Tại sao nên sử dụng thiết bị mở rộng sóng wifi?

Thứ sáu, 07/10/2022

Trước đây người ta thường sử dụng mạng dây để truy cập internet ở khoảng cách xa giúp đường truyền ổn định. Tuy nhiên, hiện nay chúng đã được thay thế bởi mạng wifi nhưng không phải cục phát wifi nào cũng đáp ứng được nhu cầu truyền xa của người dùng. Chính vì vậy, thiết bị mở rộng sóng wifi ra đời giúp sóng được truyền xa hơn, mạnh hơn phục vụ nhu cầu sử dụng của mọi người.

 

Tại sao nên sử dụng thiết bị mở rộng sóng wifi?

Thiết bị mở rộng sóng wifi là gì?

Thiết bị mở rộng sóng wifi còn biết đến với tên gọi là bộ kích sóng (Repeater) được nghiên cứu ra nhằm khắc phục những hạn chế về khoảng cách truyền. Thiết bị hoạt động theo nguyên tắc thu sóng wifi từ modem chính sau đó truyền phát xa hơn với tín hiệu mạnh hơn và tốc độ ổn định.

Tại sao nên sử dụng thiết bị mở rộng sóng wifi?

Bạn sống trong một ngôi nhà rộng rãi với nhiều phòng, nhiều tầng được ngăn cách nhau bởi những bức tường dày hay đang dùng chung wifi với nhà hàng xóm? Sóng wifi rất yếu, kết nối không ổn định chính là lúc bạn cần thiết bị kích sóng để khắc phục. Những lợi ích của thiết bị thu và kích sóng wifi dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn về vấn đề có nên sử dụng chúng hay không?

Mở rộng sóng cho ngôi nhà rộng lớn, nhiều tầng

Với những ngôi nhà to, nhiều tầng thì việc sóng wifi chập chờn không còn quá xa lạ, điều này gây khó chịu cho người dùng. Một số vùng chết sóng do cách xa nguồn phát và bị chắn bởi những bức tường theo nhiều hướng khiến tín hiệu bị yếu, thậm chí là không kết nối được.

Vào lúc này thiết bị mở rộng wifi sẽ phát huy chức năng của mình, loại bỏ những muộn phiền giúp người sử dụng có một trải nghiệm hoàn toàn mới về wifi. Những vùng mù sẽ không còn nữa và thay thế bằng sóng wifi mạnh mẽ tại mọi vị trí dù bạn đang trong phòng khách, phòng ngủ, tầng trên,... đều không còn là vấn đề nữa.

Bắt sóng wifi dùng chung với nhà bên cạnh

Việc dùng chung wifi đã rất quen thuộc đặc biệt là với các bạn sinh viên ở trọ, điều này giúp giảm chi phí dùng mạng hàng tháng của mỗi người. Sử dụng Repeater giúp thu sóng wifi từ thiết bị chính và tạo ra một mạng hoàn toàn độc lập, riêng biệt và bạn có thể kiểm soát cài đặt cho mạng wifi của mình.

Tiết kiệm hơn khi mua router wifi

So với mua một router wifi thì hiển nhiên thiết bị mở rộng sóng wifi sẽ có giá thành tốt hơn. Chúng vẫn đáp ứng được nhu cầu của người dùng về tín hiệu và tốc độ truyền sóng. Vậy nên có rất nhiều người đã mua sử dụng và hài lòng với thiết bị thu và kích sóng wifi.

Sản phẩm nhỏ gọn, dễ sử dụng

Hầu hết các sản phẩm mở rộng sóng wifi đều được thiết kế dễ sử dụng để tất cả mọi người đều có thể cài đặt với vài thao tác cơ bản trên điện thoại hoặc máy tính. Thêm vào đó với kích thước nhỏ gọn, thiết bị phù hợp với các không gian, không gây mất thẩm mỹ cho căn phòng.

Giải pháp mở rộng vùng phủ sóng tốc độ cao với thiết bị Home Wifi Viettel

 

Phủ sóng cả nhà với Home Wifi, trải nghiệm internet không gián đoạn

Thiết bị Home Wifi Viettel sử dụng công nghệ Mesh liên kết không dây các điểm truy cập lại với nhau thành một hệ thống mạng thống nhất phủ sóng toàn bộ khu vực bạn đang sống hoặc làm việc. Giải pháp này phù hợp với nhiều đối tượng người dùng như cá nhân lắp mới, người muốn nâng cấp mạng wifi cũ, chủ khách sạn, doanh nghiệp, xí nghiệp, nhà xưởng,... đặc biệt là những địa điểm khó đi dây.

Sử dụng Home Wifi giúp quý khách có những trải nghiệm tuyệt vời với tính năng tiện lợi:

Loại bỏ “Vùng Chết” Wi-Fi

Không còn “Vùng Chết” Wi-Fi bởi tín hiệu mạng Wi-Fi bao phủ toàn bộ căn nhà, len lỏi đến mọi ngóc ngách và chuyển vùng liền mạch, định tuyến thích ứng và tự phục hồi, kết nối ổn định. Nên cho dù bạn đang ở đâu trong căn nhà của mình, dù ở tầng hầm, nhà để xe, sân,… thì đều có kết nối wifi ổn định.

Chuyển vùng liền mạch

Vì là một mạng thống nhất nên dù di chuyển đến bất kỳ vị trí nào trong nhà máy tính và điện thoại của bạn đều sẽ tự động kết nối với Home Wifi nhanh chóng mà không cần bật tắt kết nối với những tài khoản ở mỗi vị trí đó. Tốc độ đường truyền ổn định ngay khi bạn phát sóng trực tiếp phải di chuyển nhiều.

Lựa chọn đường đi thông minh

Sản phẩm có hai dải băng tần 2.4 GHz và 5GHz cho tốc độ đường truyền khác nhau. Thiết bị sẽ tự động lựa chọn đường đi tối ưu và thay đổi băng tần thông minh đảm bảo gói tin của bạn chạy mượt mà nhất.

Tự Động Khắc Phục

Trong quá trình sử dụng, nếu một Home Wifi có vấn đề không thu phát wifi được hệ thống sẽ tự động định tuyến lại dữ liệu chuyển sang điểm phát sóng khác để đảm bảo kết nối liền mạch, không bị ngắt quãng.

Giải pháp tối ưu tại những vị trí nguy hiểm không thể kéo mạng LAN

Trong một số phòng thí nghiệm nhà máy, phân xưởng sản xuất thường rất hạn chế đi dây mạng LAN để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên họ vẫn cần sử dụng internet để xử lý dữ liệu, Home Wifi giải quyết được vấn đề rất tốt và là lựa chọn hàng đầu tại đây.

Bài viết đã cung cấp thông tin lý do tại sao bạn nên sử dụng thiết bị mở rộng sóng wifi cho gia đình hay doanh nghiệp của mình. Nếu quý khách có nhu cầu về một thiết bị Home Wifi phủ sóng rộng, tốc độ ổn định, quản lý cài đặt dễ dàng thì hãy liên hệ đến tổng đài 18008168 (0đ) để được hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé!

Bài viết xem thêm =>

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...