Một số nguyên nhân wifi Viettel bị mất kết nối và cách khắc phục

Thứ sáu, 07/10/2022

Trong quá trình sử dụng dịch vụ, nhiều khách hàng gặp phải tình trạng modem wifi Viettel mất wifi. Vậy nguyên nhân của vấn đề này là gì? Cách xử lý ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết hôm nay. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

 

 Một số nguyên nhân wifi Viettel bị mất kết nối và cách khắc phục

Dưới đây là một số nguyên nhân thường thấy khi wifi Viettel bị mất kết nối và cách khắc phục nhanh và hiệu quả:

Đường truyền của nhà mạng không ổn định

Đây là trường hợp hay xảy ra, nhất là sau những cơn mưa, bão có thể ảnh hưởng tới đường truyền hoặc đôi khi là do nhà mạng bất ngờ điều chỉnh kết nối. Khi đó modem wifi sẽ bị mất kết nối và tạm thời các thiết bị trong nhà như tivi, máy tính, điện thoại sẽ không thể truy cập internet được. Bạn hãy gọi điện tới tổng đài Viettel để hỏi rõ nguyên nhân, nhân viên kỹ thuật sẽ kiểm tra lại và báo lại bạn cách khắc phục sự cố. Trong trường hợp sự cố vẫn không thể xử lý chúng tôi sẽ tới tận nơi để kiểm tra và giải quyết.

Nguồn điện cung cấp chập chờn

Nguồn điện cung cấp chập chờn cũng là nguyên nhân khiến cho modem wifi Viettel bị mất kết nối hoặc hoạt động không ổn định lúc có lúc không. Điều bạn cần làm là mang modem tới nơi có nguồn điện ổn định để cắm dây nguồn. Khi đã có nguồn điện ổn định sẽ cung cấp năng lượng cho modem hoạt động trơn tru, phát sóng bình thường. Hơn nữa, tốt nhất bạn kiểm tra lại đường dây tải điện thay thế phù hợp hoặc dùng thiết bị ổn áp để khắc phục hệ thống mạng trong gia đình. Bởi tất cả các thiết bị điện khác cũng cần nguồn điện ổn định để sử dụng được bền lâu, modem wifi cũng vậy.

Khoảng cách kết nối xa

Chúng ta đều hiểu rằng, khi đặt modem wifi càng xa thì kết nối thiết bị càng yếu, tín hiệu không ổn định, chập chờn. Để thiết bị bắt sóng khỏe, ổn định bạn hãy tới gần vị trí có modem wifi hoặc di chuyển modem wifi tới vị trí gần mình. Như vậy điện thoại, máy tính của bạn sẽ bắt sóng mạnh hơn. Nếu trong cùng một ngôi nhà việc di chuyển như vậy có thể gây bất tiện, bạn có thể tham khảo thiết bị Home Wifi Viettel phủ sóng rộng, thông minh, loại bỏ những “điểm mù” sóng để có những trải nghiệm tốt hơn.

Dây mạng bị hỏng

Trong quá trình sử dụng, dây cáp mạng nhà bạn có thể bị đứt, hở do chuột cắn, chập cháy, dùng lâu ngày bị mục,...lúc này sẽ khiến đường truyền bị chập chờn thậm chí là mất kết nối không sử dụng internet được. Bạn hãy kiểm tra lại đường dây mạng xem có vấn đề không. Nếu dây mạng hỏng thì việc mất tín hiệu hay thiết bị kết nối kém là điều dễ hiểu, hãy mua dây mới để thay thế giúp đường truyền ổn định trở lại. Trong trường hợp tất cả bình thường thì wifi bị mất kết nối có thể do nguyên nhân khác.

Jack cắm bị bẩn hoặc hư hỏng

Trường hợp đầu jack cắm bị lỏng lẻo, dễ tuột sẽ khiến cho modem wifi bị mất kết nối, tín hiệu lúc có lúc không. Hoặc nguyên nhân khác có thể do đầu jack lâu ngày bị bụi bẩn đặc biệt phần đầu tiếp xúc, nếu không vệ sinh sạch sẽ làm giảm hiệu quả tiếp xúc gây cản trở đường truyền Internet. Do đó, trong quá trình sử dụng bạn hãy định kỳ vệ sinh modem wifi để kết nối tốt hơn, nhưng đừng rút ra cắm lại jack cắm nhiều lần sẽ dễ bị hư hỏng. Bạn nên cắm jack vào modem cẩn thận và chắc chắn như vậy tín hiệu internet sẽ xuyên suốt,  đảm bảo đường truyền ổn định.

Modem sử dụng lâu ngày bị treo

Modem sử dụng lâu ngày sẽ bị đơ, hay nóng máy và hoạt động không tốt ảnh hưởng tới chất lượng phát sóng wifi khiến kết nối không mượt mà, không ổn định. Bạn hãy thực hiện thao tác ngắt nguồn điện để router tạm nghỉ sau đó cắm lại dây vào nguồn điện và khởi động lại. Như vậy, modem wifi sẽ hoạt động lại bình thường và bạn có thể truy cập internet nhanh chóng, xuyên suốt không bị nghẽn mạng.

Nhiều thiết bị cùng truy cập một lúc

Một modem hoạt động có tốc độ đường truyền theo gói cước đăng ký với nhà mạng. Khi gói cước đăng ký có băng thông không quá lớn nhưng lại có nhiều thiết bị truy cập cùng lúc cũng sẽ gây ra tình trạng quá tải. Hệ thống chỉ đáp ứng được số lượng user nhất định do đó sẽ đẩy một số thiết bị khác ra để đảm bảo kết nối, rất có thể bạn sẽ là một trong số đó. Nếu bạn là chủ sở hữu của mạng wifi hoàn toàn có thể thiết lập cài đặt chặn một số thiết bị không mong muốn khác và chỉ nên chia sẻ mật khẩu cho những người quen biết dùng chung mạng.

Trên đây là một số nguyên nhân modem wifi Viettel mất wifi và cách khắc phục. Khi gặp phải sự cố wifi, bạn hãy xem xét tất cả các khả năng có thể xảy ra để đưa ra hướng xử lý phù hợp. Nếu bạn gặp khó khăn hãy liên hệ với tổng đài của Viettel 18008168 (miễn phí cước gọi) để được hỗ trợ nhanh nhất.

Xem thêm =>

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...