Những lưu ý khi lựa chọn camera ngoài trời có dây tốt nhất

Thứ ba, 14/02/2023

Nhiều người yêu thích và mong muốn được sở hữu thiết bị camera an ninh ngoài trời có dây nhưng lại e ngại việc đi dây gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ quan của công trình. Hiểu được những lắng lo trong, chúng tôi giới thiệu đến bạn đọc cách để lựa chọn được thiết bị tốt nhất trên thị trường hiện nay, cùng theo dõi nhé!

 

Những lưu ý khi lựa chọn camera ngoài trời có dây tốt nhất

Camera ngoài trời có dây là gì?

Camera ngoài trời có dây là thiết bị camera thông minh dùng để theo dõi, giám sát, quan sát khu vực ngoại thất (bên ngoài công trình) có sử dụng dây tín hiệu để có thể truyền tải dữ liệu ghi hình đến các thiết bị ngoại vi. Nhờ đó người dùng mới có thể xem và lưu trữ lại dữ liệu, hình ảnh, video.

Khi lắp đặt camera ngoài trời có dây, người dùng cần lắp dây mạng LAN mục đích là để kết nối các thiết bị lại với nhau (kết nối thiết bị camera với điện thoại, máy tính bảng hoặc tivi, laptop,...). Đồng thời còn cần đến sự hỗ trợ của dây nguồn điện để đảm bảo thiết bị có thể hoạt động được ổn định và bình thường

Xét về tính thẩm mỹ, thiết bị camera có dây ngoài trời được người dùng nhận xét là không được như camera wifi không dây. Tuy vậy, thiết bị lại được lòng người dùng nếu đặt nó trong môi trường quan sát lớn, cần số lượng sản phẩm camera giám sát nhiều, lưu vực giám sát được chia ra làm thành nhiều góc nhỏ quan sát khác nhau, nhất là cần lưu trữ dữ liệu lớn trong khoảng thời gian lâu dài và được tích hợp cùng với nhiều thiết bị cảnh báo an ninh công nghệ cao khác thì chắc chắn camera có dây sẽ bỏ xa, vượt mặt thiết bị camera IP wifi.

Đọc thêm:

Mách bạn các vị trí lắp đặt camera ngoài trời tối ưu nhất

Kinh nghiệm mua camera an ninh ngoài trời tốt nhất bạn nên biết

Ưu điểm của camera ngoài trời có dây

Mặc dù thực tế camera ngoài trời có dây hiện nay không còn là sự ưu tiên lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam, thế nhưng không thể phủ nhận được những ưu điểm vượt trời của dòng thiết bị này, cụ thể như sau:

  • Được sử dụng bằng dây có kèm đầu ghi, do đó tín hiệu hình ảnh qua cam thường được ổn định, rõ nét, đảm bảo không bị trễ hình hay hình ảnh bị vỡ, nhoè
  • Có thể dễ dàng lắp đặt được thêm nhiều mắt camera khác nhau.
  • Đem lại nhiều giải pháp cho nhiều dự án, công trình.
  • Hỗ trợ lưu dữ liệu trong máy lâu hơn thông qua NAS hoặc ổ cứng.
  • Có thể xem lại dữ liệu một cách trực tiếp trên màn hình máy tính, điện thoại hay máy tính bảng, tivi.
  • Có độ bền, tuổi thọ cao hơn dòng camera wifi không dây.
  • Sửa chữa, thay thế và mở rộng một cách dễ dàng, thuận tiện.

Những lưu ý khi lựa chọn camera ngoài trời có dây tốt nhất

Vì đặc điểm của thiết bị camera ngoài trời có dây là chịu tác động trực tiếp, mạnh mẽ bởi các tác nhân tự nhiên như điều kiện thời tiết, môi trường khắc nghiệt, bụi, độ ẩm,...dẫn đến hao mòn chất lượng, làm giảm tuổi thọ và ảnh hưởng đến khả năng ghi hình của thiết bị. Do vậy, khi lựa chọn thiết bị camera ngoài trời có dây, bạn cần chú ý đến những điểm sau đây:

  • Ưu tiên chọn lựa dòng thiết bị camera ngoài trời có dây đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu, tiêu chuẩn cơ bản của thiết bị dùng để lắp đặt ngoài trời, chẳng hạn như khả năng chống nước/giọt bắn, chống bụi, chống va đập,...
  • Cần đảm bảo chất lượng của các loại phụ kiện đi kèm cùng với camera không dây ngoài trời. Trong đó cần chú ý đến phần nguồn kết nối cũng như nguồn điện cho vào camera.
  • Lựa chọn thiết bị có độ bền, tuổi thọ cao và thiết bị dây kết nối được đảm bảo đáp ứng đủ tiêu chuẩn lắp đặt ngoài trời.
  • Khảo sát vị trí thực tế sẽ lắp đặt thiết bị, mục đích là để tính toán được lượng dây cần thiết cho việc kết nối giữa thiết bị và nguồn điện.
  • Lựa chọn các hãng, các thương hiệu sản xuất uy tín, chất lượng được nhiều người dùng yêu thích, tin tưởng và chọn lựa nhằm đảm bảo được chất lượng của sản phẩm cũng như nhận được chính sách bảo hành trong thời gian đầu sử dụng.

Xem thêm: Dòng camera an ninh ngoài trời nào tốt nhất hiện nay?

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị camera ngoài trời có dây đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí vừa kể trên thì chắc chắn không nên bỏ qua dòng sản phẩm camera ngoài trời Viettel. Đây là sản phẩm do hãng Viettel nghiên cứu, sản xuất và phát triển, ra mắt vào cuối năm 2020 và nhận được nhiều cảm tình, sự đón nhận của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam.

Camera ngoài trời Viettel vừa kết nối đồng thời dây mạng LAN vừa hỗ trợ kết nối internet. Do đó, sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo để bổ sung các ưu điểm cũng như loại bỏ những mặt hạn chế, tồn động mà các sản phẩm chỉ có kết nối dây mạng Lan hoặc chỉ có thể dùng wifi không có được. Bên cạnh ưu điểm vượt trội là server lưu trữ được đặt ngay tại Viettel, đảm bảo được tính bảo mật cao do không lo sợ bị hacker xâm nhập hay ảnh hưởng bởi tần sóng khác.

Camera ngoài trời Viettel còn sở hữu nhiều tính năng nổi bật như tính năng AI giúp dễ dàng phân biệt được chuyển động người và vật; vùng quan sát rộng lớn lên đến 60m; quan sát có màu vào ban đêm,... Tuy vậy nhưng sản phẩm lại có giá thành vô cùng dễ chịu, phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Chỉ với 1.100.000 VNĐ, bạn đã có thể sở hữu ngay một thiết bị camera thông minh, hiện đại và chất lượng đến từ tập đoàn viễn thông quân đội Viettel.

Đặc biệt áp dụng ưu đãi đối với khách hàng là thuê bao Internet cáp quang Viettel, giá thiết bị Camera ngoài trời chỉ còn 1.000.000 VNĐ/thiết bị đối với nếu khách hàng đăng ký sử dụng gói cước lưu trữ Cloud.

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu khái quát về camera ngoài trời có dây, hy vọng sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này. Đừng quên liên hệ cho chúng tôi thông qua hotline 18008168 (0đ) nếu bạn cảm thấy yêu thích và mong muốn sở hữu thiết bị camera ngoài trời của Viettel bạn nhé!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...