Giải đáp: Thiết bị camera gia đình không dây có tốt không?

Thứ tư, 21/12/2022

Thực tế ngày nay cho thấy nhu cầu sử dụng hệ thống camera quản lý, theo dõi, giám sát từ xa đang ngày càng trở nên phổ biến. Trước thực trạng này, camera không dây ra đời và không ngừng phát triển, đáp ứng được các yêu cầu đề ra của người tiêu dùng. Bạn đọc thắc mắc liệu camera gia đình không dây có tốt không, ưu điểm và hạn chế của loại camera này là gì? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây, mời mọi người cùng theo chân chúng tôi khám phá!

Thiết bị camera gia đình không dây có tốt không?

Tìm hiểu camera gia đình không dây là gì?

Camera không dây là loại thiết bị dùng để quan sát, theo dõi, giám sát bằng hình ảnh. Thiết bị sử dụng sóng vô tuyến để truyền tải dữ liệu (gồm có hình ảnh, âm thanh) từ một đầu phát về một đầu thu. Camera gia đình thông thường sẽ sử dụng hai loại dây dẫn, một là dây nguồn, hai là dây cáp tín hiệu.

Tuy nhiên, với camera không dây gia đình thì hai loại dây này đã được tích hợp bộ thu – phát sóng nên nó không cần sử dụng đến dây dẫn nữa. Nhờ vậy, khi lắp camera gia đình không dây bạn sẽ thấy mọi thứ trở nên thật nhẹ nhàng, gọn gàng, không rườm rà hay phức tạp.

Xem thêm ⇒ Vì sao các thiết bị camera gia đình ngày càng được ưa chuộng?

Thiết bị camera gia đình không dây có tốt không?

Để trả lời cho câu hỏi camera gia đình không dây có tốt không, trước tiên hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm cũng như những mặt hạn chế của loại thiết bị này nhé.

Ưu điểm

Sử dụng thiết bị camera gia đình mang lại những ưu điểm như sau:

- Trong quá trình lắp đặt hay cài đặt đa tính năng, mọi thao tác sẽ trở nên nhẹ nhàng, gọn gàng hơn vì không phải đi dây khắp căn nhà.

- Thay đổi vị trí lắp đặt camera một cách dễ dàng ở bất cứ đâu mà bạn muốn (không cần nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên kỹ thuật)

- Tiết kiệm chi phí lắp đặt, mang lại tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà mà vẫn đảm bảo đầy đủ các tính năng của thiết bị.

- Chỉ cần mua một chiếc camera không dây nhưng bạn có thể dễ dàng mang đến những địa điểm khác nhau mà không lo sợ sẽ phát sinh thêm chi phí về dây dẫn cũng như phí bảo trì, phí lắp đặt…

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm trên, thiết bị camera gia đình không dây cũng tồn tại một số những nhược điểm, hạn chế, cụ thể như sau:

- Do quá trình di chuyển, thay đổi vị trí của camera không dây quá thuận tiện nên nếu chủ quan, không bảo quản tốt sẽ dẫn đến việc camera rơi vỡ, hỏng hóc.

- Camera không dây sử dụng tần số, nên tính bảo mật không cao vì dễ ảnh hưởng âm thanh, hình ảnh từ các nguồn sóng lân cận cũng như dễ bị bắt sóng trộm.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, vì hầu hết các thiết bị camera không dây đều rất dễ để sử dụng ngay cả với những người không rành hoặc không am hiểu nhiều về công nghệ. Nhưng vì tính bảo mật không cao, dễ bị xâm nhập bởi những tần số khác nên loại camera này chỉ được lắp đặt tại các nhà hàng, văn phòng, nhà xưởng, phòng khách… tránh lắp ở những nơi riêng tư như phòng làm việc riêng, phòng ngủ.

Để khắc phục hạn chế của camera không dây, Viettel tự hào là một trong số những đơn vị cung cấp thiết bị camera gia đình Home Camera Viettel có kết hợp cả wifi và mạng dây LAN tốt nhất trên thị trường hiện nay.

 

Trải nghiệm cuộc sống an toàn, tiện lợi, hãy chọn Home Camera từ Viettel

Home Camera Viettel có 2 sản phẩm nổi bật là camera trong nhà 360 và camera ngoài trời. Tích hợp ưu điểm của camera không dây, Camera Viettel là thiết bị camera không dây khi nó được kết nối với wifi sẵn có, tuy nhiên lại có tính bảo mật 100% cùng nhiều những tính năng vượt trội khác như: Tính năng AI tiên tiến giúp phân biệt chuyển động người/vật và gửi thông báo đến ứng dụng, tính năng đàm thoại 2 chiều dễ dàng, thuận tiện, lưu trữ dữ liệu trên cloud lên tới 30 ngày, xem lại video mọi lúc, mọi nơi; sử dụng chuẩn nén H265 giúp tiết kiệm băng thông kết nối Internet và dung lượng lưu trữ; điều khiển camera trực tiếp trên app VHome dễ dàng và thuận tiện, được phép chia sẻ và phân quyền truy cập cho cho nhiều người xem trong cùng một thời điểm,...

Thiết bị Home Camera Viettel chính hãng hiện có mức giá niêm yết như sau:

Thiết bị

Camera trong nhà 360

Camera ngoài trời

Giá (VNĐ) - Đã bao gồm VAT

850.000

1.100.000


Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp khách hàng lựa chọn được cho gia đình mình thiết bị camera gia đình không dây phù hợp nhất. Mọi thắc mắc liên quan đến sản phẩm Home Camera Viettel xin vui lòng liên hệ tổng đài 18008168 (miễn phí) để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí!

Gợi ý xem thêm ⇒

Dòng camera gia đình nào đáng mua nhất hiện nay?

Thiết bị camera gia đình dưới 1 triệu đồng đáng mua nhất

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...