Thiết bị kích sóng wifi có hiệu quả không? Nên dùng loại nào?

Thứ sáu, 07/10/2022

Thiết bị kích sóng wifi có hiệu quả khônglà câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm kích sóng wifi đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Điều đó khiến người tiêu dùng khó có thể lựa chọn sản phẩm tốt. Vậy nên bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn địa chỉ mua thiết bị kích sóng wifi uy tín chất lượng.

 

Thiết bị kích sóng wifi có hiệu quả không? Nên dùng loại nào?

Thiết bị kích sóng wifi là gì?

Máy kích sóng hay còn gọi là thiết bị mở rộng vùng phủ sóng wifi hoặc Repeater wifi. Chúng là những thiết bị giúp thu wifi ở nguồn phát wifi gốc, sau đó phát lại ở khoảng cách xa hơn. Đồng thời giúp tốc độ sóng wifi luôn ổn định và ít gặp sự cố trong quá trình sử dụng.

Kích phát sóng wifi còn được gọi một cách khác là bộ khuếch đại sóng wifi. Thiết bị này sẽ giúp cho bạn có thể bắt được sóng wifi ở khoảng cách xa hơn so với trước đây. Đối với một thiết bị router hay modem chỉ có thể mang tới độ phủ sóng wifi ở một điểm giới hạn nào đó (trong 100m). Thì thiết bị kích sóng wifi sẽ làm tăng độ phủ sóng lên đến hàng trăm mét.

Thiết bị kích sóng wifi có hại không? Câu trả lời chắc chắn là không. sản phẩm này là giải pháp tối ưu giúp khắc phục những tình trạng thường gặp của các loại modem truyền thống như tốc độ kết nối chậm, đường truyền không ổn định, vùng phủ sóng hẹp, giới hạn số lượng người truy cập,...Giúp cho việc kết nối mạng của bạn trở nên dễ dàng hơn

Thiết bị kích sóng wifi hoạt động như thế nào?

Thiết bị kích sóng wifi hoạt động bằng cách nhận tín hiệu từ nguồn phát (modem và router gốc) sau đó sẽ phát lại sóng wifi đó đến các thiết bị điện tử dùng để kết nối wifi như điện thoại, máy tính, laptop,... Nếu là một khu nhà có nhiều tầng và nhiều phòng thì việc sử dụng nhiều thiết bị kích sóng giống như các nút để có thể truyền và phát sóng wifi. Nhờ đó mà đảm bảo cho đường truyền luôn ổn định và bạn sẽ không cần phải sử dụng dây nối đến các thiết bị, như vậy sẽ giúp tiết kiệm chi phí đi dây.

Thiết bị kích sóng wifi bao gồm hai thiết bị định tuyến không dây tương tự như các modem không dây. Nhưng độ bao phủ và khuếch tán lại rộng hơn modem. Chúng nhận tín hiệu wifi gốc sau đó chuyển tín hiệu đến các bộ định tuyến không dây khác, việc truyền tải tín hiệu này mạnh mẽ hơn các vị trí cũ.

Thiết bị kích sóng wifi được bao xa?

Trong điều kiện không bị vật cản, hấp thụ và nhiễu sóng, các loại modem wifi thường có tầm phát sóng tối đa là 30 - 50m tính từ modem. Trên thực tế modem và router tầm trung đặt trong môi trường có vật cản (như đồ đạc, tường chắn) có tầm phát sóng tương đối ngắn, chỉ khoảng 5 - 7m.

Phạm vi phủ sóng hay tầm phát sóng wifi của mỗi thiết bị là khác nhau. Tùy thuộc vào môi trường, ăng - ten, công suất phát sóng. Với các AP cao cấp được nhà mạng cam kết có vùng phủ sóng rộng hay khả năng xuyên tường thì sẽ có tầm phát sóng xa hơn.

Thiết bị kích sóng là bộ phát wifi xa 200m được nhiều doanh nghiệp sử dụng cho công ty. Thiết bị này đảm bảo đường truyền luôn mạnh mẽ và cho phép nhiều người truy cập cùng một lúc.

