''Bật mí'' cách kết nối Camera không dây với tivi

Thứ năm, 13/04/2023

Mục lục

Bên cạnh việc xem hình ảnh thu được từ camera thông qua thiết bị cầm tay thì người dùng còn có thể kết nối camera không dây với tivi. Màn hình tivi lớn sẽ giúp bạn dễ dàng và thuận tiện để quan sát. Vậy làm thế nào để có thể kết nối camera không dây với tivi? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

 

''Bật mí'' cách kết nối Camera không dây với tivi

Xem thêm =>

Thiết bị camera không dây trong nhà loại nào đáng mua nhất hiện nay

Camera wifi giá bao nhiêu? Nên mua loại nào?

Tại sao nên kết nối Camera không dây với tivi

- Dễ dàng kết nối:Để kết nối camera không dây với tivi bạn chỉ cần một sợi cáp HDMI nối trực tiếp từ đầu ghi hình NVR với tivi là có thể theo dõi được mọi cảnh quay từ camera an ninh, cảnh quay sẽ được lưu lại trong bộ nhớ.

 

- Dung lượng lưu trữ lớn: Một ổ cứng lưu trữ lên đến 4Tb có thể lưu giữ được hình ảnh thu được lên đến 50 ngày và người dùng hoàn toàn có thể ghi hình liên tục 24/7 trên bộ nhớ. Không những vậy hệ thống sẽ được an toàn, bảo mật và đặc biệt người dùng có thể xem lại nội dung được lưu được trong vòng 1 tháng. Tuy nhiên, ổ cứng lưu trữ lên đến 4Tb thì sẽ có giá thành lên đến 4.000.000đ/ ổ cứng (giá thành hơi cao).

 

- Làm việc không cần Internet: Sau khi kết nối camera không dây với tivi và NVR, camera sẽ sẵn sàng phát trực tiếp, lưu hình ảnh vào đầu ghi hình (trừ khi tháo phần ghi ra thì mới không thể xem được). Người dùng có thể xem lại nội dung mà không dùng đến Internet nên kết nối camera không dây với tivi qua wifi sẽ giúp người dùng lưu thông tin nhanh chóng. Tuy nhiên nếu như cần phải xem các hoạt động đang diễn ra như thế nào khi đi vắng thì bắt buộc phải dùng thêm 1 modem Internet có kết nối mạng để có thể xem một cách rõ nét.

 

- Tín hiệu ổn định hơn:Bạn đã thử kết nối camera không dây với tivi và thông qua hệ thống dây cáp HDMI vô cùng ổn định để xem trực tiếp, người dùng sẽ không bao giờ bị mất tín hiệu ngoại trừ trường hợp tivi bị hỏng hay bị lỗi do đường truyền mạng.

 

Có thể bạn quan tâm =>Hướng dẫn sử dụng Camera không dây Viettel kết nối điện thoại

Cách kết nối Camera không dây với tivi mà bạn nên biết

Kết nối camera với tivi qua Wifi

Để có thể kết nối camera không dây với tivi qua Wifi thì cần lưu ý hai vấn đề:

- Nếu sử dụng tivi thường và không thể tải được ứng dụng thì người dùng bắt buộc phải dùng bộ giải mã, khi đã có bộ giải mã thì bạn có thể cài đặt được ứng dụng. Người dùng chỉ cần lựa chọn đúng ứng dụng để camera có thể nhận diện là sẽ sử dụng được.

- Nếu là tivi thuộc các dòng Smart tivi hoặc Internet tivi thì sẽ đơn giản hơn nhiều. Người dùng chỉ cần vào kho ứng dụng, sau đó thì cài đặt camera đúng loại cần thiết và sử dụng.

Camera chạy bằng cáp Analog

Có 3 loại cáp phổ biến để kết nối với tivi là cáp VGA, cáp HDMI và cáp AV. Mỗi đầu ghi hình tương thích với mỗi loại cáp và cổng kết nối. Hầu hết, tivi đời mới hiện nay đều sẽ có hỗ trợ cả 3 loại đầu cổng này. Để xem được hình ảnh sau khi camera không dây với tivi thì người dùng cần kết hợp thêm các thao tác trên điều khiển tivi để có thể đưa về đúng chế độ.

- Chế độ AV thì phải chọn kiểu kết nối AV.

- Chế độ HDMI thì phải chọn kiểu kết nối HDMI, một số tivi có đến 4 cổng HDMI nên cần chọn đúng cổng để có thể kết nối và xem được hình ảnh của camera trên tivi.

- Chế độ VGA thì cần chọn kiểu kết nối là VGA.

Camera chạy bằng cáp LAN – IP Camera

Bước 1: Đầu tiên, sử dụng cáp Ethernet Cat 5/6 để kết nối camera với NVR.

Bước 2: Sau đó, tiếp tục kết nối camera NVR với tivi bằng cáp HDMI.

Bước 3: Cấp nguồn cho NVR bằng bộ đổi nguồn.

Bước 4: Mở tivi và chuyển qua chế độ HDMI ở đúng ổ đã được cài đặt.

 

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách kết nối camera không dây với tivi. Nếu như bạn đang có nhu cầu lắp đặt camera thì hãy lựa chọn Home camera Viettel thông minh, hữu ích, có giá thành rất phù hợp với đại đa số người dùng. Hãy liên hệ hotline 18008168 (miễn phí) để được tư vấn và mua hàng nhanh chóng nhé!

 

 

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...