Cách khắc phục tình trạng wifi yếu vào ban đêm

Thứ ba, 28/09/2021

Wifi yếu vào ban đêm là vấn đề thắc mắc của nhiều khách hàng, hộ gia đình đang sử dụng dịch vụ internet từ nhà mạng cung cấp. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục cho tình trạng này là gì? Bạn hãy cùng Viettel tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây.

1. Nguyên nhân khiến wifi yếu vào buổi tối

Nếu wifi nhà bạn chỉ bị yếu vào ban đêm còn các thời điểm khác trong ngày vẫn bình thường thì đây không phải lỗi do thiết bị mà vì buổi tối mọi người có nhu cầu sử dụng Internet cao hơn dẫn đến tình trạng mạng quá tải. Cụ thể hơn, phần lớn mọi người thường sử dụng wifi cho các hoạt động đòi hỏi đường truyền ổn định cao như xem phim, xem video, chơi game, download… vào buổi tối khi có thời gian nghỉ ngơi thư giãn dẫn đến wifi bị yếu đi.

Bên cạnh đó, một nguyên nhân khác khiến wifi yếu vào ban đêm nữa là do nhà mạng bóp băng thông. Trong một số thời điểm, ISP (nhà cung cấp dịch vụ Internet) có thể bóp băng thông ở một khung giờ nhất định để tránh nghẽn mạng, giảm lượng dữ liệu xử lý và tiết kiệm chi phí.

Nhiều người sử dụng có thể dẫn đến tình trạng wifi bị chậm

Nhiều người sử dụng mạng vào buổi tối có thể dẫn đến tình trạng wifi bị chậm.

2. Khắc phục Wifi yếu vào buổi tối bằng cách reset lại modem

Reset modem là cách giúp bạn cải thiện tốc độ mạng đáng kể vì sau mỗi lần reset sẽ giúp modem cập nhật được phiên bản mới nhất của nhà mạng. Hoặc việc reset này sẽ giúp bạn hạn chế người lạ sử dụng chung đường dẫn khiến wifi bị chậm. Khi reset lại modem bạn đừng quên đợi khoảng 5 - 10 phút rồi mới bật lại để đạt hiệu quả tối đa nhất.

Reset lại modem sau 1 thời gian sử dụng hoặc mỗi ngày

Reset lại modem sau 1 thời gian sử dụng để tăng hiệu quả hoạt động của modem.

3. Xử lý wifi yếu vào buổi tối bằng cách cắm dây mạng trực tiếp cho PC, tivi, camera, laptop

Sử dụng dây mạng LAN cắm trực tiếp đến thiết bị như tivi, camera, laptop, máy tính để bàn… sẽ giúp bạn kết nối mạng nhanh và ổn định hơn sử dụng wifi. Đặc biệt là đối với những thiết bị cũ có bộ thu sóng không dây wifi đã yếu thì việc sử dụng dây LAN sẽ là giải pháp hữu hiệu nhất để cải thiện.

Cắm dây mạng Lan vào thiết bị như laptop, tivi…

Cắm dây mạng Lan vào thiết bị như laptop, tivi… để truy cập mạng nhanh hơn.

4. Wifi yếu vào ban đêm - Hãy kiểm soát băng thông tại nhà

Nếu gia đình bạn có nhiều người cùng sử dụng wifi vào buổi tối thì cần wifi khỏe để việc truyền tải không bị chậm lại. Vì vậy, hãy sử dụng nguồn băng thông trong mức cho phép để không bị giật lag bằng cách sắp xếp hợp lý, tránh trường hợp nhiều người cùng sử dụng đường truyền vào cùng một thời điểm.

Ngoài ra, bạn hãy tắt kết nối của các thiết bị kết nối wifi không sử dụng đến như máy tính bảng, smartphone để wifi trên laptop chạy mượt hơn. Đồng thời, những tác vụ cần sử dụng nhiều băng thông như download, xem video… có thể sắp xếp vào khoảng thời gian khác trong ngày để đạt được tốc độ mong muốn.

Kiểm soát băng thông bằng cách thay đổi mật khẩu wifi thường xuyên

Kiểm soát băng thông bằng cách thay đổi mật khẩu wifi thường xuyên.

Cuối cùng, đừng quên kiểm tra lại xem wifi nhà bạn có bị “dùng chùa” hoặc chia sẻ miễn phí cho ai không bằng phần mềm Wireless Network Watcher hoặc Fing. Bên cạnh đó, hãy cài đặt lại mật khẩu thường xuyên để hạn chế tình trạng bị truy cập trái phép này.

5. Cách khắc phục Wifi yếu vào buổi tối - Sử dụng Home Wifi Viettel

Home Wifi Viettel là một sản phẩm dành cho những khách hàng đang dùng Internet cáp quang của Viettel có mong muốn sử dụng công nghệ của Mesh Wifi với khả năng xuyên tường cao, phủ sóng đến toàn bộ ngóc ngách trong nhà.

