Hướng dẫn cách sử dụng thiết bị kích sóng Wifi nhanh chóng, đơn giản

Thứ hai, 20/03/2023

Mục lục

Thiết bị kích sóng wifi ngày càng trở nên thông dụng đối với nhiều người dùng bởi mang lại nhiều lợi ích to lớn. Vậy cách sử dụng thiết bị kích sóng wifi như thế nào? Cùng tìm hiểu về cách sử dụng thiết bị kích sóng wifi nhanh chóng, đơn giản qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

 

Hướng dẫn cách sử dụng thiết bị kích sóng Wifi nhanh chóng, đơn giản

Xem thêm => 

Nên chọn mua thiết bị nối sóng wifi loại nào?

Mua thiết bị kích sóng Wifi khi nào?

Thiết bị kích sóng Wifi có tác dụng như thế nào?

Thiết bị kích sóng WiFi là thiết bị nhận sóng WiFi từ bộ phát WiFi chính của bạn và tái tạo chúng với cường độ đảm bảo cho người dùng có được kết nối mạng liền mạch, không gián đoạn. Sử dụng bộ kích sóng WiFi là lựa chọn thông minh cho các gia đình, doanh nghiệp có diện tích rộng khi một bộ phát WiFi không thể phủ sóng rộng cho tất cả mọi người, hoặc mạng WLAN bị lag, giật do số lượng người dùng. Bộ kích sóng wifi được sử dụng để khắc phục tình trạng trên.

Đối với những phòng làm việc, học tập rộng, có nhiều người sử dụng thì nên sử dụng bộ kích sóng WiFi để hỗ trợ cho bộ phát WiFi chính. Hoặc bạn có thể sử dụng bộ kích sóng WiFi này khi đi du lịch, dã ngoại cùng gia đình, nhóm bạn.

Tuy là một thiết bị rất hữu ích nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng bộ kích sóng WiFi khi lần đầu sử dụng. Nếu bạn cũng đang phân vân có nên sử dụng thiết bị này hay không thì hãy thực hiện ngay hướng dẫn cách sử dụng bộ kích sóng WiFi được tổng hợp dưới đây. 

Đọc thêm => Tìm mua thiết bị kích sóng wifi tại Hà Nội

Hướng dẫn cách sử dụng thiết bị kích sóng Wifi Viettel

Sử dụng bộ kích sóng Wifi Viettel rất dễ dàng, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng thiết bị kích sóng wifi Viettel

Cách 1: Cài đặt thiết bị Home Wifi Viettel theo mô hình: Tận dụng modem F670Y làm thiết bị chính của hệ thống mesh

Bước 1: Kết nối trực tiếp nguồn điện vào modem wifi F670Y. Tiếp theo, cắm trực tiếp dây mạng từ cổng LAN của modem wifi F670Y vào máy tính.

Bước 2:  Sử dụng địa chỉ IP được cấp để truy cập vào trình duyệt

Bước 3: Đăng nhập Username/Password có sẵn trên bộ modem F670Y.

Bước 4: Đổi mật khẩu bằng cách tạo mật khẩu mới để thay thế nhằm đảm bảo an toàn và bảo mật.

Bước 5: Cuối cùng, bạn thiết lập modem wifi F670Y trở thành cục mesh chính, bằng cách vào mục Topology trong trình cài đặt của modem wifi F670Y, chọn thiết lập thiết bị Global. Sau đó, sử dụng nút WPS để kết nối thiết bị chính với các node nhánh.

Cách 2: Cài đặt thiết bị Home Wifi Viettel theo mô hình: Sử dụng toàn bộ các router mesh H196A cho toàn hệ thống home wifi

Bước 1: Cắm nguồn điện vào mục mesh wifi, cắm dây mạng từ cổng LAN của bộ mesh vào máy tính.

Bước 2: Dùng IP có sẵn truy cập vào trình duyệt  > Chọn Advanced và Accept the Risk and continue.

Bước 3: Tiến hành đăng nhập bằng cách lấy Username và Password ở mặt sau cục mesh.

Bước 4: Khi bạn đăng nhập thành công, hệ thống yêu cầu thay đổi mật khẩu

Bước 5: Chọn cục mesh viettel làm cục mesh chính controller bằng cách: Vào mục NetSphere > Chọn Global Configuration > Chọn Mode > Chọn Controller rồi nhấn Apply.

Bước 6: Tiến hành thiết lập lại các cục mesh wifi con.

Mọi thắc mắc trong quá trình lắp đặt và sử dụng Home Wifi Viettel, vui lòng liên hệ tổng đài 18008168 (miễn phí) để được hỗ trợ và tư vấn nhanh nhất.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...