Thiết bị Camera ngoài trời Viettel quan sát được bao xa?

Thứ tư, 15/02/2023

Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại ngày nay, các dòng camera thường có thể dễ dàng quan sát trong phạm vi từ 15 đến 50m, thậm chí có nhiều dòng camera thông minh có thể quan sát lên đến hơn 1000m. Vậy với thiết bị camera ngoài trời Viettel thì có khả năng quan sát được bao xa? Để giải đáp câu hỏi này, mời bạn đọc cùng theo dõi ngay trong bài viết dưới đây!

 

Thiết bị Camera ngoài trời Viettel quan sát được bao xa?

Giới thiệu chung về Camera ngoài trời Viettel

Camera ngoài trời của Viettel được ra mắt vào cuối năm 2020, là sản phẩm thuộc dự án Home Camera Viettel. Thiết bị là giải pháp tối ưu hiệu quả trong việc giám sát, bảo vệ an toàn, an ninh khu vực ngoại thất, đem đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhờ vào việc trang bị nhiều tính năng, đặc điểm nổi bật. 

Thiết bị Camera ngoài trời Viettel quan sát được bao xa?

Thiết bị camera ngoài trời của Viettel có khả năng quan sát được một vùng không gian rộng lớn, phạm vi quan sát lên đến 30m. Nếu xét về các dòng sản phẩm hiện có trên thị trường thì camera ngoài trời của Viettel không phải là sản phẩm có khả năng quan sát lớn và cao nhất. Tuy nhiên, nếu xét về giá cả và những sản phẩm cùng phân khúc, thiết bị camera của Viettel đảm bảo vượt xa đối thủ. Hơn nữa, với phạm vi quan sát lên đến 30m cũng đủ lớn để bạn có thể dễ dàng bao quát được toàn bộ khu vực, phù hợp để lắp đặt cho nhà phố, chung cư, bãi đỗ xe, quán ăn, công ty, doanh nghiệp, xí nghiệp,...

Xem thêm ⇒

Hướng dẫn khách hàng cách mua camera Viettel trên website đơn giản, nhanh chóng

Có nên lắp đặt camera không dây ngoài trời hay không?

Các yếu tố ảnh hưởng tới khả năng quan sát của camera

Trong thực tế, để đảm bảo camera có khả năng quan sát tốt, ở khoảng cách xa và hạn chế được các góc chết, người dùng nên chú ý đến 4 yếu tố là tiêu cự, cảm biến, độ phân giải và vị trí lắp đặt. Cụ thể như sau:

Tiêu cự camera

Tiêu cự của camera được hiểu là mức độ phóng đại mà ống kính có thể đạt được. Được tính bằng khoảng cách từ điểm hội tụ của ống kính cho đến cảm biến của hình ảnh. Đơn vị dùng để đo tiêu cự camera là milimet.

Vậy tại sao tiêu cự lại ảnh hưởng đến khả năng quan sát của camera? Điều này được thể hiện ở chỗ:

- Tiêu cự của camera càng nhỏ thì góc quan sát càng rộng, hiển thị được nhiều ảnh hơn nhưng tầm nhìn xa còn hạn chế.

- Ngược lại, tiêu cự càng lớn thì góc quan sát càng hẹp, hiển thị hình ảnh ít cản hơn nhưng có tầm nhìn xa tốt.

Vì vậy, cần tùy thuộc vào vị trí cũng như nhu cầu lắp đặt, bạn có thể lựa chọn camera có tiêu cự tuỳ ý phù hợp. Nếu muốn quan sát ở khoảng cách gần, phạm vi lớn, bạn nên chọn mua loại camera có tiêu cự nhỏ. Ngược lại, nếu muốn quan sát vật ở khoảng cách xa, bạn nên chọn mua camera có tiêu cự lớn.

Độ phân giải của camera

Độ phân giải của camera được hiểu là thông số dùng để biểu thị mức độ rõ nét của hình ảnh hay video mà camera thu về được. Đơn vị dùng để đo độ phân giải là TV lines hay pixel.

Vậy tại sao độ phân giải lại ảnh hưởng đến khả năng quan sát của thiết bị camera thông minh? Nó có thể ảnh hưởng đến khả năng quan sát của camera bởi do:

- Độ phân giải của camera càng cao thì điểm ảnh càng nhiều. Vì vậy, hình ảnh, video mà thiết bị camera thu về được càng rõ nét.

- Ngược lại, độ phân giải của camera càng thấp thì điểm ảnh càng ít. Vì vậy, hình ảnh hay video mà thiết bị camera thu được nhìn mờ, không rõ nét.

Do đó, bạn cần nên ưu tiên chọn loại thiết bị camera có độ phân giải lớn để đảm bảo có thể dễ dàng quan sát, theo dõi, giám sát được sự việc hay đối tượng diễn ra

Tìm hiểu thêm ⇒ Gợi ý các loại camera wifi ngoài trời sử dụng tốt nhất hiện nay

Cảm biến hồng ngoại

Cảm biến hồng ngoại là thiết bị dùng để phát triển và đo các bức xạ hồng ngoại. Cảm biến hồng ngoại được xem là một bộ phận của thiết bị, có khả năng tích hợp cùng với đèn hồng ngoại có trong camera. Với lý do đó mà đèn hồng ngoại liên quan đến khả năng quan sát, theo dõi sự việc, đối tượng trong môi trường thiếu sáng (khi trời tối đen hay không có ánh sáng nhân tạo).

Tính đến thời điểm hiện tại, camera trên thị trường thường có thể áp dụng 1 trong 3 loại cảm biến hồng ngoại sau đây:

- IR LED: Đây là loại cảm biến hồng ngoại mang tới tầm quan sát từ 15 đến 20m cho thiết bị camera.

- ARRAY LED:Dây là loại cảm biến hồng ngoại giúp thiết bị camera có thể quan sát hình ảnh lên đến 80 m.

- LAZER LED: Đây là loại cảm biến thường được xuất hiện trên các dòng camera PTZ hoặc ở hệ thống định vị.

Vị trí lắp đặt camera

Vị trí lắp đặt là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến khả năng quan sát của thiết bị camera. Do vậy, người dùng cần xác định được vị trí lắp đặt tối ưu nhất để giúp thiết bị camera có thể dễ dàng quan sát được toàn bộ khu vực, bao quát xung quanh và ít có vật cảm nhất.

Như vậy, camera quan sát được bao nhiêu mét còn phụ thuộc vào tiêu cự, độ phân giải, cảm biến hồng ngoại và vị trí lắp đặt của camera. Vì thế, bạn nên căn cứ vào các tiêu chí này để lựa chọn được loại camera phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với Hikvision để được các kỹ thuật viên hỗ trợ chi tiết.

Với những chia sẻ trên đây, chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng khả năng quan sát được bao xa của một thiết bị camera thông minh còn phụ thuộc nhiều vào tiêu cự, cảm biến hồng ngoại, độ phân giải và vị trí lắp đặt. Đồng thời qua bài viết này, hy vọng quý khách hàng đã có được câu trả lời cho thắc mắc của mình về phạm vi quan sát của dòng sản phẩm camera ngoài trời của Viettel. Nếu cảm thấy hài lòng và phù hợp với nhu cầu sử dụng, quý khách hàng vui lòng liên hệ cho chúng tôi thông qua hotline 18008168 (miễn phí) để được hỗ trợ tư vấn lắp đặt thiết bị ngay hôm nay!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...