Bật mí các cách tắt camera trong nhà siêu đơn giản, nhanh chóng

Thứ tư, 21/12/2022

Camera giám sát trong nhà là thiết bị thông minh, có khả năng hoạt động thường xuyên, liên tục suốt 24/24 mà không cần “nghỉ ngơi”. Tuy nhiên trong một số trường hợp, bạn vẫn cần tắt camera để tránh xảy ra những rủi ro không mong muốn. Vậy làm thế nào để có thể tắt camera một cách an toàn, đúng kỹ thuật? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc 3 cách tắt camera trong nhà hiệu quả, nhanh chóng. Cùng theo dõi nhé!

Bật mí các cách tắt camera trong nhà siêu đơn giản, nhanh chóng

Xem thêm ==>

Mua camera trong nhà giá rẻ, chất lượng ở đâu uy tín?

Đâu là sản phẩm camera wifi trong nhà Viettel tốt nhất hiện nay?

Khi nào nên tắt camera trong nhà?

Khi lắp đặt camera giám sát trong nhà, khách hàng chỉ thường tính toán đến việc camera nên được lắp đặt ở vị trí, khu vực nào và nhằm theo dõi đối tượng nào. Là một thiết bị thông minh, camera gia đình có khả năng hoạt động không ngừng nghỉ, nhờ đó mà theo dõi được toàn diện mọi thời điểm trong ngày. Tuy vậy, vẫn sẽ có lúc bạn cần ngắt (tắt) hoạt động của hệ thống camera giám sát này. Chẳng hạn như trong các trường hợp, tình huống dưới đây:

- Tắt camera ở phòng khách khi có cuộc nói chuyện bí mật cần bảo mật các thông tin quan trọng.

- Tắt camera trong phòng ngủ khi gia đình cần có thời gian riêng tư.

- Tắt camera để tháo dời hệ thống thiết bị và lắp đặt đến vị trí, khu vực khác.

- Tắt camera gia đình khi gia chủ nhận thấy có sự cố về điện, có khả năng gây chập điện hoặc cháy nổ.

- Tắt camera khi cần sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống chung.

- Tắt camera giám sát gia đình khi phát hiện bị người khác theo dõi, giám sát bí mật thông qua camera hay phát hiện camera của nhà mình đã bị hacker tấn công thì cần nhanh chóng tắt đi để kẻ xấu không thể tiếp tục theo dõi được hoạt động của mình.

Đọc thêm ==>  Thiết bị camera giám sát gia đình Viettel giá rẻ được khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay

Hướng dẫn khách hàng các cách tắt camera trong nhà đơn giản nhất

Có nhiềucách tắt camera trong nhà, tuy nhiên hiệu quả và dễ dàng, nhanh chóng nhất chỉ có 3 cách dưới đây, cụ thể như sau:

Tắt camera giám sát trong nhà bằng cách rút điện trực tiếp

Rút điện camera là cách tắt trực diện, nhanh chóng và dễ dàng thực hiện. Cách này thao tác rất đơn giản, chỉ cần ngắt nguồn điện cung cấp cho camera để ngừng hoạt động ghi hình của thiết bị. Rút điện trực tiếp sẽ giúp vô hiệu hóa hoạt động của camera gia đình bạn một cách nhanh gọn, chớp nhoáng. Hoặc bạn cũng có thể rút jack cắm ở đầu ghi hình để ngưng hoạt động ghi hình của camera.

Tuy nhiên, việc rút nguồn điện trực tiếp cũng không hẳn là sự lựa chọn tốt. Vì đôi khi rút nhầm gây ảnh hưởng đến hệ thống hoạt động của các đường dây điện khác trong nhà. Hơn nữa, cách rút nguồn điện này cũng được nhận xét là có khả năng làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của camera. Cho nên không nên quá lạm dụng cách này, chỉ thực sự thực hiện trong những trường hợp bất đắc dĩ, khẩn cấp.

Sử dụng công tắc bật tắt cho camera

Việc lắp đặt hệ thống camera giám sát gia đình thông thường sẽ không có thêm công tắc chuyên dụng này. Tuy nhiên, khi đơn vị thi công đến lắp đặt, bạn vẫn có thể nhờ họ thiết kế thêm để tiện cho việc bật/ tắt camera.

Công tắc này được thiết kế giống như công tắc bật hệ thống đèn, điện trong nhà. Do đó, bạn sẽ tắt thiết bị camera nhanh chóng và thuận tiện hơn so với cách một vừa giới thiệu. Hơn nữa, giải pháp này cũng được nhận xét là khá an toàn, không gây hại đến hệ thống camera giám sát an ninh. Với những hộ gia đình có hệ thống camera quy mô lớn thì nên áp dụng cách tắt camera này trong thực tế.

Vô hiệu hóa camera bằng phần mềm quản lý

Vô hiệu hóa bằng phần mềm, ứng dụng là cách quản lý hệ thống camera an ninh thông minh và an toàn mà bạn nên thử áp dụng. Khi cài đặt xem camera trực tiếp trên thiết bị điện tử thông minh như điện thoại cảm ứng, máy tính bảng hay laptop thì bạn nên chủ động cài đặt thêm tính năng quản lý. Sau khi ứng dụng đã được cài đặt tính năng này, bạn sẽ thực hiện được chế độ admin để thuận tiện cho công tác theo dõi, quản lý cũng như vận hành tài khoản. Từ đó có thể dễ dàng bật/tắt camera ở mọi lúc, mọi nơi.

Viettel cho ra mắt dịch vụ Home Camera Viettel với 2 sản phẩm nổi bật là Camera trong nhà xoay 360 độ và Camera ngoài trời. Trong đó kèm theo ứng dụng VHome giúp bạn dễ dàng quản lý cũng như theo dõi trực tiếp camera gia đình của mình. Với giao diện được thiết kế đơn giản giúp bạn dễ dàng thực hiện những tính năng nổi bật của sản phẩm. Trong đó, việc tắt hay bật hệ thống camera cũng được thao tác nhanh chóng và hiệu quả.

Bài viết trên đây đã hướng dẫn cụ thể, chi tiết các cách tắt camera trong nhà một cách nhanh chóng và thuận tiện. Nếu bạn đọc quan tâm đến sản phẩm Home Camera Viettel với ứng dụng VHome, xin vui lòng liên hệ tổng đài 18008168 (miễn phí) để được tư vấn nhanh nhất nhé!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...