Internet Viettel bị lỗi kết nối, phải làm sao?

Thứ sáu, 10/03/2023

Trong quá trình sử dụng dịch vụ, một số khách hàng gặp phải tình trạng mạng Internet Viettel bị lỗi kết nối.

Nếu bạn cũng đang gặp trường hợp Internet Viettel bị lỗi thì cũng đừng quá lo lắng vì việc khắc phục lỗi này cũng rất đơn giản và nhanh chóng. Hãy cùng tìm hiểu cách khắc phục lỗi mất kết nối Internet Viettel trong bài viết dưới đây nhé!

 

Internet Viettel bị lỗi kết nối, phải làm sao?

Bài viết tham khảo ⇒

Các hình thức báo hỏng Internet Viettel nhanh chóng khi gặp sự cố

Kiểm tra nợ cước Internet Viettel đơn giản, nhanh chóng với My Viettel

Nguyên nhân khiến Internet Viettel bị lỗi kết nối

Mạng Internet Viettel bị lỗi kết nối có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng có thể chỉ ra 2 nguyên nhân chính là do thiết bị modem hoặc do người dùng đặt proxy chưa chính xác.

Đối với mỗi nguyên nhân thì sẽ có các hướng xử lý khác nhau nên khách hàng không nên quá lo lắng khi gặp sự cố mà cần tìm hiểu rõ nguyên nhân để khắc phục kịp thời. Cách khắc phục lỗi như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong phần nội dung tiếp theo dưới đây nhé!

Các cách khắc phục Internet Viettel bị lỗi

Nguyên nhân khiến mạng Internet Viettel bị lỗi xuất phát từ modem và cách đặt proxy, tuy nhiên sẽ có các trường hợp khác dẫn đến tình trạng này.

Lỗi mất kết nối internet thông qua đèn tín hiệu trên modem

- Trường hợp 1:

Nếu tất cả các đèn bên trên modem đều không báo sáng ngay cả đèn Power thì chứng tỏ rằng chưa có nguồn điện nguồn vào. Chính vì vậy mà người dùng cần kiểm tra thật cẩn thận lại phần dây nguồn.

- Trường hợp 2:

Khi Internet Viettel bị lỗi kết nối mà người dùng thấy đèn ADSL và nút đèn Internet (Ethernet) vẫn báo sáng nhưng không thể truy cập được vào mạng internet thì người dùng cần kiểm tra kỹ lại đèn LAN. Nếu như đèn không sáng thì kiểm tra lại dây LAN ở cả 2 đầu tiếp xúc cùng với modem và cả phần đầu tiếp xúc đến máy tính.

Trong trường hợp lắp đặt mạng Viettel tại nhà và dây LAN bình thường, đảm bảo rằng cổng tiếp xúc tốt nhưng vẫn không thể vào được mạng thì người dùng cần kiểm tra card mạng đã được cài đặt lại trên máy tính hay chưa? Nếu như đã thực hiện phần cài đặt card mạng thì nguyên nhân rất có thể là do máy đã bị nhiễm virus.

Nếu như đèn LAN báo sáng nhưng vẫn không thể vào được mạng do modem đã bị treo, hoặc nhảy địa chỉ IP làm mất cấu hình. Tình trạng này thường xuyên xảy ra đối với người dùng mạng internet Viettel. Để có thể khắc phục bạn cần tắt modem và để cho modem nguội trong vòng 5 phút, sau đó lại bật lại. Nếu như vẫn chưa vào được mạng thì có thể modem đã bị nhảy địa chỉ IP và cần được thực hiện cấu hình lại.

Có thể bạn quan tâm ⇒ Số tổng đài Internet Viettel là bao nhiêu?

Lỗi mất kết nối internet Viettel do đặt proxy chưa chính xác

Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp và tổ chức sử dụng mạng cáp quang Viettel tốc độ cao đều sẽ thiết lập cho hệ thống máy chủ proxy nhằm phục vụ việc kiểm soát được hệ thống thông tin, hạn chế được việc download tài liệu. Nếu như khách hàng muốn truy cập được mạng internet tại các điểm này thì cần phải biết được chính xác và đặt đúng được hệ thống máy chủ proxy.

Tuy nhiên người dùng cần lưu ý, tại những địa điểm không sử dụng hệ thống proxy thì hãy bỏ đánh dấu tại ô “Use a proxy server for your LAN” để có thể truy cập mạng.

Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích giúp khách hàng dễ dàng phát hiện, khắc phục tình trạng Internet Viettel bị lỗi để có thể sử dụng mạng mượt mà, thông suốt nhất… Nếu gặp khó khăn trong quá trình sử dụng, khách hàng có thể gọi đến tổng đài 18008168 (miễn phí) để được tư vấn, hỗ trợ.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...