Giải đáp: Camera wifi có cần dây mạng không?

Thứ năm, 13/04/2023

Sử dụng camera an ninh để theo dõi an ninh hàng đã trở thành nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại camera nhưng camera không dây sử dụng wifi, camera wifi có dây được nhiều khách hàng lựa chọn nhất? Hãy cùng tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé.

 

Giải đáp: Camera wifi có cần dây mạng không

Giải đáp: Camera wifi có cần dây mạng không

Tìm hiểu thêm:

Camera wifi giá bao nhiêu? Nên mua loại nào?

Hướng dẫn sử dụng Camera không dây Viettel kết nối điện thoại

Lắp Camera Wifi có cần dây mạng không?

Camera wifi còn gọi là camera không dây, đây là dòng camera quan sát an ninh có khả năng kết nối internet thông qua sóng wifi. Camera wifi sẽ có cấu tạo như các loại camera thông thường nhưng khác biệt ở chỗ là loại camera thường sẽ đi kèm với 1 chiếc ăng-ten ở bên hông hoặc sẽ được thiết kế anten chìm ở bên trong và có 1 khe lắp thẻ nhớ. Một số loại camera wifi còn có hỗ trợ cổng RJ45 cho phép người dùng kết nối có dây (nếu sử dụng dây mạng LAN). Camera wifi thường sẽ đi kèm với 1 nút nhấn reset ở phía sau hoặc bên dưới camera dùng để reset lại địa chỉ ip mặc định cho camera. Thực tế, kết nối wifi sẽ chỉ đạt được sự ổn định khi mà thiết bị phát wifi tốt và khoảng cách giữa camera wifi và bộ phát wifi dưới 10m trong điều kiện không xuất hiện vật cản. Như vậy sử dụng Camera wifi người dùng không bắt buộc phải sử dụng dây mạng.

Xem thêm: Bật mí'' cách kết nối Camera không dây với tivi

Cách lắp Camera khu vực không có mạng

Đối với những khu vực không có mạng, nhưng người dùng vẫn muốn sử dụng camera an ninh để giám sát. Nếu như bạn đang rơi vào trường hợp này thì có thể tham khảo hai cách dưới đây.

Sử dụng bộ thu phát wifi không dây

Bộ thu phát wifi không dây chính là thiết bị chuyên dụng sẽ có vai trò truyền tải kết nối mạng ở cự ly xa mà người dùng không cần phải kéo dây cáp. Mỗi một bộ thu phát wifi sẽ bao gồm một thiết bị phát, một thiết bị thu và giữa chúng phải không xuất hiện vật cản thì tín hiệu truyền đi mới tốt nhất. Có thể nói rằng bộ thu phát wifi không dây này đóng vai trò thay thế cho dây cáp, loại dây thông thường vẫn được sử dụng để kết nối mạng với hệ thống camera an ninh.

Sử dụng loại camera dùng sim 3G, 4G

Camera 4G là thiết bị có thể hoạt động độc lập, khi ở khu vực không có mạng người dùng có thể sử dụng loại camera này, trên camera có thể xử lý rất nhiều nhiệm vụ khác nhau như là quay video, lưu video, xử lý mạng 4G, 5G ... nên thường sẽ nóng. Khi chọn mua camera 4G, người dùng cần phải chú ý đến thiết kế hộp vỏ đảm bảo rằng việc tản nhiệt tốt, để giúp cho camera hoạt động bền bỉ. Nếu không sẽ khiến cho camera dễ bị nóng dẫn đến treo hệ thống không thể truy cập được. Hệ thống camera cần phải tương thích với các nhà mạng phổ biến như: VNPT, Viettel, Mobifone, FPT. Loại camera này thích hợp lắp tại những nơi không có điện và chưa có wifi Internet.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc camera wifi có cần dây mạng không. Nếu như bạn có nhu cầu lắp đặt camera an ninh thì có thể tham khảo Home Camera Viettel, đây là sản phẩm được sản xuất bởi tập đoàn Viettel, được trang bị rất nhiều tiện ích và có giá thành rất hợp lý. Hãy liên hệ hotline 18008168 (miễn phí) để được tư vấn và mua hàng nhanh chóng nhé!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...