Điều kiện để đăng ký Esim Viettel, bạn nên biết!

Thứ tư, 12/07/2023

ESIM Viettel có nhiều ưu điểm vượt trội như kích thước nhỏ gọn, cho phép người dùng sử dụng nhiều số thuê bao của các nhà mạng khác nhau trên cùng một thiết bị mà không cần tháo lắp. Điều này giúp khách hàng tránh được một số tình huống như hỏng, rơi hoặc kẹt sim như sim vật lý truyền thống.

Khi đăng ký sử dụng Esim Viettel, người dùng cần đảm bảo một số điều kiện nhất định. Vậy điều kiện đăng ký Esim Viettel gì?

 

Điều kiện để đăng ký Esim Viettel, bạn nên biết

Điều kiện để đăng ký Esim Viettel, bạn nên biết!

Tìm hiểu thêm:

Chuyển sang esim Viettel thì sim thường Viettel còn dùng được không?

Tìm hiểu ngay: Esim Viettel có 5G không?

Esim là gì? Có nên sử dụng Esim Viettel không?

eSIM (viết tắt của Embedded Subscriber Identity Module) là công nghệ cho phép kết nối điện thoại di động, máy tính bảng hoặc các thiết bị thông minh khác với mạng di động thông qua một SIM nhúng sẵn trong thiết bị, thay vì sử dụng SIM vật lý truyền thống.

Với eSIM, thông tin được lưu trữ, quản lý trong phần cứng của thiết bị và có thể cập nhật hoặc thay đổi thông qua phần mềm. Điều này cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi hoặc thêm nhiều nhà cung cấp dịch vụ di động khác nhau trên cùng một thiết bị mà không cần thay đổi SIM vật lý.

Viettel là một trong ba nhà mạng hỗ trợ eSIM sớm nhất tại Việt Nam. Người dùng có thể sử dụng SIM Viettel trên nhiều thiết bị khác nhau như máy tính bảng, đồng hồ thông minh, điện thoại thông minh… có hỗ trợ sim điện tử. ESIM Viettel được gắn cố định trên bảng mạch của thiết bị với kích thước nhỏ gọn, không cần tháo lắp, giúp chống nước, chống rung và hạn chế bụi bẩn tối đa.

Tìm hiểu thêm: Mách bạn cách lấy lại mã QR của eSim Viettel

Điều kiện để đăng ký eSIM Viettel

Để đăng ký sử dụng eSIM Viettel, thuê bao cần đảm bảo một số điều kiện nhất định. Dưới đây là 3 điều kiện mà người dùng cần đáp ứng nếu muốn dùng eSIM Viettel:

  • Người dùng đang sử dụng thuê bao trả trước hoặc trả sau vẫn còn hoạt động và đang có nhu cầu chuyển sang eSIM Viettel.
  • Thiết bị đang dùng được hỗ trợ sử dụng eSIM.
  • Là thiết bị chính hãng hoặc được xách tay quốc tế không bị khóa nhà mạng, hệ điều hành iOS phải có phiên bản từ 12.1.2 trở lên.

Nhà mạng Viettel hỗ trợ chuyển đổi từ sim vật lý truyền thống sang eSIM cho tất cả các thuê bao đang sử dụng sim Dcom Viettel, thuê bao Viettel hòa mạng trả trước hoặc trả sau. Nếu muốn sử dụng eSIM Viettel, khách hàng có thể thực hiện đăng ký sử dụng thông qua ứng dụng My Viettel hoặc mang giấy chứng minh nhân dân/căn cước công dân đến cửa hàng giao dịch trực tiếp của nhà mạng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về điều kiện để đăng ký eSIM Viettel. Nếu như khách hàng có thắc mắc hoặc muốn biết thêm thông tin về sim của Viettel, hãy liên hệ tới tổng đài 198 (miễn phí) để được tư vấn chi tiết.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...