Cách lựa chọn Camera quan sát wifi không dây, bạn nên biết?

Thứ năm, 13/04/2023

Mục lục

Camera quan sát wifi không dâyđang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng bởi những tính năng thông minh mà nó mang lại. Tuy nhiên trên thị trường có rất nhiều dòng camera khiến bạn phân vân không biết phải lựa chọn như nào. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn Camera không dây chi tiết nhất.

 

Cách lựa chọn Camera quan sát wifi không dây, bạn nên biết

Xem thêm =>

Camera không dây tốt nhất, nên chọn hãng nào?

Cách lựa chọn Camera Wifi đàm thoại 2 chiều phù hợp

Camera quan sát Wifi không dây là gì?

Camera quan sát Wifi không dây là tên gọi dành cho những thiết bị camera sử dụng sóng wifi để truyền tải hình ảnh mà không cần đến dây cáp rườm rà, phức tạp. Chúng có thể kết nối và được điều khiển trực tiếp bằng điện thoại di động, laptop, máy tính bảng,... Camera không dây được lưu trữ điện toán đám mây hoặc thẻ nhớ nên không có ổ cứng hay hệ thống ghi hình phức tạp. Đây là sản phẩm rất đáng để cân nhắc khi bạn có nhu cầu lắp đặt camera giám sát an toàn.

Bài viết tham khảo =>Nên mua Camera không dây có âm thanh loại nào tốt nhất?

Hướng dẫn chi tiết cách lựa chọn Camera quan sát Wifi không dây

Để lựa chọn được thiết bị wifi theo đúng nhu cầu của mình, trước khi lắp đặt bạn cần lưu ý một vài điểm dưới đây.

Xác định khu vực cần quan sát

Trước khi mua camera bạn cần khảo sát đơn giản khu vực muốn quan sát để lựa chọn camera theo mong muốn. Chẳng hạn bạn cần lắp đặt camera trong nhà để trông trẻ, theo dõi tình trạng người ốm thì nên lựa chọn camera trong nhà 360. Còn cần quan sát khu vực ngoài trời như cổng nhà, trong vườn, trước cửa nên chọn camera ngoài trời sẽ cho hình ảnh sắc nét. Ngoài ra, xác định khu vực cần quan sát bạn sẽ tính toán được số camera cần thiết để lắp đặt.

Chọn camera có tính ổn định và bảo mật thông tin, dữ liệu cao

Bảo mật thông tin luôn là vấn đề mà cần quan tâm khi lắp đặt camera. Nên lựa chọn camera có hệ thống máy chủ và dữ liệu lưu trữ đặt tại Việt Nam, do công ty viễn thông uy tín quản lý. Một vài camera trôi nổi trên thị trường thường có server đặt tại Trung Quốc nên khó bảo mật, dễ bị hack cam và không ổn định.

Lựa chọn tiêu cự camera quan sát phù hợp

Tiêu cự đóng vai trò quan trọng trong thông số kỹ thuật của camera nhưng một số người lại không lưu ý đến điểm này. Tiêu cự càng dài thì góc nhìn càng hẹp và độ phóng đại càng cao. Ngược lại tiêu cự hẹp góc nhìn rộng hơn nhưng độ phóng đại lại thấp. Mọi người thường lựa chọncamera không dây góc rộng tuy nhiên cần lưu ý tiêu cự khi muốn quan sát vật ở xa.

Chọn camera có độ phân giải tốt

Chắc chắn khi mua camera mọi người đều muốn chất lượng hình ảnh tốt, chụp và ghi lại các hình ảnh ở xa rõ nét. Độ phân giải camera càng cao thì cho chất lượng hình ảnh, video càng tốt. Các loại camera an ninh thường có độ phân giải phổ biến là 2MP (1080p), 4MP (1440p), 5MP (1920p) và 8MP (4K/2160p).

Lựa chọn thương hiệu, nhà cung cấp uy tín

Hiện nay không khó để mua một chiếc camera tại cửa hàng tuy nhiên chúng ta cần xem xét chất lượng hay dịch vụ hỗ trợ. Các dòng camera trôi nổi trên thị trường có chất lượng không ổn định, dịch vụ hỗ trợ cũng không tốt và chính sách bảo hành không rõ ràng.

Home Camera Viettel là sản phẩm chính hãng của tập đoàn Viettel có thể hỗ trợ kết nối cả mạng Lan hoặc wifi do đó phù hợp lắp đặt ở mọi địa hình. Thêm vào đó camera tích hợp nhiều tính năng hữu ích như đàm thoại 2 chiều, tính năng AI phân biệt chuyển động người và vật, tính năng Spotlight, theo dõi chuyển động,... Hơn thế bảo hành của Viettel rõ ràng, bảo hành thiết bị 12 tháng và hỗ trợ 24/7 trong suốt quá trình sử dụng. Vì vậy quý khách yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Viettel.

Hiện Home Camera Viettel cho ra mắt 2 sản phẩm nổi bật là Camera trong nhà 360 với phạm vi quan sát lên tới 10m, hiện đang có giá 850.000 VNĐ và Camera ngoài trời với phạm vi quan sát lên tới 30m, có giá 1.100.000 VNĐ.

Qua bài viết trên hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình camera quan sát wifi không dây ưng ý nhất. Bạn có thể tham khảo lựa chọn Home Camera Viettel giám sát an ninh để có những trải nghiệm tuyệt vời với các tính năng hiện đại, thông minh cùng dịch vụ tốt nhất. Hãy liên hệ hotline 18008168 (miễn phí) để được tư vấn hỗ trợ và đặt hàng nhanh chóng nhé!

 

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...