Mua thiết bị kích sóng Wifi khi nào?

Thứ hai, 20/03/2023

Mục lục

Thiết bị kích sóng Wifi là một giải pháp cần thiết trong trường hợp router gốc có khả năng phủ sóng không tốt, tín hiệu kém. Thế nhưng không phải trường hợp nào cũng nên tìm mua các thiết bị này, bởi có thể dẫn đến tình trạng lãng phí. Vậy nên mua thiết bị kích sóng Wifi khi nào là tốt nhất? Cùng giải đáp ngay!

 

 Mua thiết bị kích sóng Wifi khi nào?

Xem thêm => 

Hướng dẫn cài đặt thiết bị kích sóng Wifi Viettel đơn giản nhất

Thiết bị kích sóng wifi trong nhà có tác dụng gì?

Khi nào nên mua thiết bị kích sóng Wifi?

Bộ kích sóng Wifi còn được gọi là thiết bị mở rộng sóng Wifi, với khả năng thu Wifi ở nguồn phát gốc sau đó phát lại ở khoảng cách xa hơn mà vẫn đảm bảo tốc độ sóng ổn định. Thông thường, khi sử dụng những thiết bị kích sóng Wifi sẽ mang đến những lợi ích như:

• Tăng cường độ mạnh của Wifi ở những vị trí xa router gốc. Lúc này, người dùng có thể thoải mái truy cập mạng mà không lo giật, lag hay tín hiệu kém.

•  Phạm vi phủ sóng rộng hơn, có thể lên đến vài trăm mét, bao phủ mọi ngóc ngách trong căn nhà, văn phòng hay những nơi có diện tích lớn. 

Tuy nhiên, không phải lúc nào người dùng cũng cần bộ kích sóng Wifi, bởi trong một số trường hợp, điều này là không cần thiết và có thể gây lãng phí tài nguyên cũng như xảy ra tình trạng nhiễu sóng. Vậy nên mua thiết bị kích sóng Wifi khi nào? Dưới đây là những trường hợp nên sử dụng các bộ phát Wifi:

•  Thứ nhất: Nhà có từ 2 tầng trở lên, sóng Wifi bị yếu, mạng thường xuyên bị lỗi khi di chuyển thiết bị lên các tầng phía trên.

•  Thứ hai: Nhà ở, văn phòng, cửa hàng…có diện tích quá rộng, khả năng phủ sóng của Wifi gốc không đủ để có thể lan tỏa đến mọi ngóc ngách. Đặc biệt là với những khu vực xa router gốc, những vùng bị che chắn bởi nhiều vách ngăn….

•  Thứ ba: Có quá nhiều thiết bị cùng truy cập một lúc, sử dụng các tác vụ như upload/download phần mềm, livestream, chơi game online… đòi hỏi phải có tốc độ mạng mạnh và ổn định.

Còn với những không gian nhỏ, hẹp, không có nhiều thiết bị cùng truy cập hoặc không cần xử lý các tác vụ chuyên nghiệp thì không nhất thiết phải sử dụng bộ kích sóng Wifi.

Có thể bạn quan tâm => Nên chọn mua thiết bị nối sóng wifi loại nào?

Tác dụng khi sử dụng thiết bị kích sóng Wifi Viettel

Biết được khi nào nên mua thiết bị kích sóng Wifi rất quan trọng, điều này giúp người dùng có thể truy cập mạng nhanh chóng và ổn định hơn. Thế nhưng, việc lựa chọn thiết bị nào có khả năng kích sóng tốt cũng có vai trò quan trọng không kém.

Một thiết bị tốt, có độ bền cao sẽ đảm bảo hiệu suất sử dụng lâu dài, hạn chế tối đa chi phí bảo trì, bảo dưỡng và thay thế.

Home Wifi Viettel là một trong những thiết bị kích sóng Wifi đang được người dùng ưa chuộng hiện nay. Được ứng dụng công nghệ Wifi Mesh cùng nhiều tính năng vượt trội, mang tới những lợi ích hàng đầu dưới đây:

Giúp phát sóng Wifi xa hơn

Mạng LAN hay các mạng Wifi truyền thống thường sẽ bị giới hạn về tốc độ đường truyền cũng như phạm vi phủ sóng. Ở những vị trí cách xa router gốc khoảng 100, tín hiệu Wifi bị yếu, chập chờn. Mua thiết bị kích sóng Wifi của Viettel chính là giải pháp giúp phát sóng Wifi xa hơn, có thể lên tới trên 300m2 mà tốc độ mạng vẫn ổn định. 

Giảm tình trạng chập chờn, mạng ổn định hơn

Với nhu cầu sử dụng mạng lớn, mạng Wifi thông thường không thể đáp ứng được. Ngược lại, wifi Mesh Viettel có khả năng giảm tình trạng chập chờn, mạng được truyền đi với tốc độ ổn định hơn, đáp ứng mọi nhu cầu xem phim, giải trí cũng như làm việc, học tập của người dùng. Đặc biệt, với bộ 3 node có thể cho phép 120 users truy cập cùng một lúc mà không xảy ra hiện tượng giật, lag..

Tiết kiệm chi phí cho gia đình

Chi phí phải bỏ ra cho bộ kích sóng Home Wifi ban đầu sẽ là bộ 2 thiết bị dành cho nhà có diện tích từ 100m2 - 200m2 có giá 1.400.000 VNĐ. Bộ 3 thiết bị dành cho nhà có diện tích trên 300m2 có giá 2.100.000 VNĐ. Khách hàng hoàn toàn không phải tốn chi phí lắp đặt, chế độ bảo hành, bảo dưỡng định kỳ cũng được chú trọng.

Trên đây là những giải đáp của chúng tôi về thắc mắc nên mua thiết bị kích sóng Wifi khi nào và những lợi ích khi sử dụng bộ phát Home wifi Viettel. Nếu có nhu cầu tư vấn, lắp đặt bộ thiết bị Home Wifi Viettel, hãy liên hệ tới hotline 18008168 (miễn phí) để được hỗ trợ.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...