Mách bạn các vị trí lắp đặt camera ngoài trời tối ưu nhất

Thứ ba, 14/02/2023

Camera ngoài trời là thiết bị thông minh dùng để quan sát, theo dõi và giám sát khu vực ngoại thất. So với camera trong nhà thì camera ngoài trời được nhận xét là“khó tính" hơn nhiều. Do cần phải biết cách lắp đặt, lắp đặt như thế nào, ở vị trí nào là tốt nhất,... Hiểu được những băn khoăn, lo lắng đó, chúng tôi mách nhỏ bạn những vị trí tốt nhất để lắp đặt camera ngoài trời ngay trong bài viết dưới đây, cùng theo dõi nhé!

 

Đặt thiết bị tại vị trí cao cách mặt đất 3-4 mét

Không nên lắp camera ở vị trí quá xa hoặc quá gần khu vực quan sát. Nếu thiết bị camera đặt cách mặt đất một khoảng cách quá lớn sẽ giúp bạn dễ dàng hơn cho việc theo dõi, quan sát bao quát một vùng không gian, diện tích rộng lớn. Thế nhưng với các thiết bị camera ở phân khúc tầm trung lại khó đáp ứng, đảm bảo cho ra hình ảnh sắc nét, không bị mờ, nhoè nếu đặt thiết bị ở quá xa khu vực theo dõi. Ngược lại, thiết bị camera ngoài trời nếu đặt gần với mặt đất sẽ giúp hình ảnh theo dõi, quan sát được rõ nét, chân thực. Thế nhưng lại không thể nhìn thấy được toàn bộ khu vực muốn giám sát.

Chính bởi lý do đó mà bạn nên lắp đặt camera ở một khoảng cách, cự ly vừa đủ so với mặt đất. Theo đó, chiều cao lý tưởng nhất cho việc lắp đặt này diễn ra trong khoảng từ 3-4m. Với khoảng cách này, bạn dễ dàng bắt thang để lắp đặt, thi công, vừa đảm bảo cao để tránh xa kẻ trộm hay người phá hoại. Hơn hết còn giải quyết được các vấn đề mà nếu đặt quá gần hay quá xa mắc phải.

Tham khảo thêm =>

Những lưu ý khi lựa chọn camera ngoài trời có dây tốt nhất 

Thiết bị camera wifi có cần đầu ghi hình hay không? 

Tránh hướng camera trực tiếp vào mặt trời

Có rất nhiều lý do mà bạn không nên lắp camera có hướng chĩa thẳng trực tiếp vào mặt trời. Một trong những lý do quan trọng nhất phải kể đến là ánh nắng gay gắt từ mặt trời sẽ khiến hình ảnh và video mà camera thu được bị chói sáng, không thể phân biệt được thực tế đang diễn ra sự việc gì.

Ngoài ra, camera khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian quá lâu cũng là nguyên nhân làm giảm tuổi thọ của thiết bị. Với những dòng camera không có lớp vỏ kim loại bao bọc bên ngoài thì tuổi thọ sẽ càng rút ngắn.

Đặt camera lộ diện hoặc giấu kín

Khigắn camera ngoài trời, bạn nên ưu tiên chọn lắp ở những nơi dễ bị phát hiện. Tức là lắp đặt camera ở vị trí mà ai cũng có thể dễ dàng nhìn thấy. Việc lắp đặt thiết bị một cách lộ diện là một trong những cách ngăn chặn trộm cắp hiệu quả cũng như hạn chế suy nghĩ, hành động xấu xa của kẻ phạm tội. Tuy nhiên, việc lắp đặt ở những khu vực, vị trí mà ai cũng có thể nhận thấy được cũng ẩn chứa nhiều rủi ro. Chẳng hạn như là mục tiêu phá hoại của kẻ xấu, khiến camera bị hư hỏng, hỏng hóc.

Một số gia chủ còn lựa chọn lắp camera giả mạo với mục đích là để “gây tâm lý e ngại" cho tội phạm, kẻ xấu. Sau đó lắp đặt thiết bị camera thật ở khu vực đã được giấu kín (khuất tầm nhìn, không thể dễ dàng nhận thấy được). Biện pháp này được nhận xét là phòng chống tội phạm cũng như vấn nạn trộm cắp rất hiệu quả. Tuy nhiên lại tốn nhiều chi phí và công sức.

Đọc thêm => Phân biệt camera ngoài trời và camera trong nhà? Khi nào nên dùng camera ngoài trời? 

Đặt camera tại vị trí tránh các yếu tố môi trường (thời tiết, độ ẩm…)

Nên ưu tiên lựa chọn thiết bị camera ngoài trời có tiêu chuẩn phù hợp với môi trường, thời tiết, khí hậu và vị trí lắp đặt. Chính bởi lý do đó mà các sản phẩm camera thuộc các hãng do Việt Nam nghiên cứu, phát triển và sản xuất thường được ưu tiên lựa chọn hơn. Nhất là trong những năm trở lại đây, khi khí hậu và thời tiết của Việt Nam cũng có những biến đổi không ngừng.

Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel cũng thành công cho ra mắt sản phẩm camera ngoài trời với nhiều ưu điểm tuyệt vời, vừa phù hợp với điều kiện thời tiết khí hậu Việt Nam, vừa phù hợp với kinh tế của người dân nước mình. Sản phẩm được ra mắt vào năm 2020, trải qua nhiều cuộc “cách mạng" biến đổi không ngừng nhằm cải tiến, phù hợp hơn với những ngày thời tiết nắng nóng lên đến 43, 44 độ C bằng cách sử dụng lớp vỏ kim loại cao cấp, vừa làm tăng tuổi thọ cho sản phẩm, vừa đảm bảo mang lại vẻ ngoài sang trọng, đẳng cấp.

Camera ngoài trời Viettel bên cạnh đó còn sở hữu nhiều ưu điểm, tính năng nổi bật khác. Trong đó phải kể đến là tính năng AI giúp phân biệt chuyển động giữa người và vật, chỉ cập nhật cảnh báo của người, không thông báo chuyển động của vật; tính năng quan sát có màu vào ban đêm; phạm vi quan sát rộng lớn lên đến 60m,...Đảm bảo chất lượng sản phẩm sánh ngang tầm với những “ông lớn" trong nghề nhưng sở hữu mức giá vừa phải, dễ chịu, chỉ với 1.100.000 VNĐ là bạn đã có thể đặt mua thiết bị này. Đặc biệt áp dụng ưu đãi đối với khách hàng là thuê bao Internet cáp quang Viettel, giá thiết bị Camera ngoài trời chỉ còn 1.000.000 VNĐ/thiết bị đối với nếu khách hàng đăng ký sử dụng gói cước lưu trữ Cloud.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã biết cách để lắp đặt camera ngoài trời ở vị trí tốt nhất. Nếu yêu thích và mong muốn được sở hữu thiết bị camera ngoài trời Viettel, khách hàng vui lòng liên hệ cho chúng tôi thông qua hotline 18008168 (0đ) để được hỗ trợ tư vấn ngay hôm nay bạn nhé!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...