Tìm hiểu về Camera IP wifi ngoài trời

Thứ ba, 14/02/2023

Camera IP wifi ngoài trời là gì, được phân loại như thế nào? Nếu bạn đang thắc mắc những vấn đề trên khi nghe người khác nhắc đến dòng camera này thì chắc chắn không nên bỏ qua bài viết dưới đây. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc trên cũng như đưa bạn tiếp cận dòng thiết bị này. Nào, cùng chúng tôi khám phá nhé!

 

Camera IP Wifi là gì?

Camera IP wifi được hiểu là thiết bị dùng để giám sát, quan sát, theo dõi cũng như kiểm tra an ninh thế hệ mới. Đối với dòng thiết bị này sẽ không yêu cầu đi dây phức tạp, cồng kềnh, chỉ cần có kết nối wifi là camera IP wifi có thể trực tiếp kết nối cùng với các thiết bị ngoại vi khác, chẳng hạn như máy tính bảng, tivi, laptop, điện thoại thông minh,…Các dòng camera kết nối wifi thường sử dụng công nghệ điện toán đám mây (Cloud) để lưu trữ dữ liệu. Do đó, dòng camera này không cần sử dụng đến ổ cứng, đầu thu để lưu trữ hay kéo dây gây phức tạp, cồng kềnh.

Xem thêm ⇒

Dòng camera wifi ngoài trời giá rẻ được ưa chuộng nhất

Camera ngoài trời dùng sim 4G có được không?

Kinh nghiệm lắp đặt camera IP wifi ngoài trời

Để có được những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng thiết bị camera IP wifi ngoài trời, người dùng không những quan tâm đến chất lượng camera mà còn lưu tâm đến vấn đề lắp đặt như thế nào thì tốt nhất. Dưới đây là những kinh nghiệm để lắp đặt camera ngoài trời như sau:

Kinh nghiệm chống chống đánh cắp hay phá hoại khi đặt camera ngoài trời

Lắp camera ngoài trời để thuận tiện hơn cho việc quan sát, theo dõi khu vực ngoại thất. Thế nhưng nhược điểm của việc lắp đặt này là rất dễ bị phá hoại, thậm chí là trộm cắp. Để khắc phục tình trạng này, người dùng có thể áp dụng cách sau đây:

- Chú ý độ cao lắp đặt:Nên lắp camera IP wifi ngoài trời với độ cao cao hơn tầm với của con người. Tốt nhất là cao hơn 2m.

- Chú ý vị trí lắp đặt:Chọn lắp camera ở trần nhà hay sê-nô, dưới mái che bằng gạch ngói hay tôn sẽ đảm bảo thiết bị ít bị người khác dễ dàng nhìn thấy, từ đó tránh nảy sinh ý định xấu đến camera của bạn.

Tìm hiểu thêm ⇒Lắp camera ngoài trời cần lưu ý những gì để đạt hiệu quả sử dụng tốt nhất?

Kinh nghiệm phòng chống mưa, nắng khi lắp camera IP wifi ngoài trời

Thực tế không thể tránh khỏi những khu vực có môi trường, điều kiện thời tiết khắc nghiệt, chẳng hạn nhiệt độ xuống 2 - 5 độ C hay nắng nóng gay gắt đến 43 độ C. Chính điều này đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của thiết bị, giảm tuổi thọ, mất mỹ quan và thậm chí là hỏng hóc, hư hại. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên lựa chọn đơn vị tư vấn lắp camera có nhiều kinh nghiệm để lựa chọn khu vực lắp đặt tốt nhất cho thiết bị của bạn.

Kinh nghiệm lắp đặt camera ngoài trời hạn chế sự ảnh hưởng của môi trường (thời tiết, nhiệt độ…)

Vì camera ngoài trời được lắp đặt ở khu vực ngoại thất, nơi chịu tác động trực tiếp các yếu tố từ môi trường, do đó, bạn nên lựa chọn thiết bị camera có các yếu tố sau đây để khắc phục, hạn chế tình trạng này:

- Sử dụng thiết bị có vỏ kim loại: Để tránh tình trạng camera xuống cấp, hạn chế sự ảnh hưởng của thời tiết, nhiệt độ khắc nghiệt, bạn nên ưu tiên lựa chọn camera được làm bởi vỏ kim loại. Theo đó, sử dụng lớp vỏ kim loại cao cấp thay vì dùng camera được thiết kế bởi vỏ nhựa thông thường sẽ giúp thiết bị có khả năng chống chịu tối đa các tác động của nhiệt độ ngoài trời.

- Chuẩn chống mưa nắng IP66 và IP67: Với tiêu chuẩn IP66, IP67 giúp camera có khả năng kháng nước, kháng bụi và chống ẩm. Do vậy, khi lựa chọn thiết bị, bạn nên xem qua bảng thành phần của camera để xem có tính năng này hay không nhé!

- Lắp hộp kỹ thuật cho camera: Ngoài ra, bạn còn cần sử dụng hộp kỹ thuật để lắp đặt kèm cùng với thiết bị. Bởi vì theo quan sát, người ta nhận thấy camera ngoài trời nếu không được lắp cùng hộp kỹ thuật, sau một thời gian ngắn camera sẽ dễ bị nhiễu tín hiệu, gây ảnh hưởng đến quá trình quan sát video, hình ảnh.

Home Camera Viettel có phải là một camera IP Wifi không?

Sau khi tìm hiểu thiết bị camera IP wifi ngoài trời, bạn đọc mong muốn được sở hữu sản phẩm Home Camera Viettel nhưng không biết đây có phải là thiết bị camera iP wifi hay không?

Camera ngoài trời của Viettel là một trong những sản phẩm camera IP wifi được nhiều người yêu thích, ưa chuộng hiện nay. Đây là sản phẩm chính hãng do Viettel nghiên cứu và sản xuất, được công bố vào cuối năm 2020. Trải qua 2 năm hoạt động, thiết bị nhanh chóng nhận được nhiều cảm tình của người dân khắp cả nước. Sự yêu thích không chỉ vì chất lượng của camera (sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật như có công nghệ AI giúp phân biệt được chuyển động người và vật, server lưu trữ dữ liệu được đặt ngay tại Viettel nên đảm bảo an toàn, tính bảo mật cao, có khả năng quan sát một vùng không gian rộng lớn lên đến 30m,...) mà camera còn được yêu thích bởi giá cả. Chỉ với 1.100.000, người dùng đã có thể sở hữu một sản phẩm camera lắp đặt ngoài trời chất lượng cao không khác gì những sản phẩm thuộc thương hiệu lớn trên thế giới. Đặc biệt áp dụng ưu đãi đối với khách hàng là thuê bao Internet cáp quang Viettel, giá thiết bị Camera ngoài trời chỉ còn 1.000.000 VNĐ/thiết bị đối với nếu khách hàng đăng ký sử dụng gói cước lưu trữ Cloud.

Tin chắc rằng với những chia sẻ trên đây, bạn đọc đã hiểu hơn về camera IP wifi ngoài trời. Nếu có nhu cầu sở hữu thiết bị camera ngoài trời của Viettel, quý khách hàng vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo hotline 18008168 (0đ) để được hỗ trợ, tư vấn và đặt mua hàng ngay hôm nay bạn nhé!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...