Hiện nay, Home Wifi Viettel thường được sử dụng để đáp ứng các nhu cầu của: công ty, văn phòng, quán ăn, quán cafe, nhà hàng… hoặc nơi có nhiều người truy cập wifi trong cùng thời điểm. Đặc biệt, Viettel Home Wifi rất phù hợp với những không gian có diện tích rộng như biệt thự, căn hộ lớn, nhà có nhiều tầng và ngóc ngách...

Thiết bị Home Wifi Viettel sử dụng giải pháp từ Wifi Mesh

Thiết bị Home Wifi Viettel sử dụng giải pháp từ Wifi Mesh.

5.1. Ưu điểm Viettel Home Wifi

Home Wifi Viettel là một giải pháp công nghệ thay cho wifi truyền thống, khắc phục toàn bộ “vùng chết” của sóng wifi thông thường với những ưu điểm có thể kể đến như sau:

  • Sử dụng modem wifi 2 băng tần 1200Mbps: Mang tới tốc độ truy cập tối đa trên 300Mbps, có khả năng phủ sóng wifi khắp nhà giúp cho việc kết nối nhanh và ổn định hơn. Đảm bảo tốc độ phát wifi khỏe hơn và phù hợp cho từ 5 đến 10 thiết bị sử dụng.
  • Tốc độ và độ ổn định cao: Viettel Home Wifi ưu tiên truy cập mạng 5GHZ nên cho phép người dùng tận hưởng các video có chất lượng 4K, chơi game, download... mà không lo bị giật lag.
  • Kết nối mạch lạc trong toàn vùng nhờ chỉ dùng 1 SSID: Các Home Wifi hoạt động cùng nhau để tạo thành một mạng thống nhất, hỗ trợ tối ưu hóa mạng tự động nên sẽ giúp bạn sử dụng mạng chuyển vùng liền mạch, ổn định và linh hoạt ở khắp nơi.
  • Khả năng tự động khắc phục: Nếu một Home Wifi có vấn đề trục trặc, hệ thống sẽ tự động định tuyến lại dữ liệu qua Home Wifi khác để đảm bảo thiết bị của bạn luôn được hoạt động trực tuyến.

Home Wifi Viettel sẽ giúp bạn sử dụng trực tuyến không bị ngắt quãng dù bất cứ đâu trong không gian lắp đặt

Home Wifi Viettel sẽ giúp bạn sử dụng trực tuyến không bị ngắt quãng dù bất cứ đâu trong không gian lắp đặt.

Với các ưu điểm trên, bạn có thể thử sử dụng thiết bị Home Wifi của Viettel miễn phí bằng cách đăng ký sử dụng gói cước SuperNet.

  • Gói cước tốc độ mạng cao, giá rẻ: Khi đăng ký SuperNet bạn sẽ có thể lướt web thả ga với tốc độ từ 100Mbps có giá chỉ từ 225.000 VNĐ/tháng.
  • Trang bị Modem 2 băng tần, thiết bị Home Wifi sử dụng mạng Mesh thông minh: Ngoài băng thông cao, khách hàng còn được trang bị modem 2 băng tần và bộ thiết bị Home Wifi công nghệ tiên tiến.
  • Miễn phí lắp đặt, tư vấn thiết kế lắp đặt wifi phù hợp: Khi bạn đăng ký gói cước của Viettel, đội ngũ kỹ sư sẽ tư vấn, thiết kế và lắp đặt wifi tại nhà miễn phí.
  • Hỗ trợ bảo hành, bảo dưỡng trong suốt quá trình sử dụng: Các kỹ sư của Viettel sẽ giúp khách hàng xử lý các vấn đề phát sinh với thời gian nhanh nhất.

5.2. Bảng giá gói cước Home Wifi Viettel

Gói cước Băng thông Giá cước gồm VAT theo khu vực (VNĐ)
Nội thành Ngoại thành 61 tỉnh
SUPERNET1 (01 AP) 100 Mbps 265.000 245.000 225.000
SUPERNET2 (02 AP) 120 Mbps 280.000 260.000 245.000
SUPERNET4 (02AP) 200 Mbps 390.000 370.000 350.000
SUPERNET5 (03 AP + 2 TV) 250 Mbps 525.000 480.000 430.000

Để đăng ký gói cước SupperNet Home Wifi bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau:

  • Cách 1: Gọi tới số Hotline 18008168 (Miễn phí) yêu cầu lắp đặt gói SuperNet mong muốn
  • Cách 2: Đăng ký gói cước Home Wifi Viettel trực tiếp trên website của Viettel bằng cách click vào đường link tại đây
Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...