Chuyển sang eSIM Viettel thì sim thường Viettel còn dùng được không?

Thứ tư, 12/07/2023

eSIM là công nghệ được nhiều người dùng ưa chuộng bởi những ưu điểm nổi trội như nhỏ gọn, tránh việc làm rơi hỏng, dễ dàng chuyển đổi,...

Theo đó, Viettel là một trong những nhà mạng đầu tiên hỗ trợ khách hàng chuyển đổi từ sim vật lý sang eSIM một cách dễ dàng. Vậy, khi chuyển sang eSIM Viettel thì sim thường Viettel còn sử dụng được không?

Chuyển sang eSIM Viettel thì sim thường Viettel còn dùng được không?

Chuyển sang eSIM Viettel thì sim thường Viettel còn dùng được không?

Tìm hiểu thêm:

Mách bạn cách lấy lại mã QR của eSIM Viettel

Làm thế nào để đăng ký sử dụng eSIM Viettel?

Chuyển sang eSIM Viettel thì sim thường Viettel còn dùng được không?

Sau khi thực hiện đổi sang eSIM Viettel, sim thường sẽ KHÔNG thể tiếp tục sử dụng, hay nói cách khác là sim bị hủy. Do vậy, trước khi chuyển đổi sang eSIM, khách hàng hãy sao lưu danh bạ vào iCloud hoặc Gmail để tránh mất thông tin liên lạc.

Tìm hiểu thêm: 5 điều cần lưu ý khi mua eSIM

Những điều cần lưu ý khi chuyển sim thường sang eSIM

Công nghệ eSIM mang đến rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Theo đó, có 2 cách chuyển đổi eSIM phổ biến là đăng ký trực tuyến qua ứng dụng My Viettel hoặc đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch Viettel. Tùy vào điều kiện, nhu cầu mà khách hàng lựa chọn phương án phù hợp.

Khi chuyển từ sim thường sang eSIM Viettel, khách hàng cần lưu ý một số điểm như sau:

  • Thiết bị cần phải được hỗ trợ kết nối eSIM. Một số sản phẩm có chức năng kết nối eSIM trên thị trường như: điện thoại iPhone XS, XS Max, iPhone 11, iPhone 12, iPhone 13, iPhone 14, iPad Pro 1, iPad mini eSIM, Samsung Note 21, Samsung Galaxy Fold,…
  • Nhà mạng Viettel hỗ trợ chuyển đổi eSIM cho tất cả các thuê bao trả trước, trả sau và sim Dcom Viettel.
  • Khi đăng ký thành công, khách hàng sẽ nhận được một mã QR. Mã này là duy nhất và chỉ nhận được một lần.
  • eSIM không có dung lượng bộ nhớ, do vậy người dùng không thể lưu danh bạ trên eSIM Viettel. Quý khách có thể lưu danh bạ trên thiết bị, iCloud hoặc Gmail.

Khách hàng chuyển đổi sim vật lý qua eSIM hoặc ngược lại cần thanh toán khoản phí dịch vụ là 35.000đ/sim. Với những khách hàng đăng ký mới eSIM Viettel cần trả phí đăng ký là 50.000đ/sim (sim trả trước) và 60.000đ/sim (sim trả sau). Khi tới các điểm giao dịch để đăng ký, quý khách mang theo CCCD/CMND để các thủ tục diễn ra được nhanh chóng hơn.

Như vậy, bài viết trên đây đây đã giải đáp chi tiết thắc mắc: “Chuyển sang eSIM Viettel thì sim thường Viettel còn dùng được không?”. Nếu cần tư vấn thêm về eSIM hay bất cứ dịch vụ nào của Viettel, đừng ngại kết nối ngay với đội ngũ tư vấn viên qua tổng đài 18008098 (miễn phí) để được hỗ trợ ngay lập tức!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...