Tìm hiểu về tính năng tài khoản tiền di động trên Viettel Money

Thứ hai, 24/01/2022

Để phù hợp với sự phát triển của nền công nghệ tài chính số hiện nay, mới đây, Viettel Money đã chính thức được ra mắt cùng với Tài khoản Tiền di động (Mobile Money), cho phép người dùng sử dụng dịch vụ khắp mọi nơi mà không cần đến internet hoặc thẻ ngân hàng. Trong bài viết hôm nay cùng chúng tôi tìm hiểu về tính năng tài khoản tiền di động có trên ứng dụng Viettel Money nhé.

1. Giới thiệu về tài khoản tiền di động trên Viettel Money

Tài khoản Tiền di động (hay còn gọi là tài khoản Mobile Money) là một trong những nguồn tiền của hệ sinh thái Viettel Money dùng để thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ. Đặc biệt, người dùng không cần sử dụng smartphone mà chỉ với chiếc điện thoại đen trắng có sóng viễn thông là đã có thể sử dụng tài khoản tiền di động thông qua các thao tác trên bàn phím (*998#). Sử dụng tài khoản tiền di động, khách hàng có thể dùng để:

- Thanh toán cước viễn thông như: Gọi điện, nhắn tin, đăng ký và gia hạn các gói cước data, gói cước gọi, dịch vụ GTGT (nhạc chờ, thông báo cuộc gọi nhỡ,…).

- Chuyển tiền cho tài khoản Tiền di động (Mobile Money) của người khác qua số điện thoại, chuyển tiền đến số tài khoản, số thẻ ngân hàng.

- Thanh toán hóa đơn điện, nước, điện thoại cố định, truyền hình cáp, internet.

- Mua dịch vụ như vé xem phim, truyền hình trực tuyến. Đặt vé máy bay, vé xe, vé tàu hỏa.

- Thanh toán/mua bán bằng mã QR tại hệ thống bán hàng, điểm giao dịch của Viettel.

Với ưu điểm nổi bật trên, Tiền di động đang được triển khai và phủ sóng trên toàn quốc để tất cả mọi người từ nông thôn, vùng sâu, vùng xa… những nơi đang hạn chế về chi nhánh ngân hàng hay mạng internet đều có thể sử dụng dịch vụ tiện ích này.

2. Hướng dẫn khách hàng kích hoạt tính năng tài khoản tiền di động trên ứng dụng Viettel Money

Để trải nghiệm tính năng tài khoản tiền di động trên ứng dụng Viettel Money, khách hàng thực hiện theo các thao tác như sau:

Trải nghiệm tính năng tài khoản tiền di động trên ứng dụng Viettel Money

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng Viettel Money.

Bước 2: Từ giao diện trang chủ app, khách hàng chọn tab “Cá nhân” → Chọn mục “Tài khoản tiền di động”.

Bước 3: Tại màn hình Tài khoản tiền di động, khách hàng bấm “Kích hoạt miễn phí” để đăng ký tài khoản.

Lưu ý: Trường hợp thông tin di động chưa đầy đủ, khách hàng cần đến các quầy Viettel gần nhất để cập nhật thông tin.

Bước 4: Sau khi kích hoạt thành công, màn hình Tài khoản tiền di động hiển thị các mục như: Nạp tiền, chuyển tiền đến số điện thoại, thanh toán dịch vụ hóa đơn, dịch vụ, câu hỏi thường gặp, hạn mức sử dụng.

Để thực hiện giao dịch chuyển tiền đến số điện thoại, thanh toán hóa đơn, dịch vụ, khách hàng bấm dịch vụ tương ứng và thực hiện theo hướng dẫn.

Về hạn mức sử dụng, mỗi tài khoản tiền di động được sử dụng mức tối đa là 10 triệu đồng/tháng cho tổng các giao dịch thanh toán, nạp, rút, chuyển tiền.

Còn chần chờ gì mà không tham gia sử dụng Viettel Money và kích hoạt tài khoản Tiền di động để trải nghiệm thanh toán không tiền mặt cùng nhiều tình năng tiện ích khác. Để biết thêm thông tin chi tiết về tài khoản tiền di động trên Viettel Money, khách hàng có thể liên hệ tổng đài 18009000 để được hỗ trợ và giải đáp nhanh chóng.

Bài viết liên quan ⇒

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...