Những điều kiện cơ bản để có thể sử dụng mạng 5G Viettel

Thứ sáu, 15/10/2021

Nhà mạng Viettel đã triển khai chương trình trải nghiệm mạng 5G tại nhiều tỉnh thành phố trên cả nước. Vậy điều kiện để sử dụng mạng 5G là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Để sử dụng mạng 5G Viettel, khách hàng cần đảm bảo một số điều kiện cơ bản theo quy định của nhà mạng như sau:

- Điều kiện để sử dụng mạng 5G là tất cả các thuê bao sử dụng sim 4G vật lý hoặc eSim.

- Thiết bị hỗ trợ 5G có 8 ký tự đầu IMEI của các máy điện thoại iPhone 12, Oppo, Xiaomi, Huawei,...

- Ngoài việc sử dụng các điện thoại thiết bị hỗ trợ 5G thì thuê bao cần đảm bảo nằm trong khu vực phủ sóng 5G mới có thể kết nối và sử dụng.

- Khách hàng cần bật 5G trên thiết bị.

 

dieu-kien-su-dung-mang-5g

Điều kiện sử dụng mạng 5G Viettel

Lưu ý: Khi khách hàng đã bật mạng 5G trên thiết bị điện thoại nên reset lại máy sau khi bật 5G. Có thể tham khảo thêm ⇒ hướng dẫn cách bật dữ liệu mạng 5G cho các điện thoại có thiết bị hỗ trợ 5G.

Viettel đã cung cấp dịch vụ 5G tới khách hàng tại 9 tỉnh/thành phố bao gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bình Phước, Bình Dương, Huế, Cần Thơ, Bến Tre.

Tính đến hết tháng 6/2021 chương trình trải nghiệm mạng 5G đã có hơn 20.000 thuê bao đăng ký sử dụng mạng 5G. Tốc độ download trung bình mạng 5G Viettel tại Hà Nội và TPHCM lần lượt là 501Mbps và 361Mbps (cao hơn nhiều so với tốc độ trung bình của thế giới).

Để có thể sử dụng và truy cập internet tốc độ cao trên hệ mạng 5G, khách hàng cần đăng ký thành công gói cước 5GKM mà nhà mạng Viettel cung cấp. Tìm hiểu thêm chi tiết gói cước 5GKM và cách đăng ký gói cước 5G Viettel tại đây.

Trên đây là tất cả những điều kiện cần và đủ để khách hàng có thể sử dụng và trải nghiệm mạng 5G Viettel. Hy vọng bài viết hữu ích với tất cả bạn đọc đang quan tâm.

Xem thêm ⇒

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...