Nên sử dụng bộ wifi mesh hay thiết bị kích sóng wifi?

Thứ tư, 09/11/2022

Bạn đang gặp phải tình trạng sóng yếu, chập chờn, thậm chí mất sóng khi ở những vị trí xa trung tâm bộ phát wifi chính trong nhà. Nhà có diện tích rộng, nhà nhiều tầng, nhiều vật cản thì một bộ phát wifi là không thể đủ đáp ứng cho nhu cầu sử dụng mạng. Khi đó, bạn cần dùng thêm các bộ phát sóng giúp khuếch đại tín hiệu wifi, kích sóng và mở rộng sóng wifi giúp đường truyền mượt mà hơn vùng phủ sóng rộng hơn. Vậy nên sử dụng thiết bị nào, hãy cùng theo dõi những thông tin chi tiết dưới đây về ưu nhược điểm của các sản phẩm này như thế nào nhé.

 

Nên sử dụng bộ wifi mesh hay thiết bị kích sóng wifi?

Bộ wifi mesh là gì?

Wifi Mesh là một mạng lưới các điểm phát wifi, chúng được kết nối thống nhất với nhau chung một mật khẩu và SSID. Hệ thống này có chức năng mở rộng độ phủ sóng wifi trong một phạm vi rộng hơn, khoảng cách xa hơn, giúp tối ưu hóa việc kết nối và độ ổn định mạng.

Ưu điểm

Là thiết bị mở rộng vùng phủ sóng wifi dành cho những không gian rộng lớn hay nhà nhiều tầng là văn phòng hay các cơ sở kinh doanh có số lượng truy cập cao. Những ưu điểm cùng những tính năng vượt trội của bộ wifi mesh đó là:

- Mang lại phạm vi kết nối rộng, loại bỏ hoàn toàn các vùng chết có sóng yếu, không bắt được sóng, cùng với đó là tốc độ đường truyền cao, ổn định.

- Hệ thống mạng chung, thống nhất cho toàn bộ không gian nhà bạn, đồng nghĩa với việc không cần phải đăng nhập vào mạng nhiều lần mỗi khi di chuyển thay đổi vị trí mới.

- Công nghệ mạng lưới thông minh cho phép tự động khắc phục giữ kết nối khi một trong số các điểm phát bị lỗi.

- Khả năng chịu tải lớn, đáp ứng truy cập cùng lúc nhiều thiết bị.

- Dễ cài đặt và quản lý dễ dàng, cho phép thiết lập, thay đổi cài đặt mạng, kiểm tra tốc độ và điều khiển được những thiết bị hiện đại trong nhà một cách thuận tiện, đơn giản thông qua ứng dụng điện thoại.

Nhược điểm

Tất nhiên ngoài những ưu điểm trên thì bộ Wifi mesh cũng có một số điểm hạn chế. Đó là mức giá hơi cao so với những phương án mở rộng mạng khác. Những thiết bị được tích hợp công nghệ Mesh thường có mức giá khá cao và với một không gian lớn thì để có một hệ thống wifi kết nối liền mạch thì sẽ cần nhiều hơn một thiết bị Mesh wifi.

Bài viết xem thêm ==>

Những thiết bị kích sóng wifi cho điện thoại được người dùng ưa chuộng

5 cách mở rộng sóng wifi hiệu quả nhất, bạn đã biết?

Bộ khuếch đại wifi là gì? Nên lựa chọn loại nào tốt nhất?

Thiết bị kích sóng wifi là gì?

Bộ kích sóng wifi là thiết bị có nhiệm vụ khuếch đại sóng từ mạng Wifi sẵn có và phát lại với cường độ mạnh và mở rộng vùng phủ sóng xa hơn mà không có sự cố gián đoạn nào.

