Những lưu ý khi lắp đặt camera góc rộng ngoài trời, bạn nên biết?

Thứ ba, 14/02/2023

Sử dụng camera ngoài trời góc rộng trong những năm trở lại đây đang dần trở thành xu hướng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu khi nào thì nên sử dụng loại thiết bị này và khi dùng thì cần lưu ý những điều gì. Đó cũng chính là lý do vì sao bạn nên tham khảo qua bài viết dưới đây!

 

Khi nào nên lựa chọn camera ngoài trời góc rộng?

Như đã nói, trong những năm trở lại đây, thiết bị camera ngoài trời góc rộng trở nên phổ biến, được sử dụng rộng rãi, trở thành thiết bị quen thuộc của nhiều công trình. Thế nhưng có phải lúc nào chọn lựa camera góc rộng cũng là sự lựa chọn hợp lý và an toàn? Trong các bài viết đã đăng tải, chúng tôi cũng đã nhấn mạnh rằng các tính năng hiện đại, tiên tiến sẽ ảnh hưởng đến giá bán cuối cùng của thiết bị. Do vậy, camera ngoài trời có giá thành cao hơn hẳn so với các thiết bị camera quan sát thông thường khác là điều hiển nhiên.

Tuy nhiên cần lưu ý rằng góc camera càng rộng thì tầm nhìn của thiết bị càng gần và ngược lại, góc camera càng hẹp thì tầm nhìn của thiết bị càng xa. Chính vì lý do đó mà bạn cần chọn lựa ống kính camera sao cho phù hợp với từng vị trí, khu vực, không gian mà bạn muốn giám sát, theo dõi.

Trong trường hợp muốn lắp đặt thiết bị camera ngoài trời góc rộng cho gia đình, cửa hàng hay giám sát kho xưởng thì loại thiết bị này sẽ phát huy ưu điểm một cách tối đa. Trong khi đó, với các trường hợp muốn quan sát xa hơn nhu giám sát tiền bạc, quan sát nút giao thông hay những nơi cần độ nét cao hơn thì camera góc hẹp sẽ là sự lựa chọn an toàn và hợp lý.

Bài viết xem thêm ⇒

Những lý do khách hàng nên sử dụng thiết bị Camera giám sát ngoài trời Viettel

Tại sao camera wifi không kết nối được mạng? Cách xử lý như thế nào?

Những lưu ý khi lắp đặt camera quan sát góc rộng

Điều kiện môi trường và quan sát ở những nơi khác nhau là khác nhau. Do đó, bạn nên xác định được một số tiêu chí để chọn lựa được thiết bị camera quan sát góc rộng ngoài trời hợp lý. Bao gồm những tiêu chí sau đây:

Nhu cầu quan sát phù hợp

Như đã có đề cập trước đó, ở mỗi môi trường khác nhau sẽ phù hợp với những loại camera khác nhau. Do vậy, bạn cần xác định rõ nhu cầu cũng như mục đích quan sát của mình là gì để từ đó lựa chọn được thiết bị camera phù hợp.

Thông thường, một thiết bị camera ngoài trời càng có nhiều tính năng, ưu điểm nổi bật càng có giá thành cao và mắc hơn so với những loại thiết bị camera chỉ đơn thuần dùng để giám sát, theo dõi. Do vậy, cần xác định được nhu cầu giám sát của mình để từ đó hạn chế, tránh mua những thiết bị có quá nhiều tính năng không sử dụng đến mà giá thành thị lại quá cao so với “túi tiền".

Tiêu cự camera giám sát

Khi chọn mua camera góc rộng ngoài trời, bạn còn cần lưu ý đến tiêu cự của nó. Theo đó, tiêu cự ảnh hưởng và là yếu tố quyết định đến chất lượng của hình ảnh, video. Do vật, có hệ thống camera có tiêu cự nhỏ, nhưng cũng có loại cần có tiêu cự lớn để quan sát được tối ưu, hiệu quả nhất có thể. Đó chính là lý do vì sao mà khi chọn mua thiết bị, bạn nên hỏi người bán hoặc xem kỹ đó là loại tiêu cự nào, có phù hợp với mục đích quan sát của mình hay không.

Môi trường lắp đặt camera

Lắp camera góc rộng ngoài trời hay trong nhà, có lắp thiết bị trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt hay không. Đây đều là câu hỏi bạn cần xác định được câu trả lời để tìm chọn mua thiết bị camera góc rộng phù hợp.

Tìm hiểu thêm ⇒ Camera ngoài trời góc rộng là gì? Nên chọn camera ngoài trời góc rộng loại nào tốt?

Nên chọn camera có dây hay không dây?

Điều này còn phụ thuộc ít nhiều vào điều kiện kinh tế cũng như hệ thống đã được lắp đặt từ trước. Tuy nhiên, để chọn mua thiết bị camera không dây hay có dây, bạn cũng cần lưu ý qua những điểm nhỏ sau đây:

- Camera không dây có tính thẩm mỹ cao hơn do không phải đi dây rườm rà. Nhưng giá thành cao hơn so với sản phẩm camera có dây.

- Camera có dây giá thành rẻ, tính linh hoạt cao hơn so với camera không dây vì không phụ thuộc vào mạng internet. Tuy nhiên lại phải đi dây rườm rà, phức tạp.

Lựa chọn nhà cung cấp uy tín

Hơn hết, một thiết bị camera góc rộng ngoài trời để đảm bảo được chất lượng còn cần kể đến độ nổi tiếng của thương hiệu, sự uy tín của nhà cung cấp. Do vậy, cần ưu tiên chọn lựa ở những điểm bán chính hãng, các sản phẩm có thương hiệu, nhãn mác, nơi xuất xứ rõ ràng.

Viettel là tổng công ty viễn thông quân đội với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực, tự hào cho ra mắt sản phẩm thiết bị camera ngoài trời Viettel. Là sản phẩm chính hãng 100%, do chính Viettel nghiên cứu, phát triển và sản xuất, đem đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhờ vào rất nhiều những tính năng nổi bật (tính năng AI giúp phân biệt chuyển động giữa người và vật, quan sát có màu vào ban đêm, phạm vi quan sát lớn lên đến 30m, thiết lập hàng rào cảnh báo,....) nhưng vẫn đảm bảo duy trì mức giá ổn định, cạnh tranh, “dễ chịu" phù hợp với “túi tiền” của mọi nhóm đối tượng.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã rút ra được cho mình những lưu ý khi chọn mua thiết bị camera ngoài trời góc rộng. Nếu yêu thích và mong muốn được sở hữu thiết bị camera ngoài trời Viettel, quý khách hàng vui lòng liên hệ cho chúng tôi thông qua hotline 18008168 (miễn phí) để được hỗ trợ tư vấn và đặt lịch lắp đặt ngay hôm nay bạn nhé!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...