Wifi Viettel lỗi, gặp sự cố phải làm sao?

Thứ tư, 13/10/2021

Nguyên nhân Wifi Viettel bị lỗi có thể là do hệ thống Internet hoặc do modem xảy ra sự cố, khiến người dùng Internet Viettel đôi khi bị chập chờn hoặc không thể truy cập.

 Bài viết sau sẽ chỉ ra các nguyên nhân cụ thể wifi viettel lỗi và hướng dẫn bạn cách khắc phục chi tiết nhất. 

1. Hệ thống Internet Viettel gặp sự cố

Khi hệ thống Internet Viettel không ổn định, nguyên nhân trực tiếp thường là do gặp các sự cố như: đứt cáp quang, cháy hộp tín hiệu, lỗi hệ thống... Trong đó, đứt cáp quang là tình trạng phổ biến nhất.

Nói đến sự cố đứt cáp quang ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhu cầu sử dụng mạng Internet Viettel, thì phải kể đến sự cố đứt tuyến cáp AAG, phân đoạn Vũng Tàu – Hong Kong vào cuối năm 2013. Phải mất đến nửa tháng sửa chữa, đường cáp mới được khắc phục hoàn toàn.

 

Cáp quang AAG bị đứt sẽ ảnh hưởng đến tốc độ truyền tải internet ở Việt Nam.

 

Cáp quang AAG bị đứt sẽ ảnh hưởng đến tốc độ truyền tải internet ở Việt Nam.

Nếu Wifi Viettel bị lỗi do hệ thống Internet Viettel đang gặp sự cố, bạn sẽ thấy tốc độ mạng chậm rõ rệt, không thể tải nổi trang web, xem video hay thậm chí là lướt Facebook, dù đã thực hiện tất cả các cách cải thiện tốc độ mạng. Trong trường hợp này, bạn cần liên lạc trực tiếp đến Viettel để tìm giải pháp.

2. Modem Wifi Viettel không sáng đèn

Khi modem Wifi Viettel không sáng đèn dù đã cắm lại jack cắm nguồn, rất có thể là do Modem đã bị hỏng hoặc dây nguồn bị đứt. Khi đó, bạn cần liên lạc với Tổng đài Viettel để được tư vấn sửa chữa hoặc đổi modem cấu hình tương tự.

3. Modem Wifi Viettel sau reset vẫn không vào được mạng

Hầu hết các trường hợp Wifi Viettel lỗi bạn sẽ tiến hành reset lại thiết bị. Tuy nhiên, sau khi reset modem mà vẫn không thể truy cập được mạng, có thể modem đã hỏng hoặc đường truyền Internet Viettel bị lỗi. Khi gặp hiện tượng này, bạn nên liên lạc với kỹ thuật viên Viettel để được hỗ trợ sửa chữa.

 

Reset modem Viettel vẫn không thể vào mạng được thì bạn nên liên hệ với đội ngũ kỹ thuật Viettel để được hỗ trợ xử lý.

 

Reset modem Viettel vẫn không thể vào mạng được thì bạn nên liên hệ với đội ngũ kỹ thuật Viettel để được hỗ trợ xử lý.

4. Wifi Viettel bị lỗi phải làm sao?

Như vậy, khi Wifi Viettel lỗi có thể tóm gọn thông qua hai nguyên nhân chính là do hệ thống Internet Viettel đang gặp sự cố hoặc do Modem Wifi Viettel bị hỏng. Khi gặp các lỗi trên, bạn nên liên hệ trực tiếp với Viettel để được tư vấn và hỗ trợ xử lý kịp thời. Khi báo lỗi bạn cần thực hiện theo 2 bước như sau:

Bước 1: Xác định tình trạng Wifi Viettel bị lỗi

Cần xác định tình trạng Wifi Viettel bị lỗi là do hệ thống internet hay từ lỗi thiết bị modem. Khi bạn phân biệt được nguyên nhân dẫn đến việc wifi Viettel lỗi, bạn sẽ dễ dàng tự xử lý hoặc nhận được hỗ trợ kịp thời từ phía kỹ thuật viên nhà mạng.

Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy Wifi Viettel đang bị lỗi, bạn có thể quan sát kỹ trên thiết bị của mình như:

  • Biểu tượng mạng trên máy tính hiển thị dấu chấm than vàng.
  • Các ứng dụng trên thiết bị người dùng báo “Không thể kết nối với máy chủ”.
  • Ứng dụng hoạt động chậm khi kết nối wifi.
  • Chất lượng kết nối của modem thấp, thậm chí không thể kết nối với bất kỳ thiết bị nào.
  • Người dùng không thể kết nối Internet, mặc dù hệ thống mạng hiển thị bình thường...

