- Trang chủ
- Tin Dịch vụ
- Tin tức sự kiện
5 điều cần lưu ý khi mua eSIM
Thứ tư, 12/07/2023eSIM được nhiều người dùng ưa chuộng bởi hàng loạt ưu điểm vượt trội như khả năng lưu trữ tốt, không cần tháo lắp, dễ dàng chuyển đổi tùy vào mục đích sử dụng.
Để lựa chọn được eSIM tốt và có trải nghiệm tuyệt vời với công nghệ thế hệ mới, khách hàng nên nắm rõ 5 điều cần lưu ý khi mua eSIM bên dưới đây.
5 điều cần lưu ý khi mua eSIM
Tìm hiểu thêm:
Có thể dùng song song esim Viettel và sim thường không?
Chuyển sang esim Viettel thì sim thường Viettel còn dùng được không?
Lưu ý quan trọng khi mua eSIM
Khi mua eSIM, người dùng cần lưu ý một số vấn đề sau:
- Xác định thiết bị hỗ trợ eSIM
Với nhiều lợi ích tuyệt vời, eSIM đang dần thay thế cho sim vật lý thông thường. Tuy nhiên, eSIM chỉ phát huy tác dụng ở thiết bị được hỗ trợ sử dụng. Do đó, trước khi mua eSIM, người dùng nên xác định chính xác thiết bị của mình có hỗ trợ eSIM không.
Một số thiết bị hỗ trợ eSIM, bao gồm:
- Đồng hồ thông minh: Apple Watch, Samsung Galaxy Watch…
- Máy tính bảng: một số dòng ipad của Apple
- Điện thoại Android: một số dòng điện thoại Samsung, Google Pixel…
- Điện thoại Iphone có phiên bản IOS 12.1.2 trở lên
- Tìm hiểu về nhà cung cấp dịch vụ
Tùy vào mỗi quốc gia, số lượng nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông hỗ trợ công nghệ này sẽ khác nhau. Việc tìm hiểu chính xác về nhà cung cấp dịch vụ giúp khách hàng thuận lợi hơn khi chuyển đổi eSIM. Ở Việt Nam, người dùng có thể mua eSIM của Viettel để có trải nghiệm tốt nhất.
- Kiểm tra tính khả dụng của eSIM
ESIM không tương thích với tất cả các loại thiết bị. Do vậy, trước khi mua eSIM, khách hàng hãy kiểm tra tính khả dụng của eSIM trên thiết bị đang dùng.
- Yêu cầu mã QR code
Khi mua eSIM, nhà mạng sẽ cấp cho người dùng một mã QR code. Sau khi quét mã QR code này, khách hàng đã hoàn tất quá trình đăng ký sử dụng sim điện tử và sử dụng bình thường. Mỗi mã QR code chỉ được sử dụng cho một số thuê bao và trên thiết bị duy nhất.
Người mua cần lưu lại mã QR này để sử dụng khi cần thiết. Trong trường hợp nhà mạng không cung cấp mã, khách hàng hãy yêu cầu đơn vị đó gửi mã QR.
- Lưu trữ thông tin eSIM
Lưu trữ thông tin của eSIM giúp khách hàng có một bản sao dữ liệu dự phòng. Trong trường hợp eSIM bị hỏng, mất hoặc bị đánh cắp, người dùng có thể thuận tiện khôi phục dịch vụ và thông tin trên một eSIM mới.
Tìm hiểu thêm: Tìm hiểu ngay: Esim Viettel có 5G không?
Các vấn đề thường gặp khi đăng ký sử dụng eSIM Viettel
Viettel là một trong những nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ eSIM chuyên nghiệp và uy tín. Trong quá trình đăng ký sử dụng eSIM Viettel, nếu gặp một số khó khăn liên quan đến vấn đề kỹ thuật, khách hàng có thể tham khảo các cách xử lý dưới đây:
- Không nhận được mã QR code hoặc mã QR code bị lỗi
Hiện nay, Viettel cho phép người dùng đăng ký mua eSIM bằng 2 cách: trực tiếp tại cửa hàng hoặc trên ứng dụng My Viettel. Khi đăng ký sử dụng eSIM qua ứng dụng My Viettel mà gặp lỗi về mã QR, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với nhà mạng. Trong trường hợp đăng ký eSIM trực tiếp tại cửa hàng, các giao dịch viên sẽ hỗ trợ người mua. Lúc này, thuê bao chỉ cần lưu lại thông tin mã QR đã được cung cấp.
- Lỗi kết nối mạng
Nếu bị lỗi mạng, người dùng cần kiểm tra lại cục phát mạng đang dùng, đảm bảo rằng đường truyền luôn ổn định. Bên cạnh đó, khách hàng cũng cần kiểm tra xem thiết bị đang dùng đã bật chức năng wifi hoặc 3G chưa. Trong trường hợp không khắc phục được, người dùng hãy liên hệ với nhà mạng Viettel để được hỗ trợ nhanh nhất.
- Thiết bị không hỗ trợ eSIM
Hiện nay, các thiết bị được hỗ trợ eSIM chưa đa dạng. Nếu muốn sử dụng, khách hàng có thể đổi sang thiết bị khác có hỗ trợ eSIM.
Việc nắm rõ các vấn đề cần lưu ý khi mua eSIM giúp người dùng nhanh chóng hoàn tất quá trình đăng ký sử dụng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp hoặc muốn tìm hiểu kỹ hơn về sim Viettel, khách hàng hãy liên hệ ngay với tổng đài của qua hotline 198 (miễn phí) để được hỗ trợ nhanh nhất.