Tiêu chí giúp bạn chọn mua bộ tăng sóng Wifi tốt cho gia đình

Thứ hai, 20/03/2023

Mục lục

Nhu cầu sử dụng Internet ngày càng tăng cao, đặc biệt là ngày càng nhiều những ngôi nhà diện tích lớn và nhà nhiều tầng xuất hiện cùng các hoạt động buôn bán sầm uất, tấp nập, quán xá ngày càng nhiều. Dẫn đến việc các thiết bị hỗ trợ tốc độ mạng cũng xuất hiện ngày càng nhiều hơn trên thị trường, đặc biệt các bộ tăng sóng wifi. Cùng tìm hiểu ngay những thông tin về thiết bị này và các tiêu chí giúp bạn chọn mua bộ tăng sóng Wifi tốt cho gia đình trong bài viết sau nhé!

 

Tiêu chí giúp bạn chọn mua bộ tăng sóng Wifi tốt cho gia đình

Tại sao nên sử dụng bộ tăng sóng Wifi?

Bộ tăng sóng wifi là thiết bị có khả năng thu sóng wifi từ modem gốc sau đó phát lại, giúp mở rộng phạm vi phủ sóng hay khuếch đại và tăng cường sóng wifi đến những vị trí xa hơn. Đây là một trong những thiết bị mạng vô cùng cần thiết nhất là với những ngôi nhà có diện tích lớn hay nhiều tầng. Cùng tìm hiểu lý do tại sao nên sử dụng bộ tăng sóng Wifi trong nhà nhé.

• Giúp sóng Wifi được mở rộng tốt đa nhất đến mọi khu vực cần sử dụng.

• Thiết bị nhỏ gọn không làm mất nhiều diện tích trong không gian nhà, người dùng có thể đặt ở bất kỳ chỗ nào cũng mang đến thẩm mỹ cho căn nhà.

•  Lắp đặt và sử dụng đơn giản, dễ dàng cho người dùng thao tác hay cài đặt.

• Tiết kiệm hơn cho người sử dụng khi không phải mua thêm các thiết bị Router Wifi để tăng độ phủ sóng, đồng thời không mất chi phí đi dây.

Xem thêm =>

Hướng dẫn khách hàng cách khởi động lại wifi Viettel từ xa trên ứng dụng My Viettel

Cập nhật ngay những bộ phát wifi xuyên tường mạnh nhất năm 2023

Lưu ý cách sử dụng bộ tăng sóng Wifi hiệu quả

Để sóng wifi luôn được ổn định, hiệu quả và không gặp sự cố trong quá trình sử dụng người dùng bộ tăng sóng Wifi cần lưu ý vị trí đặt thiết bị như sau:

Đối với căn hộ chung cư

Nên đặt bộ tăng sóng wifi tại cửa phòng ngủ hoặc các góc chéo của căn phòng, không nên đặt ở các phòng kín bởi như vậy việc thu và phát tín hiệu sẽ kém.

Đối với nhà cao tầng

Đối với những tòa nhà cao tầng và tường chắn thì nên lắp thiết bị này ở các khu vực như cầu thang, nơi thông thoáng giúp độ mở rộng sóng wifi tốt hơn, đồng thời phát huy tối đa hiệu quả của chúng.

Tìm hiểu thêm => Tại sao nên dùng thiết bị thu và kích sóng wifi, loại nào tốt nhất?

Tiêu chí chọn mua bộ tăng sóng Wifi

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại bộ tăng sóng wifi với nhiều thương hiệu khác nhau khiến cho khách hàng sẽ rất dễ hoang mang, băn khoăn không biết nên chọn sản phẩm nào cho hợp lý. Để chọn mua một thiết bị tăng sóng Wifi phù hợp, đáp ứng tốt nhu cầu tăng tốc độ và vùng phủ sóng wifi hiệu quả, ổn định thì khách hàng nên tìm hiểu các tiêu chí chọn mua bộ tăng sóng Wifi sau đây.

Phạm vi phát sóng

Phạm vi phát sóng là điều đầu tiên cần lưu ý khi chọn mua bộ tăng sóng Wifi tốt cho gia đình. Các thiết bị có số lượng anten và công suất khuếch đại (dbi) lớn thì sẽ mang đến phạm vi phát sóng rộng và khỏe hơn. Nên chọn mua các sản phẩm có thể tùy chỉnh và điều hướng sóng wifi linh hoạt để phạm vi phát sóng wifi được mở rộng hiệu quả hơn. Tùy theo diện tích, số lượng phòng và số lượng tầng trong nhà mà người dùng cân nhắc lựa chọn bộ tăng sóng Wifi phù hợp.

Tốc độ kết nối tối đa

Mỗi bộ tăng sóng Wifi có tốc độ kết nối khác nhau để người dùng dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu sử dụng, tốc độ kết nối tối đa càng lớn thì sóng wifi càng nhanh và mạnh mẽ hơn. 

Độ bảo mật

Độ bảo mật là yếu tố vô cùng quan trọng khi chọn mua bộ tăng sóng Wifi. Có nhiều loại bảo mật Wifi khác nhau nhưng trong đó WPA2 là loại bảo mật có phiên bản mã hóa mới nhất, an toàn và tốt nhất. Do đó, người dùng nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có loại bảo mật WPA2 để độ bảo mật cao, không bị hacker tấn công, xâm nhập vào hệ thống Wifi nhà bạn.

Giá thành

Tùy theo chủng loại và thương hiệu sản xuất mà các bộ tăng sóng Wifi có mức giá đa dạng nhưng đa phần giá của thiết bị này khá rẻ, thấp hơn nhiều so với các bộ Wifi Mesh. Chỉ vài trăm nghìn đồng là đã có một thiết bị giúp mở rộng sóng wifi cho quá trình sử dụng mạng được ổn định, tùy theo mức chi phí đầu tư mà khách hàng có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Một trong những thiết bị tăng sóng Wifi đáp ứng các tiêu chí trên chính là Home Wifi Viettel. Với công nghệ Wifi Mesh, Home Wifi Viettel mang lại khả năng phủ sóng WiFi khắp nhà, cũng như kết nối internet nhanh và ổn định. Bạn sẽ được trải nghiệm xem video 4K/ HD, chơi game, livestream, video call không bị gián đoạn. Lựa chọn Home Wifi Viettel sẽ khắc phục được các vấn đề như: Phủ sóng không đều, nhiễu sóng do vật cản, khả năng chịu tải không lớn,... Bên cạnh đó, thiết bị được thiết kế nhỏ gọn, không cần đi dây hay lắp đặt phức tạp, mang đến tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Trên đây là những tiêu chí giúp bạn chọn mua bộ tăng sóng Wifi tốt cho gia đình. Nếu còn thắc mắc gì hay cần tư vấn thêm về thiết bị Home Wifi Viettel thì hãy gọi ngay tới tổng đài 18008168 (miễn phí) ngay nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...