Trong quá trình xác định tình trạng Wifi Viettel lỗi, bạn nên chụp ảnh hoặc quay video hiện tượng mạng hoặc hiện tượng đang xảy ra với Modem để làm tư liệu báo lỗi với tư vấn viên Viettel.

Bước 2: Liên lạc báo hỏng với Viettel

Các khách hàng đang sử dụng Internet Viettel, khi gặp tình trạng Wifi Viettel lỗi nên liên lạc báo hỏng với Viettel để được sửa chữa và khắc phục sự cố nhanh chóng. Ngay khi nhận được yêu cầu của bạn, tổng đài Viettel sẽ sắp xếp nhân viên đến tận nơi để tìm hiểu lý do và đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn cũng không cần phải lo về chi phí sửa chữa, bởi Viettel luôn cố gắng mang đến cho khách hàng những dịch vụ hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Báo lỗi mạng Viettel đến bộ phận chăm sóc khách hàng.

Báo lỗi mạng Viettel đến bộ phận chăm sóc khách hàng.

5. Cách liên lạc báo lỗi wifi Viettel với nhà mạng

Có 3 cách để báo wifi Viettel lỗi đến nhà mạng, bao gồm báo hỏng qua ứng dụng My Viettel, gọi tổng đài và báo lỗi tại điểm giao dịch Viettel.

Cách 3: Báo sự cố Wifi Viettel tại điểm giao dịch Viettel

Bạn cần đến trực tiếp điểm giao dịch Viettel trên địa bàn để báo cáo sự cố mạng và yêu cầu sửa chữa.

Lựa chọn cách báo lỗi Wifi Viettel bằng cách đến trực tiếp điểm giao dịch gần nhà có những ưu - nhược điểm cụ thể như sau:

  • Ưu điểm: Nhân viên Viettel sẽ nhanh chóng nắm bắt yêu cầu của bạn và cử kỹ thuật viên đến hỗ trợ kịp thời.
  • Nhược điểm: Bắt buộc bạn phải di chuyển đến điểm giao dịch Viettel trên địa bàn. Có thể bạn sẽ gặp khó khăn trong việc định vị điểm giao dịch Viettel tại địa phương bạn sinh sống.

 

Báo cáo sự cố mạng tại điểm giao dịch Viettel.

Báo cáo sự cố mạng tại điểm giao dịch Viettel.

Cách 2: Báo hỏng Wifi Viettel qua ứng dụng My Viettel

Để thực hiện báo hỏng/lỗi wifi qua ứng dụng My Viettel các bạn cần:

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng My Viettel bằng số thuê bao đăng ký dịch vụ mạng.
  • Bước 2: Vào mục Chăm sóc Khách hàng (CSKH) và chọn Báo lỗi/ Khiếu nại dịch vụ.
  • Bước 3: Tạo mới phiếu hỗ trợ bằng cách nhấn biểu tượng (+) và nhập nội dung phản ánh.

Lựa chọn báo lỗi Wifi Viettel trên ứng dụng My Viettel có những ưu nhược điểm cụ thể như sau:

  • Ưu điểm: Nội dung phản ánh của bạn sẽ nhanh chóng được gửi đến bộ phận Chăm sóc khách hàng của Viettel mà không cần gọi trực tiếp đến tổng đài. Đồng thời, bạn sẽ nhận được phản hồi từ Viettel trong vòng 24h.
  • Nhược điểm: Thời gian xử lý lỗi sẽ hơi chậm.

Cách 3: Gọi tổng đài Viettel báo lỗi, báo sự cố

Để báo hỏng hệ thống Internet Viettel hoặc lỗi thiết bị modem Viettel, bạn hãy liên hệ trực tiếp với tổng đài qua số hotline 1800 8119, sau đó trao đổi trực tiếp với CSKH về vấn đề mà bạn đang gặp phải.

Gọi tổng đài báo lỗi đang là cách được nhiều khách hàng sử dụng Internet Viettel lựa chọn. Bên cạnh nhiều ưu điểm, thì cách báo lỗi này cũng gặp phải một số nhược điểm cụ thể như:

  • Ưu điểm: Được trực tiếp trao đổi với bộ phận Chăm sóc khách hàng.
  • Nhược điểm: Đôi khi bạn sẽ chưa nhận được phản hồi ngay do đường dây bận. Ngoài ra, bạn sẽ khó tránh khỏi các số “tổng đài ma” lừa đảo.

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng Wifi Viettel lỗi hoặc gặp sự cố. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn trải nghiệm Internet Viettel không bị gián đoạn. Nếu còn thắc mắc, bạn hãy liên hệ đến tổng đài Viettel 18008119 để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

 

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...