vấn và mua thiết bị với giá ưu đãi.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...