Ưu điểm

Thiết bị kích sóng wifi giúp gia tăng khoảng cách phát sóng, có độ bảo mật an toàn, tốc độ sẽ phụ thuộc vào chất lượng sóng Wifi thu được từ modem chính và có thể mở rộng trên băng tần khác. Các thiết bị thông minh như điện thoại, laptop, máy tính bảng có thể được sử dụng với tốc độ tối ưu, vừa thu vừa phát sóng, chuyển đổi tín hiệu sóng Wifi ổn định và mạnh hơn, giữ vững tốc độ ở bất kỳ vị trí nào. Một ưu điểm nữa của bộ kích sóng đó là mức giá khá rẻ, phù hợp với nhu cầu nâng cấp trải nghiệm mạng quy mô nhỏ với chi phí thấp.

Nhược điểm

Với bộ kích sóng bạn sẽ phải lựa chọn thủ công để chuyển đổi mạng, nó sẽ không hiệu quả với những ngôi nhà kích thước rộng hoặc có nhiều tầng. Ngoài ra, thiết bị này còn có thể khiến chất lượng mạng kém hơn hay xảy ra hiện tượng mất mạng, dễ bị nhiễu sóng và giảm băng thông.

Nên sử dụng bộ wifi mesh hay thiết bị kích sóng wifi?

Đánh giá chung thì thiết bị Wifi mesh có tốc độ cao hơn và khả năng phủ sóng mạnh hơn, rộng hơn và hiệu quả hơn nhiều so với bộ kích sóng. Thiết bị kích sóng chỉ giúp mở rộng sóng chỉ mở rộng sóng của modem gốc, tạo ra các điểm kết nối khác nhau hoạt động độc lập. Còn hệ thống wifi mesh thì có các node hoạt động thống nhất chung một mạng wifi duy nhất.

Việc nên sử dụng Wifi Mesh hay bộ kích sóng wifi thì còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như khả năng tài chính của mỗi người. Nếu diện tích cần phủ sóng mạng wifi của bạn nhỏ, chỉ một tầng thì bạn có thể mua thiết bị kích sóng wifi.

Còn nếu bạn cần mở rộng vùng phủ sóng ở một không gian rộng lớn hoặc có nhiều tầng. Bạn muốn sở hữu một ngôi nhà thông minh, trải nghiệm sự tiện lợi trong việc điều khiển và quản lý thiết bị thông minh dễ dàng hơn với mạng wifi khỏe, ổn định thì việc trang bị hệ thống wifi mesh là một sự lựa chọn hợp lý hơn.

Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn sản phẩm nào thì Home Wifi Viettel là một gợi ý mà bạn không nên bỏ qua. Home Wifi Viettel là bộ khuếch đại tín hiệu có vai trò như thiết bị kích sóng wifi được ứng dụng công nghệ wifi mesh giúp khắc phục những vấn đề của wifi truyền thống như: không thể phủ sóng đều khắp, chất lượng sóng bị suy giảm theo độ xa và các vật cản, khả năng chịu tải không lớn,… Với Home Wifi Viettel, vùng phủ sóng wifi rộng hơn, chất lượng sóng phủ đều, khả năng chịu tải lớn, tốc độ và độ ổn định cao, kết nối liền mạch trong toàn vùng phủ sóng nhờ chỉ dùng một SSID chung, dễ dàng lắp đặt và nâng cấp.

Hiện nay, Home Wifi gồm bộ 2 thiết bị và bộ 3 thiết bị đang được ưu đãi lên tới 30%. Bộ 2 thiết bị Home Wifi Viettel có giá khuyến mại chỉ còn 1.400.000 đồng/bộ dành cho những căn hộ có diện tích dưới 200m2 hoặc nhà có 2 tầng. Bộ 3 thiết bị Home Wifi Viettel có giá khuyến mại chỉ còn 2.100.000 đồng/bộ phù hợp với các ngôi nhà, biệt thự có diện tích dưới 300m2 hoặc nhà có 3 tầng.

Qua những thông tin trên, hy vọng bạn đã có được cho mình những hiểu biết hơn về bộ wifi mesh hay thiết bị kích sóng wifi. Từ đó lựa chọn được phương án phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mình để nâng cấp trải nghiệm sử dụng mạng. Nếu bạn quan tâm đến bộ sản phẩm Home Wifi Viettel, hãy gọi ngay tới tổng đài 18008168 (miễn phí) để được tư vấn kỹ hơn và mua thiết bị với giá tốt nhất nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...