Nên chọn camera quan sát ngoài trời có dây hay không dây để sử dụng tốt nhất?

Thứ ba, 14/02/2023

Thiết bị camera giám sát ngoài trời có dây hay không dây, đâu mới là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho người dùng hiện nay? Để trả lời được câu hỏi này, chúng tôi sẽ giới thiệu, cập nhật đầy đủ chi tiết, cụ thể về ưu nhược điểm của từng dòng sản phẩm ngay trong bài viết dưới đây, mời bạn đọc cùng theo dõi!

 

Nên chọn camera quan sát ngoài trời có dây hay không dây để sử dụng tốt nhất?

Camera không dây ngoài trời là gì?

Camera không dây ngoài trời hay còn gọi là camera wifi. Đây là thiết bị sẽ sử dụng tín hiệu wifi để có thể truyền dữ liệu hoặc theo dõi giám sát.

Ưu điểm

Camera không dây ngoài trời được nhiều người yêu thích chọn lựa bởi những lý do sau đây:

- Sở hữu tính năng đàm thoại 2 chiều, có tích hợp âm thanh 2 chiều: Nhờ vào việc có tích hợp cả loa và mic nên thiết bị camera giám sát không dây ngoài trời cho phép người dùng trực tiếp nói chuyện, thảo luận cùng với người khác có trong vùng camera.

- Không cần sử dụng đầu ghi hình gây tốn kém: Do thiết bị không cần sử dụng đầu ghi hình mà chỉ cần sử dụng mạng để quan sát, theo dõi trực tiếp camera.

- Có khả năng xoay 360 độ: Nhờ vào khả năng này nên bạn sẽ không cần phải lắp đặt hệ thống giám sát dày đặc gây tốn kém và mất thẩm mỹ cho ngôi nhà của mình. Đồng thời cũng được tích hợp đèn hồng ngoại để dễ dàng theo dõi khu vực trước nhà vào ban bên đêm, ngay cả trong môi trường thiếu sáng.

- Hỗ trợ báo động, bật cảnh báo đến thiết bị của người dùng trực tiếp: Nhờ vào việc có kết nối mạng internet nên khi hệ thống cập nhật cảnh báo sẽ ngay lập tức gửi thông báo đến cho thiết bị có mạng của bạn (điện thoại, máy tính bảng, laptop,...)

- Dễ dàng sử dụng chỉ với một vài bước cơ bản: Không cần phải đi dây rườm rà, chỉ cần kết nối mạng là bạn đã có thể sử dụng thiết bị camera giám sát ngoài trời.

Nhược điểm

Bên cạnh rất nhiều những ưu điểm đã kể trên, camera an ninh ngoài trời không dây cũng còn khá nhiều mặt hạn chế, cụ thể như sau:

- Tính bảo mật không cao, dễ bị ảnh hưởng bởi tần sóng khác: Thiết bị camera giám sát không dây ngoài trời dễ dàng bị đột nhập bởi hacker và ảnh hưởng, bị nhiễu tín hiệu từ sóng điện thoại di động,...

- Có khả năng lấy nét hình ảnh tương đối cao, tuy nhiên lại phù thuộc nhiều vào mạng inter. Do đó, cần lựa chọn giữa chất lượng hình ảnh và tốc độ ghi hình.

- Độ trễ về hình ảnh: Do cần được nén trước khi truyền tải về trung tâm nên mất một khoảng thời gian để bạn có thể xem được hình ảnh, video chất lượng.

- Rất khó để sử dụng camera ngoài trời không dây: Thông thường, thiết bị camera an ninh không dây chỉ thường được sử dụng trong nhà, không hoặc rất khó để sử dụng ngoài trời.

Bài viết xem thêm ⇒

Xu hướng sử dụng camera giám sát ngoài trời hiện nay

Bật mí các tiêu chí lựa chọn camera giám sát ngoài trời chất lượng nhất 

Camera có dây ngoài trời là gì?

Camera có dây ngoài trời là dòng camera quan sát sử dụng dây tín hiệu để có thể truyền dữ liệu ghi hình tới các thiết bị xem và lưu trữ dữ liệu. Khi lắp đặt bạn cần có dây mạng Lan để kết nối thiết bị với nhau, dây nguồn điện để đảm bảo thiết bị này có thể hoạt động,...

Ưu điểm 

So với camera ngoài trời không dây thì camera ngoài trời có dây có ít ưu điểm hơn. Những ưu điểm của dòng thiết bị camera này cụ thể như sau:

- Khả năng lưu trữ hình ảnh lâu hơn so với camera an ninh ngoài trời không dây.

- Có thể lắp thiết bị với số lượng lớn (nếu lắp từ 2 sản phẩm trở lên thì nên dùng camera có dây).

- Hình ảnh, video full sắc nét, không bị giật lag do không bị ảnh hưởng bởi yếu tố mạng wifi.

- Đảm bảo được tính trung thực về thời gian, khu vực cần quan sát.

- Có khả năng kết nối màn hình TV, hoặc xem camera qua ipad, điện thoại cảm ứng, máy tính.

Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm đã kể trên, thiết bị camera an ninh ngoài trời có dây cũng còn tồn đọng nhiều hạn chế:

- Cần phải đi dây rườm rà, phức tạp để kết nối giữa đầu ghi và các thiết bị camera.

- Gây cản trở, khó khăn trong việc thi công lắp đặt.

Tìm hiểu thêm Vì sao khách hàng nên lắp đặt camera ngoài trời?

Nên chọn camera có dây hay camera không dây ngoài trời để sử dụng tốt nhất?

Theo như những phân tích về ưu nhược của thiết bị camera giám sát ngoài trời có dây và không dây đã nói đến ở trên, chúng ta dễ dàng nhận ra rằng ở bất kỳ sản phẩm nào cũng còn tồn đọng những mặt hạn chế. Do vậy, cần hướng đến giải pháp tìm một thiết bị, sản phẩm tích hợp, vừa sử dụng được dây Lan và cả mạng wifi để bù trừ những hạn chế, khuyết điểm cho nhau.

Thiết bị Home Camera Viettel là sản phẩm được ra mắt vào cuối năm 2020. Do “ra đời" muộn hơn nên nhanh chóng, kịp thời ứng dụng những tính năng, công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất trên thị trường hiện nay. Thiết bị cho phép, hỗ trợ kết nối đồng thời vừa cả mạng wifi và dây Lan từ đó đem đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Chính vì sự thuận tiện trong việc tích hợp cả 2 phương pháp đã kể trên mà trong những năm vừa qua, Home Camera Viettel trở thành sản phẩm được yêu thích và ưa chuộng nhất trên thị trường.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã lựa chọn được cho mình một thiết bị camera giám sát có dây hay không dây phù hợp cho nhu cầu và sở thích, mong muốn của mình. Nếu cảm thấy yêu thích và mong muốn sở hữu thiết bị Home Camera Viettel, xin vui lòng liên hệ cho chúng tôi thông qua hotline 18008168 (miễn phí) để được hỗ trợ tư vấn và đặt mua ngay hôm nay bạn nhé!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...