Camera an ninh khi mất điện có hoạt động không?

Thứ năm, 13/04/2023

Mục lục

Muốn hệ thống camera giám sát được hiệu quả thì cần đảm bảo thiết bị được hoạt động liên tục xuyên suốt 24/24. Tuy vậy, thiết bị lại phù thuộc vào nguồn điện để duy trì hoạt động. Vậy trong trường hợp camera an ninh khi mất điện thì làm thế nào? Có cách nào để khắc phục tình trạng này hay không? Cùng chúng tôi khám phá ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé!

 

Camera an ninh khi mất điện có hoạt động không?

Tham khảo thêm ⇒

Lắp camera an ninh trong nhà gia đình cần những gì?

Gợi ý những vị trí lắp camera an ninh trong nhà tốt nhất cho gia đình

Nguyên lý hoạt động của camera

Thực chất camera chính là một thiết bị điện, nó hoạt động được khi kết hợp cùng với những thiết bị khác. Những thiết bị đó bao gồm đầu ghi, bộ phận kết nối, nguồn điện và dây dẫn,...Trong quá trình camera hoạt động, đầu ghi có công dụng ghi lại hình ảnh sau đó mã hoá chúng bằng cách chuyển về bộ phận lưu trữ (bộ phận lưu trữ cho camera an ninh có thể là thẻ nhớ, ổ cứng hay cloud).

Khi tiến hành lắp đặt hệ thống camera an ninh, thời gian lưu trữ đều sẽ được quy định cụ thể, rõ ràng. Dung lượng của ổ cứng sẽ là yếu tố quan trọng quyết định đến khả năng lưu trữ dữ liệu (gồm hình ảnh, video của hệ thống). Theo đó, quá trình hoạt động của camera xuyên suốt từ đầu đến cuối đều cần có nguồn điện. Hình ảnh, video được truyền tải đến thiết bị điện tử có tải ứng dụng (điện thoại cảm ứng, máy tính bảng, laptop,...) thông qua mạng Wifi.

Mất điện camera an ninh có hoạt động không?

Theo như nguyên lý hoạt động đã được đề cập ở trên thì ta có thể dễ dàng nhận thấy một camera muốn hoạt động được nhất thiết cần phải có nguồn điện. Hay nói một cách khác, nguồn điện cung cấp cho hệ thống để duy trì hoạt động của camera. Như vậy, trong tình huống camera bị mất điện (nếu không tính đến việc sử dụng lưu điện hay nguồn điện dự phòng) thì camera sẽ ngưng hoạt động ngay tức thì.

Do đó, để trả lời cho câu hỏi camera an ninh khi mất điện có hoạt động được hay không thì câu trả lời là không bạn nhé. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng hay hoang mang, bởi vì với những thiết lập trước đó thì hình ảnh hay video mà camera ghi lại được vẫn được hệ thống cập nhật và lưu trữ trong ổ cứng/ thẻ nhớ.

Đọc thêm ⇒ Camera an ninh có ghi âm được không và cách nhận biết như thế nào?

Cách để camera an ninh quan sát được khi mất điện

Nếu rơi vào tình huống mất điện thì làm thế nào để duy trì hoạt động của camera, đây có lẽ luôn là câu hỏi băn khoăn của không ít người. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể áp dụng 1 trong 3 cách sau đây:

Dùng máy lưu điện

Vì muốn camera duy trì hoạt động xuyên suốt, không bị ngắt quãng vì sự cố mất điện cho nên thông thường hệ thống an ninh giám sát thường lựa chọn trang bị thêm hệ thống lưu điện (hay còn được gọi là UPS). Biện pháp này thường được sử dụng phổ biến trong hệ thống giám sát của kho xưởng, nhà máy, xí nghiệp hay văn phòng, nơi có điện lưới kém,...

Cần xác định được quy mô của hệ thống để lựa chọn lắp bộ lưu điện có công suất phù hợp. Từ đó tránh được tình trạng thừa hay thiếu công suất cũng như tối ưu được kinh phí lắp đặt. Người dùng cần phải có chuyên môn và kinh nghiệm thực hiện mới bảo đảm được bộ lưu trữ có đủ điện, hoạt động được từ 10 đến 12 giờ.

Dùng máy phát điện

Bên cạnh việc dùng máy lưu điện, bạn cũng có thể nhờ đến sự hỗ trợ của máy phát điện. Máy phát điện thường được dùng để phục vụ cho những vị trí bị mất điện thường xuyên, liên tục trong thời gian ngắn hay những khu vực quan trọng như khi xưởng, văn phòng, toà nhà, nhà máy,... Đây đều là những không thể thiếu máy phát điện.

Theo đó, chỉ cần khởi động máy phát điện thì mọi thiết bị cần nguồn điện cung cấp để duy trì hoạt động sẽ trở lại hoạt động bình thường. Do vậy, với thiết bị camera an ninh cũng không ngoại lệ. Khi sử dụng máy phát điện, camera sẽ trở về ghi hình cũng như thực hiện những tính năng khác như mọi ngày.

Sử dụng kết hợp cả lưu điện và máy phát

Ở những khu vực, vị trí thường xuyên xảy ra mất điện thì việc sử dụng máy lưu điện không hẳn là một giải pháp tối ưu. Do đó mà cần sự hỗ trợ đồng thời cả vừa máy phát điện và máy lưu điện. Hai phương pháp này sử dụng kết hợp đồng thời cùng một lúc sẽ hỗ trợ một cách tốt nhất, không làm gián đoạn hay ngắt quãng quá trình sử dụng điện của các thiết bị. Điều này cũng đồng nghĩa với việc đảm bảo cho camera an ninh được hoạt động liên tục, xuyên suốt 24/24.

Tuy nhiên, hạn chế của phương pháp sử dụng đồng thời cả máy lưu điện và máy phát điện là khá tốn kém. Do đó mà nó chỉ được sử dụng cho những trường hợp thực sự cần thiết để tránh hao phí kinh phí.

Camera an ninh khi mất điện vẫn có cách để khắc phục nên bạn đừng quá lo lắng, hoang mang. Với những cách mà chúng tôi chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã tìm được cho mình một giải pháp phù hợp với nhu cầu cũng như kinh tế của gia đình mình.

Nếu vẫn còn thắc mắc, băn khoăn hay cần được hỗ trợ tư vấn, vui lòng liên hệ cho chúng tôi thông qua đường dây nóng 18008168 (miễn phí cước gọi) để được đội ngũ chuyên viên giải đáp ngay hôm nay bạn nhé!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...