Thiết bị kích sóng có hiệu quả không?

Thiết bị kích sóng có hiệu quả không? Câu trả lời chắc chắn là có. Thiết bị kích phát sóng wifi không chỉ giúp tăng tính tiện lợi khi sử dụng internet lên rất nhiều lần hơn so với sử dụng các loại modem mạng thông thường.

Đặc biệt đối với các nhà có nhiều tầng, nhà có nhiều phòng, diện tích lớn, nếu chỉ dùng modem phát wifi thông thường thì đường truyền sẽ không ổn định bởi bị các bức tường dày ngăn cách. Lúc này, thiết bị kích sóng wifi có tác dụng gì? Tác dụng của thiết bị kích sóng wifi là giúp khắc phục tình trạng kết nối internet không ổn định, mở rộng vùng phủ sóng,...

VÌ vậy, việc lựa chọn thiết bị kích sóng phù hợp rất quan trọng. Đọc thêm bài viết :"Cách lựa chọn thiết bị kích phát sóng wifi tốt nhất, bạn nên biết?" để có thêm kinh nghiệm cho mình nhé!

Home Wifi Viettel - Thiết bị kích sóng wifi hiệu quả cho mọi gia đình

Hiện nay trên thị trường đang cung cấp đa dạng các loại thiết bị kích sóng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Trong đó, Home Wifi đến từ nhà mạng Viettel đang được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

 

Home Wifi Viettel - Thiết bị kích sóng wifi hiệu quả cho mọi gia đình

Home Wifi là một sản phẩm được tích hợp công nghệ mới do Viettel nghiên cứu và sản xuất. Thiết bị này ra đời nhằm giải quyết những vấn đề mà các dòng modem wifi đời cũ không thể xử lý được. Tình trạng mà người dùng thường xuyên gặp phải khi sử dụng các thiết bị phát sóng wifi lỗi thời đó là mất tín hiệu, mất kết nối, mạng bị giật lag,... Home Wifi chính là giải pháp hoàn hảo có thể khắc phục tất cả các vấn đề trên.

Bên cạnh việc mở rộng vùng phủ sóng, đảm bảo kết nối mạng liên tục, không cần kéo dây rườm rà,... Thiết bị Home Wifi còn có khả năng phát sóng xuyên tường, khắc phục tình trạng nhiễu sóng do gặp vật cản một cách hiệu quả.

Nhằm tri ân đến khách hàng sử dụng, Viettel đang triển khai chương trình ưu đãi giảm đến 30% khi mua thiết bị Home Wifi Viettel. Cụ thể, bộ 2 thiết bị Home WiFi (thích hợp cho căn hộ dưới 200m2 hoặc nhà 2 tầng) chỉ còn 1.400.000 đồng (giá niêm yết là 1.800.000 đồng) . Khách hàng mua bộ 3 thiết bị HomeWiFi sẽ nhận được mức giá chiết khấu chỉ còn 2.100.000 đồng (thích hợp cho căn hộ trên 300m2 hoặc nhà 3 tầng, biệt thự).

Đặc biệt, khách hàng khi đăng ký gói cước SuperNet mới nhất của Viettel sẽ được trải nghiệm mạng wifi mesh với ưu đãi đặc biệt sử dụng gói cước tốc độ cao từ 100Mbps đến 250Mbps chỉ có giá từ 225.000 – 525.000 VNĐ/tháng. Tùy thuộc vào gói cước đăng ký sẽ được trang bị miễn phí từ 1- 3 node Home Wifi giúp mở rộng vùng phủ sóng, đảm bảo tốc độ mạng cao và ổn định.

Bài viết trên đây đã giúp bạn đọc trả lời câu hỏi “Thiết bị kích sóng wifi có hiệu quả không? Nên dùng loại nào?” Nếu có nhu cầu lắp đặt bộ kích sóng wifi, quý khách có thể liên hệ với Viettel qua hotline 18008168 (0đ) để được hỗ trợ tư vấn và báo giá dịch vụ.

Gợi ý xem thêm =>

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...