Gợi ý những vị trí lắp camera an ninh trong nhà tốt nhất cho gia đình

Thứ năm, 13/04/2023

Mục lục

Vị trí lắp camera an ninh ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình theo dõi, giám sát của người dùng. Nếu chọn lắp đặt ở vị trí khuất tầm nhìn hay những khu vực không nên lắp sẽ gây nên những trải nghiệm tệ cho người quan sát. Vậy những vị trí nào thì nên và không nên lắp camera an ninh trong nhà? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

 

Gợi ý những vị trí lắp camera an ninh trong nhà tốt nhất cho gia đình

Bài viết xem thêm ⇒

Camera an ninh khi mất điện có hoạt động không?

Lắp đặt camera giám sát an ninh Viettel giá khuyến mại chỉ từ 850.000 đồng/thiết bị

Vị trí lắp camera an ninh trong nhà tốt nhất cho gia đình

Thực tế cho thấy rằng không phải nơi nào cũng phù hợp để lắp camera an ninh. Cần lựa chọn góc, vị trí, khu vực lắp đặt tốt nhất, phù hợp nhất để camera an ninh phát huy hiệu quả một cách tối đa. Theo đó, bạn có thể tham khảo qua những gợi ý sau đây:

Khu vực chung

Các không gian chung được gợi ý đó là phòng khách hay nhà bếp. Lắp đặt camera an ninh ở khu vực này giúp bạn theo dõi, giám sát được con cái có đang làm những việc chúng cần phải làm hay không, hoặc để quan sát thú cưng, kiểm tra được chất lượng công việc của người giúp việc.

Đồng thời nên ưu tiên cho bất kỳ căn phòng ở tầng trệt nào sở hữu cửa sổ lớn. Vì thông thường, kẻ đột nhập cũng ưu tiên chọn đột nhập ở khu vực này.

Cầu thang chính hoặc hành lang

Đặt camera ở vị trí quan sát được con đường chính trong ngôi nhà của bạn. Vì bởi lẽ mọi hoạt động di chuyển, đi lại trong nhà đều cần diễn ra ở khu vực này. Do vậy, bạn sẽ quan sát được đã có những ai vào trong không gian nhà bạn.

Đọc thêm ⇒ Lắp camera an ninh trong nhà gia đình cần những gì?

Vị trí không nên lắp camera quan sát an ninh

Bên cạnh các vị trí nên lắp camera an ninh trong nhà mà chúng tôi vừa liệt kê trên, bạn còn cần chú ý không nên lắp ở những khu vực đòi hỏi tính riêng tư cao. Trong đó, phòng ngủ hay phòng tắm, phòng thay đồ,... thường không được khuyến khích lắp đặt camera. Không lắp đặt camera ở những vị trí, khu vực này nhằm tránh trường hợp bị đánh cắp dữ liệu, từ đó làm ảnh hưởng đến cuộc sống đời tư của người dùng.

Những lưu ý giúp tối ưu hóa vị trí lắp đặt camera an ninh

Để tối ưu hoá vị trí lắp đặt camera an ninh giám sát, bạn nên chú ý những điểm sau đây:

- Đặt camera quan sát cao tại vị trí cách mặt đất 3-4 mét: Chiều cao này được nhận xét là thích hợp nhất để lắp camera an ninh giám sát. Do vừa đủ thấp để bắt thang thi công, sửa chữ, vừa đủ cao để tránh xa kẻ phá hoại, kẻ trộm.

- Tránh hướng camera quan sát trực tiếp vào mặt trời: Lắp camera chĩa thẳng vào góc có ánh nắng mặt trời sẽ khiến hình ảnh bị chói sáng, không thể phân biệt được sự việc đang diễn ra thực tế.

- Bạn muốn lắp đặt camera tại vị trí lộ diện hoặc giấu kín: Đặt camera tại các vị trí dễ bị phát hiện (cả bạn hoặc trộm đều có thể dễ dàng nhìn thấy) là biện pháp ngăn chặn trộm cắp hiệu quả, tuy nhiên chúng cũng là mục tiêu để kẻ xấu phá hoại. Một số chủ nhà có thể chọn cách lắp camera giả mạo nhằm “gây tâm lý e ngại” cho tội phạm. Sau đó chọn lắp camera thật ở vị trí giấu kín (khuất tầm nhìn). Biện pháp này phòng chống trộm cấp rất hiệu quả nhưng lại tốn công và chi phí.

-  Đặt camera tại nơi tránh các yếu tố môi trường (độ ẩm, thời tiết…): Chọn camera có tiêu chuẩn phù hợp với thời tiết, khí hậu, môi trường và vị trí lắp đặt camera ngoài trời cho ngôi nhà của bạn. Nên ưu tiên đặt thiết bị camera ở dưới mái hiên căn nhà để hạn chế tối đa độ ẩm và nhiệt độ từ môi trường.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã tìm được cho mình một vị trí tốt nhất trong nhà để lắp camera an ninh trong nhà. Nếu quý khách hàng còn cần thêm những thông tin hay có câu hỏi, băn khoăn cần được giải đáp, xin vui lòng liên hệ cho chúng tôi thông qua hotline 1800 8168 (miễn phí cước gọi).

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...