Làm thế nào để biết điện thoại có sử dụng được eSIM Viettel hay không?

Thứ hai, 10/04/2023

Mục lục

Sim công nghệ eSIM ra đời với nhiều tính năng hiện đại giúp cho khách hàng có những trải nghiệm sử dụng tuyệt vời hơn.

 Nhiều người dùng đang có nhu cầu sử dụng eSIM Viettel nhưng không biết thiết bị của mình có hỗ trợ hay không? Chính vì thế bài viết này sẽ giúp khách hàng biết được cách kiểm tra điện thoại có eSIM hay không. Giúp bạn xác định chắc chắn thiết bị của mình đang dùng có hỗ trợ được eSIM không để lựa chọn phương án dùng sim cho phù hợp.

 

Làm thế nào để biết điện thoại có sử dụng được eSim Viettel hay không?

 

Tìm hiểu thêm =>

Nguyên nhân và cách khắc phục eSIM Viettel không gửi được tin nhắn nhanh chóng

Hướng dẫn đổi eSIM Viettel sang sim vật lý đơn giản, nhanh chóng

Kiểm tra trên thông tin thiết bị điện thoại

Có cách kiểm tra điện thoại có eSIM hay không khác nữa đó là kiểm tra trên thông tin thiết bị điện thoại của người dùng. Tùy theo các hệ điều hành khác nhau thì sẽ có cách thực hiện khác nhau.

Đối với hệ điều hành iOS

Để kiểm tra chiếc iphone đang dùng có hỗ trợ eSIM hay không thì người dùng chỉ cần làm theo 3 bước sau đây:

Bước 1:Mở ứng dụng Cài đặt.

Bước 2: Tiếp theo chọn mục Cài đặt (Setting) -> Di động (Cellular) -> Nếu có mục thêm eSIM (add eSIM) thì là bản hỗ trợ eSIM. Hoặc vào Cài đặt chung (General) -> Giới thiệu (About) -> Check tại mục Số máy (Model Number) lấy thông tin và lên trang chủ Apple để tra cứu.

Nếu người dùng muốn sử dụng 2 SIM trên iPhone, cho dù có là 1 eSIM + 1 SIM vật lý hay 2 SIM vật lý, thì phải mua iPhone phiên bản quốc tế. Một số dòng điện thoại iPhone dành cho thị trường Trung Quốc và Hong Kong sẽ cho phép người dùng sử dụng 2 SIM vật lý và không hỗ trợ eSIM. Tuy nhiên, một số sản phẩm được sản xuất cho thị trường quốc tế và được công bố là có hỗ trợ eSIM, nhưng có thể sẽ không nằm trong danh sách được hỗ trợ bởi các nhà mạng tại Việt Nam. Do đó, bạn hãy liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp máy để biết chính xác thiết bị của mình có thể sử dụng eSIM ở Việt Nam hay không.

Đối với hệ điều hành Android

Dưới đây là các bước để xác định xem điện thoại của mình có hỗ trợ eSIM không, đó là:

Mở phần gọi điện trên điện thoại và nhập *#06#, ngay lập tức số IMEI của thiết bị sẽ hiện lên. Bạn hãy sử dụng số iMei này để có thể dễ dàng check thông tin điện thoại của mình.

Có thể bạn quan tâm => Giải đáp một số thắc mắc liên quan đến eSIM Viettel?

Các thiết bị nào hỗ trợ sử dụng eSIM hiện nay?

Ở thời điểm hiện tại, công nghệ eSIM đã không chỉ có trên điện thoại iphone mà cũng đã được hỗ trợ trên dòng điện thoại Samsung, điện thoại Google Pixel và các thiết bị khác như đồng hồ thông minh và máy tính bảng. Dưới đây là danh sách các thiết bị nào hỗ trợ sử dụng eSIM hiện nay để người dùng có thể xem thiết bị mình đang dùng có nằm trong đây không để tiến hành đăng ký eSIM ngay nhé.

Điện thoại iPhone hầu như đều được các nhà mạng hỗ trợ eSIM nhưng thiết bị cần phải từ phiên bản iOS 12.1 trở lên. Danh sách các đời máy iPhone đang được hỗ trợ eSIM đó là: iPhone Xs, iPhone Xs Max, iPhone Xr, iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, iPhone SE, iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max, iPhone 12 Mini, iPhone 13, iPhone 13 Mini, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max, iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max.

Đối với các điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android có hỗ trợ eSIM là Điện thoại Google Pixel 2 trở lên và các dòng điện thoại Samsung cao cấp như Samsung Galaxy S20, S21, S22 series, Samsung Galaxy Fold và Samsung Galaxy Z Flip….Oppo đã hỗ trợ eSIM trên một số sản phẩm như: Oppo Find X3 Pro, Oppo X5, X5 Pro, Oppo Reno 5A, Oppo Reno 6 Pro 5G…

Qua những thông tin trên chắc hẳn khách hàng đã biết cách kiểm tra điện thoại có eSIM hay không và để chuyển đổi eSIM Viettel tại nhà, quý khách hãy truy cập vào ứng My Viettel, chi tiết xem thêm tại bài viết:‘’Hướng dẫn khách hàng đổi eSIM trên My Viettel cực đơn giản’’.

Nếu có thắc mắc hoặc cần tư vấn gì thêm về eSIM hay các dịch vụ Viettel khác thì hãy gọi về tổng đài 18008098 (miễn phí) để được hỗ trợ nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...